Vụ 50 người "đại náo" "tịnh thất Bồng Lai" đòi con gái: Cô gái được gia đình cho đi tu

Ngày 05/11/2019 14:45 PM (GMT+7)

Sau khi thể hiện nguyện vọng được xuất gia tại "tịnh thất Bồng Lai", cô gái tên Diễm My đã bất ngờ được cha mẹ đồng ý. Thậm chí, cha mẹ cô gái còn đến điểm thờ tự tự phát này xin lỗi và hứa đền bù thiệt hại sau những lần cùng nhiều người đến đây "đại náo" để tìm con.

Sáng 5/11, ông Hồ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận thông tin, lực lượng Công an xã Hòa Khánh Tây đã rời khỏi “tịnh thất”. Trước đó, đơn vị này thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho điểm thờ tự tự phát này xuyên suốt như nhiều ngày qua sau khi nhóm người lạ mặt liên tục đến đây "đại náo", đòi con.

Theo tìm hiểu của PV, tình hình căng thẳng tại điểm thờ tự tự phát được gọi là "tịnh thất Bồng Lai" đã giảm nhiệt sau khi cha mẹ cô gái có tên Võ Thị Diễm My (20 tuổi) đồng ý cho thiếu nữ này lưu lại "tịnh thất" để đi tu.

Vụ 50 người amp;#34;đại náoamp;#34; amp;#34;tịnh thất Bồng Laiamp;#34; đòi con gái: Cô gái được gia đình cho đi tu - 1

Điểm thờ tự tự phát "tịnh thất Bồng Lai" bị nhiều người "đại náo" để đòi con gái.

Trao đổi với PV, cô gái 20 tuổi cho biết, trước đây, khi cô có nguyện vọng xuất gia và mong muốn được tu tập tại "tịnh thất Bồng Lai", gia đình đã ra sức phản đối, ngăn cản. Thậm chí, khi nghi ngờ và biết cô từng đến "tịnh thất Bồng Lai", cha mẹ cô là Võ Văn Thắng (46 tuổi) và bà Đoàn Thị Tuyết Mai (47 tuổi), cùng ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM, đã cùng nhiều người đến "tịnh thất" "đại náo" nhiều ngày, gây mất an ninh trật tự.

Sau khi biết mình chính là nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng trên, cô đã quay lại điểm thờ tự tự phát này để giải thích và được cha mẹ thấu hiểu, chấp nhận nguyện vọng xuất gia. Sáng 2/11, ông Thắng, bà Mai tiếp tục đến "tịnh thất Bồng Lai" và gặp con gái tại đây.

Vụ 50 người amp;#34;đại náoamp;#34; amp;#34;tịnh thất Bồng Laiamp;#34; đòi con gái: Cô gái được gia đình cho đi tu - 2

Vụ việc khiến lực lượng công an phải túc trực tại "tịnh thất" để đảm bảo an ninh.

Tuy nhiên, theo lời Diễm My, cô vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi cha mẹ không còn ý định ngăn cấm cô xuất gia. Ngược lại, cha mẹ thiếu nữ bất ngờ chấp nhận, đồng ý cho con gái xuất gia, tu tập tại "tịnh thất Bồng Lai". Thậm chí, cha mẹ cô gái còn đến điểm thờ tự tự phát này xin lỗi và hứa đền bù thiệt sau những lần cùng nhiều người đến đây "đại náo" để tìm con.

"Tôi có nguyện vọng tu tại "tịnh thất Bồng Lai" và đó là sự tình nguyện của cá nhân. Tôi hoàn toàn không bị ai ép buộc. Tôi rất hạnh phúc khi cha mẹ đã đồng ý cho tôi đi tu", thiếu nữ 20 tuổi chia sẻ.

Trong một diễn biến khác, một cán bộ Công an xã Hòa Khánh Tây cho biết, cô gái đã đến đơn vị làm thủ tục xin đăng ký lưu trú.

Vụ 50 người amp;#34;đại náoamp;#34; amp;#34;tịnh thất Bồng Laiamp;#34; đòi con gái: Cô gái được gia đình cho đi tu - 3

Sau khi thể hiện nguyện vọng, cô gái tên Diễm My được cha mẹ đồng ý cho xuất gia, tu tập tại "tịnh thất Bồng Lai".

Trước đó, chiều 24/10, tại khuôn viên điểm tự xưng là cơ sở thờ tự có tên Tịnh thất Bồng Lai xuất hiện một nhóm người lạ mặt khoảng 50 thành viên. Nhóm này sau đó tự ý vào bên trong điểm thờ tự này. Tại đây, nhóm người này cho biết, họ đến đòi người đang bị giam giữ.

Sau đó, nhóm người trên tự ý xông vào bên trong khuôn viên điểm thờ tự trên và bị những người mặc áo tu hành đang sinh sống tại đây ngăn cản. Sau khi tìm kiếm nhưng không phát hiện cô gái, nhóm người này đứng chửi bới, hăm dọa, lăng mạ những người đang sinh sống trong cơ sở. Thậm chí, nhóm này còn khẳng định sẽ "quậy" 24/24 cho đến khi nào tịnh thất giao cô gái ra.

Một số người trong nhóm người trên còn ném ghế, xô đẩy nhau và gây ồn ào, làm mất an ninh trật tự. Trong sự việc này cũng có một người tại cơ sở bị thương ở mặt, máu chảy rất nhiều.

Tin tức 24h: Nguyên nhân thực sự vụ đại náo nơi ở của 5 chú tiểu Thách thức danh hài
Theo lời kể của người dẫn đầu nhóm náo loạn tịnh thất, chính "trụ trì" của tịnh Thất Bồng Lai đã gọi điện kêu anh đến gặp con gái nhưng không cho anh...
Theo Hà Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h