Con dâu 42 tuổi đột nhiên biến thành 52 tuổi, mẹ chồng càng sốc khi con dâu đi khám

Ngày 18/05/2023 00:09 AM (GMT+7)

Hơn nửa năm sau khi kết hôn, người chồng và mẹ chồng mới phát hiện tuổi tác thật của người vợ.

Bà Lưu Tú Từ, 60 tuổi, sống tại một vùng nông thôn thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã nảy sinh mâu thuẫn lớn với con dâu, thậm chí còn bị con dâu đuổi ra khỏi nhà. Tranh cãi lên tới đỉnh điểm, bà Lưu Tú Từ đành phải nhờ tới sự giúp đỡ của phóng viên. Nhờ đó, những bí mật trong gia đình mới dấn hé lộ.

Được biết, bà Lưu Tú Từ sinh được 2 người con trai, trong đó có một người bị bại liệt, người còn lại là anh Vương Thành. Hai vợ chồng bà Lưu Tú Từ không được học nhiều, chỉ dựa vào mấy mảnh ruộng để mưu sinh, cuộc sống rất khó khăn. Ngôi nhà của gia đình vẫn là ngôi nhà vách đất, bên trong chẳng có thứ gì đáng giá. Năm anh Vương Thành lên 8 tuổi, bố anh qua đời, từ đó cuộc sống của 3 mẹ con bà Lưu Tú Từ càng vất vả hơn.

Con dâu 42 tuổi đột nhiên biến thành 52 tuổi, mẹ chồng càng sốc khi con dâu đi khám - 1

Để giảm bớt gánh nặng cho mẹ, anh Vương Thành đã quyết định nghỉ học sau khi tốt nghiệp cấp 3 rồi ra ngoài làm việc. Tuy nhiên do tính tình hướng nội, làm việc không nhanh nhẹn, anh cũng không kiếm được công việc ổn định, mức lương chỉ đủ sống qua ngày.

Tính cách nhút nhát, công việc không ổn định, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, còn có thêm người mẹ già và người anh tàn tật, anh Vương Thành không thể nào tìm được một đối tượng để yêu đương và kết hôn. Đến năm Vương Thành 38 tuổi, Bà Lưu Tú Từ hết sức lo lắng nên đã quyết định nhờ một bà mối nổi tiếng trong vùng để mai mối cho con trai mình.

Con dâu 42 tuổi đột nhiên biến thành 52 tuổi, mẹ chồng càng sốc khi con dâu đi khám - 2

Chẳng mấy chốc, bà mối đã tìm được một người phụ nữ tên Trình Văn Lý, 42 tuổi. Thành Văn Lý cho biết cô đã kết hôn 2 lần, có một con trai với người chồng đầu tiên, con riêng hiện đang được chồng cũ nuôi dưỡng. Hai lần ly hôn trước của cô đều do những mâu thuẫn không thể giải quyết trong gia đình.

Bà Lưu Tú Từ khá ưng ý với cô con dâu này bởi tính tình khá tốt, tuy hơn con trai bà vài tuổi nhưng điều đó không thành vấn đề bởi cô Trình Văn Lý vẫn còn trẻ trung và vẫn trong độ tuổi có thể sinh nở được. Khi anh Vương Thành gặp được cô Trình Văn Lý, cả 2 cũng có ấn tượng tốt về nhau nên chỉ sau một thời gian ngắn, 2 người đã kết hôn, về chung một nhà.

Con dâu 42 tuổi đột nhiên biến thành 52 tuổi, mẹ chồng càng sốc khi con dâu đi khám - 3

Trước khi kết hôn, cô Trình Văn Lý nói với anh Vương Thành rằng do tuổi của cô không còn trẻ nữa, có thể gặp khó khăn trong chuyện sinh con, nếu anh không để ý thì sẽ cưới nhau. Anh Vương Thành nhận thấy cuộc sống của mình khó khăn, mức lương chỉ vừa đủ ăn chứ không đủ nuôi con nên cũng nhanh chóng đồng ý. Khi 2 người đi đăng ký kết hôn, anh Vương Thành cũng nhìn rõ trên chứng minh thư của cô Trình Văn Lý ghi rằng cô 42 tuổi.

Sau đám cưới, bà Lưu Tú Từ hết sức mong mỏi có cháu để nối dõi tông đường, trong lòng anh Vương Thành cũng thực lòng mong muốn có con để gia đình thêm đầm ấm. Tuy nhiên sau hơn nửa năm kết hôn, bụng của cô Trình Văn Lý vẫn y nguyên. Bà Lưu Tú Từ liền giục 2 con tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe thì bác sĩ kết luận rằng vấn đề nằm ở cô Trình Văn Lý, do tuổi đã cao nên gần như không còn khả năng thụ thai.

Con dâu 42 tuổi đột nhiên biến thành 52 tuổi, mẹ chồng càng sốc khi con dâu đi khám - 4

Bà Lưu Tú Từ cảm thấy chuyện này rất vô lý bởi con dâu của mình chưa quá già, 42 tuổi hoàn toàn có thể sinh con được. Bà không khỏi nghi ngờ con dâu khai gian tuổi nhưng lại không có bằng chứng nên đành im lặng.

Tuy nhiên, trong một lần anh Vương Thành đi nhậu với bạn, sự thật đã hé lộ. Trong lúc say sưa, một người bạn đã tiết lộ thông tin gây sốc rằng cô Trình Văn Lý khai gian tuổi, thông tin trên hộ khẩu và chứng minh thư đều là giả, thực tế cô ấy già hơn 10 tuổi, tức là đã 52 tuổi. Lý do Trình Văn Lý khai gian tuổi là để dễ dàng kết hôn.

Bà Lưu Tú Từ hết rất sốc khi biết chuyện này, con dâu 42 tuổi đột nhiên trở thành 52 tuổi, tức là chỉ kém bà 8 tuổi. Khi bị mẹ chồng chất vấn, Trình Văn Lý đã thành thật nhận điều này. Anh Vương Thành thì không hề tức giận với vợ bởi anh thật lòng yêu vợ, cảm thấy cô ấy đối xử rất tốt với mình, hơn nữa anh cũng không đủ khả năng nuôi con. Ngược lại, bà Lưu Tú Từ rất phẫn nộ, muốn con trai ly hôn ngay. Thấy vậy, cô Trình Văn Lý cũng tỏ ra tức giận, thậm chí còn tranh cãi với mẹ chồng, muốn đuổi mẹ chồng ra khỏi nhà. Đứng giữa mẹ và vợ, anh Vương Thành hết sức khó xử.

Con dâu 42 tuổi đột nhiên biến thành 52 tuổi, mẹ chồng càng sốc khi con dâu đi khám - 5

Cuối cùng, bà Lưu Tú Từ phải nhờ đến sự giúp đỡ của phóng viên. Anh Vương Thành tâm sự chân thật với phóng viên rằng anh rất thấu hiểu nỗi lòng của mẹ mình, tuy nhiên anh cũng rất yêu vợ. Cô Trình Văn Lý chăm sóc gia đình anh rất tốt và thật lòng, có lần anh vay nhiều tiền để làm ăn nhưng thất bại, cũng là nhờ vợ dùng tiền tiết kiệm riêng để trả nợ giúp anh. Dựa vào những điều này, phóng viên tin rằng cô Trình Văn Lý không hề lợi dụng anh Vương Thành mà thật lòng muốn ở bên anh. Về việc từng tranh cãi với mẹ chồng, cô Trình Văn Lý cũng nói rằng cô đã nóng nảy vì sợ mẹ chồng phá hoại cuộc hôn nhân của mình.

Nhờ có sự thuyết phục và hòa giải của phóng viên, 3 mẹ con đã hiểu được suy nghĩ của nhau. Bà Lưu Tú Từ bày tỏ sự tôn trọng quyết định của con trai và con dâu, không ép 2 người ly hôn nữa. Anh Vương Thành và cô Trình Văn Lý cũng hứa rằng từ nay về sau sẽ hiếu thuận với mẹ chồng.

Mẹ đơn thân cưới chồng U50, sau nửa năm đã ly hôn vì không chịu được sở thích đặc biệt trên giường của chồng
Chỉ nửa năm sau khi cưới, người vợ đã đệ đơn ly hôn và tiết lộ sự thật rằng cô không thể chịu được những sở thích đặc biệt trên giường của chồng.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình