Con ung thư ước được ăn một bữa lẩu, mẹ khánh kiệt phải đi bán máu chữa bệnh cho con

Ngày 04/04/2019 16:20 PM (GMT+7)

Con mắc bệnh chị Duyến phải đi bán máu, tìm mọi cách kiếm tiền chữa bệnh cho con. Đến ao ước được ăn một bữa lẩu thập cẩm chị cũng không lo được cho con.

Clip chị Duyến chia sẻ về những mong ước của con.

Sau cơn sốt cao phát hiện con bị ung thư di căn

Tại khoa Nhi (Bệnh viện K Tân Triều - Hà Nội) từ các cán bộ y tế, đến người nhà bệnh nhân ai cũng đều quen mặt với bé Hoàng Phương Thanh (7 tuổi), bị ung thư hạch di căn đã điều trị ở đây gần 1 năm.

Hàng ngày ngoài thời gian truyền hóa chất điều trị bệnh, Phương Thanh là cô bé “cầm đầu” một nhóm các em nhỏ ở khoa tổ chức các trò chơi như xếp hình, dán ảnh và tô vẽ những bông hoa, mặc dù cháu chưa một ngày được đến trường.

Mẹ bé Phương Thanh là chị Trần Thị Duyến (38 tuổi, quê Thanh Hóa) chia sẻ, con gái chị từ khi sinh ra cho đến khi phát hiện bệnh hoàn toàn khỏe mạnh, thậm chí là rất ít ốm vặt. Thế nhưng chỉ sau 1 cơn sốt số phận con gái chị đã thay đổi hoàn toàn, cả cuộc sống gia đình chị cũng vậy.

Con ung thư ước được ăn một bữa lẩu, mẹ khánh kiệt phải đi bán máu chữa bệnh cho con - 1

Con gái chị Duyến phát hiện bệnh ung thư sau cơn sốt cao, co giật.

“Cách đây khoảng 1 năm, trong một lần con sốt cao, co giật nổi hạch ở mang tai... Tôi đưa con đi bệnh viện tỉnh khám thì bác sĩ nói con tôi có nhiều hạch ở quanh cổ. Uống thuốc không đỡ, tôi đưa con lên Hà Nội thăm khám, khi được các bác sĩ xét nghiệm và làm sinh thiết lúc đó mới phát hiện con bị ung thư hạch và cần mổ ngay”, chị Duyến nhớ lại.

Sau mổ do bệnh đã di căn sang một số bộ phận khác nên bé Phương Thanh phải tiếp tục điều trị bằng hóa chất. Kể từ đó đến nay cuộc sống của hai mẹ con ở viện nhiều hơn ở nhà. “Lúc nghe bệnh của con đã di căn vào tủy và xương tôi rụng rời tay chân. Lúc đó tôi thấy mình thật có tội khi thấy con đau đớn mà chẳng thể làm được gì”, chị Duyến nghẹn ngào chia sẻ.

Con ung thư ước được ăn một bữa lẩu, mẹ khánh kiệt phải đi bán máu chữa bệnh cho con - 2

Những ngày tháng ở viện, bé Phương Thanh luôn tỏ ra là một chiến binh nghị lực, lạc quan.

Dù chịu nhiều cơn đau khi phải truyền hóa chất vào người, nhưng Phương Thanh luôn tỏ ra là một cô bé nghị lực và rất ít khi rơi nước mắt. Chị Duyến cho hay, có nhiều đêm hai mẹ con thủ thỉ với nhau, con gái nói với chị rằng: “Con không muốn nhìn thấy mẹ khóc, con muốn nhanh khỏi bệnh để được về nhà đi học. Lúc đó tôi tôi chỉ biết động viên con và quay sang phía bên lau nước mắt, để con không nhìn thấy”.

Ao ước được ăn một bữa lẩu thập cẩm thật ngon

Mới 7 tuổi, nhưng bé Phương Thanh suy nghĩ như người lớn và tỏ ra hiểu chuyện hơn các bạn cùng trang lứa. Theo lời kể của chị Duyến, có những lần thấy anh chị cùng khoa về lâu không vào điều trị nữa, cháu hỏi mẹ và các bác sĩ những câu khiến mọi người ai cũng rơi nước mắt.

