Con trai mới 6 tháng tuổi chồng đã nghi ngờ không phải con ruột, kết quả xét nghiệm ADN gây choáng

Ngày 25/05/2023 18:57 PM (GMT+7)

Lúc vợ sinh con, người đàn ông vô cùng sung sướng. Tuy nhiên khi đứa con được 6 tháng, người chồng lại nghi ngờ đó không phải con ruột của mình.

Mới đây, Tòa án nhân dân quận Tần Châu, thuộc thành phố Thiên Thủy, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, đã xét xử một vụ ly hôn, khi một người đàn ông phát hiện ra đứa con mà vợ sinh ra lại không có quan hệ huyết thống với mình.

Theo trang Sohu News đưa tin, anh Vương và cô Lý được người quen giới thiệu với nhau vào tháng 12/2020. Sau khoảng nửa năm hẹn hò, cả 2 đã quyết định kết hôn vào ngày 18/5/2021. Tình cảm ban đầu của đôi vợ chồng son khá tốt đẹp và hạnh phúc.

Đến ngày 8/1/2022, cô Lý hạ sinh cậu con trai đầu lòng, khiến anh Vương vô cùng vui sướng. Những tưởng sự xuất hiện của đứa con sẽ khiến gia đình càng thêm gắn kết, nào ngờ vào tháng 7/2022, khi con trai mới được 6 tháng tuổi, anh Vương đã nảy sinh nghi ngờ lòng chung thủy của vợ. Anh Vương cho rằng con trai có thể không phải con ruột của mình nên đã âm thầm ủy thác cho một công ty giám định để tiến hành kiểm tra quan hệ huyết thống giữa anh với đứa trẻ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đúng như anh Vương hoài nghi, bé trai không phải máu mủ của anh. Bên cạnh đó, anh Vương và cô Lý cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn trong tình cảm và công việc nhà, dẫn đến tình cảm rạn nứt. Vì thế, anh Vương đã quyết định đệ đơn ly hôn ra tòa, yêu cầu cô Lý bồi thường thiệt hại 50.000 nhân dân tệ (gần 170 triệu đồng).

Tuy nhiên, cô Lý lại từ chối thừa nhận báo cáo xét nghiệm quan hệ cha con giữa anh Vương với đứa trẻ, nghi ngờ rằng anh Vương làm giả giất tờ. Thấy vậy, anh Vương nói rằng anh sẽ làm đơn yêu cầu tòa án ủy thác cho một cơ quan giám định tiến hành, sẵn sàng xét nghiệm ADN lại lần nữa để công tâm. Cô Lý cũng đã đồng ý với chuyện này.

Tuy nhiên, sau khi lựa chọn được cơ quan giám định, cô Lý lại viện đủ mọi lý do để từ chối đưa con đi xét nghiệm ADN trong suốt 3 tháng trời. Khi tòa án hỏi cô Lý về việc có tiến hành giám định lại hay không và thông báo hậu quả pháp lý, người phụ nữ này vẫn từ chối.

Theo Mục Hôn nhân và Gia đình của Bộ luật Dân sự của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa: Cha hoặc mẹ đã đệ đơn kiện để từ chối quan hệ với con và đã cung cấp được chứng cứ cần thiết để chứng minh, nếu một bên từ chối việc xác định quan hệ với con mà không có chứng cứ ngược lại thì Tòa án nhân dân có thể xác định yêu cầu bác bỏ quan hệ với con là có cơ sở. Trong trường hợp này, anh Vương đã nộp báo cáo giám định của mình, còn cô Lý lại liên tiếp từ chối giám định lại, thì báo cáo của anh Vương được chấp nhận.

Cuối cùng, Tòa án nhân dân quận Tần Châu đã phán quyết cho anh Vương và cô Lý ly hôn, đứa trẻ do cô Lý tiếp tục nuôi dưỡng và tự chu cấp nuôi con. Căn cứ vào hoàn cảnh thực tế, cô Lý cũng phải bồi thường thiệt hại cho anh Vương là 10.000 nhân dân tệ (hơn 33 triệu đồng).

Kết hôn 8 năm không có thai, vợ bí mật đi xin giống, nào ngờ bại lộ chỉ vì một câu nói với mẹ chồng
Người vợ biện minh rằng không phải mình phản bội chồng mà cô chỉ đi tìm một đứa con để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình