Người đứng đầu "Tịnh thất Bồng Lai" Lê Tùng Vân lên tiếng, nhờ bà Phương Hằng làm giúp việc này

Minh Khuê - Ngày 26/10/2021 09:42 AM (GMT+7)

Trong chia sẻ mới nhất, ông Lê Tùng Vân, người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai đã gửi lời đến bà Phương Hằng, đồng thời tiết lộ mối quan hệ với Lê Thanh Minh Tùng.

Trong buổi livestream của nữ đại gia Phương Hằng vào chiều 24/10, anh Lê Thanh Minh Tùng, sinh năm 1985 – xưng là con trai của Lê Tùng Vân (người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai) đã bất ngờ lên tiếng tố cáo những hành vi không tưởng tượng nổi của người mà anh gọi là cha khiến dư luận bàn tán xôn xao. 

Liên quan đến vấn đề này, mới đây, ông Lê Tùng Vân (thường tự xưng là "Thầy ông nội") đã có lên tiếng bác bỏ mối quan hệ cha con với anh Lê Thanh Minh Tùng và nhờ nữ đại gia Phương Hằng chứng minh giúp ông là cha ruột của Minh Tùng. 

Xem thêm: 

Con trai người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai lên sóng livestream của bà Phương Hằng, bóc phốt bố

Người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai lên tiếng về mối quan hệ với Lê Thanh Minh Tùng

Người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai lên tiếng về mối quan hệ với Lê Thanh Minh Tùng

Theo đó, trong đoạn clip dài gần 30 phút đăng tải trên kênh "5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ" vào tối 25/10, ông Lê Tùng Vân cho biết khi em gái ruột của ông là bà Lê Thị Thu Vân còn sống, bà được bệnh viện cho một đứa trẻ sơ sinh mà mới sinh ra đã bị gia đình bỏ rơi. Sau đó, bà mang đứa trẻ về, nhờ ông đặt tên và đứa trẻ đó chính là Lê Thanh Minh Tùng.

Ông Vân khẳng định: "Rồi, hết rồi, cuộc đời của thầy liên quan đến đứa bé chỉ bao nhiêu đó. Thầy không nuôi nó một ngày nào. Mối quan hệ của thầy với Lê Thanh Minh Tùng chấm dứt từ đó, từ 40 năm trước rồi".

Cũng trong clip, người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai nhờ CEO Đại Nam giúp ông chứng minh quan hệ cha con giữa ông và Lê Thanh Minh Tùng. "Phương Hằng con, con giúp giùm thầy, con giúp thầy chứng minh cho kì được theo lời của Lê Thanh Minh Tùng... chứng minh thầy là cha ruột của Lê Thanh Minh Tùng. Để làm chi, để thầy bù lại tội lỗi của thầy lúc còn trẻ. Em gái thầy chết từ lâu rồi, bây giờ con làm sao chứng minh cho mọi người thấy được Lê Thanh Minh Tùng là con ruột của thầy và thầy là cha ruột của Minh Tùng", ông Vân nhắn nhủ đến bà Phương Hằng.

Nói thêm về Minh Tùng, ông Vân cho biết trong clip rằng Minh Tùng từng có quá khứ bất hảo, cướp đồ của một người lái xe ôm. Và ông cũng công khai một số giấy tờ của Thanh Tùng thời còn đi học, trong đó chỉ có bà Lê Thanh Thị Thu Vân đứng tên ở mục phụ huynh.

Trong học bạ, người đứng tên phụ huynh của Lê Thanh Minh Tùng là bà Lê Thị Thu Vân

Trong học bạ, người đứng tên phụ huynh của Lê Thanh Minh Tùng là bà Lê Thị Thu Vân

Còn trong tờ đơn xin gặp mặt người thân đến thăm Minh Tùng khi phải vào Trường giáo dưỡng số 4 vì cướp đồ của của người lái xe ôm có ghi người đến thăm lại là cha Minh Tùng - Lê Thanh Vân (người em thứ 5 của ông Lê Tùng Vân). Giải thích về điều này, ông Tùng Vân cho biết, khi đó bà Thu Vân qua đời nên em trai đã đứng ra nhận nuôi giúp Minh Tùng. 

Trong đơn xin vào thăm ở Trường giáo dưỡng số 4, người đến thăm lại là cha Minh Tùng - Lê Thanh Vân (người em thứ 5 của ông Lê Tùng Vân)

Trong đơn xin vào thăm ở Trường giáo dưỡng số 4, người đến thăm lại là cha Minh Tùng - Lê Thanh Vân (người em thứ 5 của ông Lê Tùng Vân)

Ngoài làm rõ mối quan hệ cha con với Minh Tùng, người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai còn nói về những lùm xùm xoay quanh cô sinh viên đại học Diễm My. Ông Vân khẳng định mình không lôi kéo, dụ dỗ Diễm My. 

"Chuyện cô Diễm My cô ý đi tu, muốn biết chuyện tình riêng bên trong thì phải hỏi riêng cô Diễm My. Muốn biết tại sao cô Diễm My bỏ nhà đi tu thì không thể hỏi thầy được. Bởi vì thầy có trong cuộc đâu, phải hỏi cô Diễm My chứ. 

Cô có ẩn tình gì, cô có gì xích mích với mẹ của cô, với ba của cô? Chứ hỏi thầy, đổ thừa thầy dụ dỗ, làm sao dụ dỗ được? Làm sao mà thầy đủ tiền bạc, cơ sở vật chất để dụ dỗ cô Diễm My được", ông Vân khẳng định.

"Diễm My tu ở đây là do em nó thấy mấy đứa nhỏ được thầy giáo dục có lễ phép, có tài năng, đậu 2 năm liền Thách thức danh hài. Rồi Diễm My nó thích, nó thấy chỗ có tài, nó thích, nó tu chứ làm sao mà thầy dụ nó được.

Thầy cho Diễm My ở, thầy đăng ký tạm trú trên công an, công an cho phép đăng ký, có giấy tờ, có sổ sách đàng hoàng. Thầy làm đúng luật pháp nhà nước, không có gì sai cả. Ông Thắng bà Mai nói thầy bắt cóc Diễm My. Bắt cóc mà lại có giấy tạm trú", ông Vân nói thêm.

Hiện đoạn clip ông Lê Tùng Vân lên tiếng đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, một số người bày tỏ chờ những động thái tiếp theo từ những người liên quan và mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ sự việc. 

Lê Thanh Minh Tùng - người xưng là con trai ruột của ông Lê Tùng Vân xuất hiện trong livestream của bà Phương Hằng

Lê Thanh Minh Tùng - người xưng là con trai ruột của ông Lê Tùng Vân xuất hiện trong livestream của bà Phương Hằng

Tịnh thất Bồng Lai (hay còn gọi là "Thiềm am bên bờ vũ trụ) là cái tên được nhiều người biết tới bởi việc nuôi dưỡng những đứa trẻ mồ côi, phát hiện tài năng bằng việc đưa các bé lên chương trình truyền hình. Nhiều người vẫn nghĩ đây là cơ sở thờ tự Phật giáo và đã đến quyên tiền, ủng hộ để giúp đỡ các trẻ em cơ nhỡ tại nơi này. 

Năm 2020, báo Công an TP.HCM có bài Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai, nêu rõ Tịnh thất Bồng Lai lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ, không nơi nương tựa để kêu gọi lòng xót thương của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, trục lợi cá nhân, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và dư luận xã hội. "Tịnh thất Bồng Lai cũng không phải cơ sở tự viện hợp pháp do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh quản lý. Những người đang sống và sinh hoạt tại đây chẳng phải tu sĩ Phật giáo, chính vì thế sự việc mang tính chất lợi dụng hình thức tu sĩ Phật giáo để lừa gạt lòng tin của các phật tử nhằm trục lợi", dẫn thông tin trên báo Công an TP.HCM. 

Công an tỉnh Long An đã củng cố hồ sơ để xử lý các hành vi vi phạm pháp luật tại đây, đồng thời phối hợp cùng các ban ngành chức năng tuyên truyền, kiểm tra, không để tiếp tục diễn ra các hành vi lợi dụng tôn giáo, nuôi trẻ mồ côi để trục lợi.

Con trai người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai lên sóng livestream của bà Phương Hằng, bóc phốt bố
Lê Thanh Minh Tùng - con trai của người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai Lê Tùng Vân đã xuất hiện công khai và có màn bóc phốt bố khiến CĐM ngã ngửa. 

Đại gia Phương Hằng

Minh Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tịnh thất Bồng Lai