Con ung thư ước được ăn một bữa lẩu, mẹ khánh kiệt phải đi bán máu chữa bệnh cho con - 3

Dù mệt mỏi nhưng Phương Thanh luôn vui vẻ chơi với các bạn.

“Con không thích mắc bệnh này, con sợ giống như anh Khang với chị Giang không được truyền thuốc nữa, bị trả về quê”, đó là câu nói của bé Phương Thanh với mẹ và các bác sĩ mỗi khi không thấy các bệnh nhi khác không quay trở lại khoa điều trị.

Con mắc bệnh nặng, là người mẹ dù không thể chịu đau thay cho con, nhưng chị Duyến nghĩ mọi cách để kiếm tiền chữa trị cho con. Chị kể, vào cuối năm 2018, khi không còn chỗ nào vay mượn tiền để chữa bệnh cho con, chị phải đi bán máu, nhưng mỗi lần bán máu chỉ được 320.000 đồng.

Ngồi chơi với các bạn trên giường bệnh, bé Phương Thanh nhanh nhảu nói về mơ ước của bản thân: “Con muốn nhanh được về nhà để đi học. Con thích tóc dài chứ không thích như bây giờ”. Tiếp lời con, chị Duyến chia sẻ, con gái chị ao ước được ăn một bữa lẩu thập cẩm, nhưng đến giờ chị vẫn chưa thực hiện được.

Con ung thư ước được ăn một bữa lẩu, mẹ khánh kiệt phải đi bán máu chữa bệnh cho con - 4

Phương Thanh luôn thích có mái tóc dài...

Con ung thư ước được ăn một bữa lẩu, mẹ khánh kiệt phải đi bán máu chữa bệnh cho con - 5

...chứ không muốn tóc bị rụng hết như bây giờ.

“Có lần con gái tôi được ăn khao một bữa lẩu thập cẩm vì trong phòng có bạn được ra viện. Từ đó, lúc nào con cũng thèm được ăn lẩu thập cẩm nhưng tiền không có tôi đành nói dối rằng: bác sĩ dặn con phải ăn kiêng thì mới khỏi bệnh”, chị Duyến nói và lau vội đi dòng nước mắt.

Ở địa phương, gia đình chị Duyến thuộc diện khó khăn khi chồng bị tật (thọt 1 chân), con trai cả mắc bệnh viêm cầu thận, con trai thứ 2 vừa học hết lớp 9 phải nghỉ học để đi phụ hồ lấy tiền nuôi gia đình. Chị Duyến là lao động chính trong gia đình, nhưng từ ngày con gái mắc bạo bệnh, chị phải bỏ lại tất cả công việc phía sau, cố gắng vay mượn tiền để chữa bệnh cho con.

Các bác sĩ cho biết, hiện bé Phương Thanh đang được điều trị hóa chất. Sáng ngày 4/4 cháu đã được đi chụp chiếu sau đó chờ kết quả để đánh giá, từ đó sẽ có hướng điều trị tiếp theo. Tuy nhiên, hành trình chữa bệnh sẽ còn rất gian nan, chứ không thể khỏi trong ngày một ngày hai.

Mọi sự giúp đỡ bé Phương Thanh xin liên hệ:

- Bênh nhi Hoàng Phương Thanh (7 tuổi), nằm phòng 01 – Khoa Nhi (Tầng 3, Bệnh viện K Tân Triều).

- Chị Trần Thị Duyến – Số điện thoại: 0971567381

Hoặc số tài khoản: 3525205193112 ; Chủ tài khoản Trần Thị Duyến; Chi nhánh ngân hàng Agribank chi nhanh Thiệu Hóa, Thanh Hóa.

Người đàn bà hơn 10 năm bán máu chữa bệnh cho con
Chồng chết sau khi từ chiến trường về, bỏ mặc chị và hai đứa con bệnh tật nhưng suốt 12 năm qua, chị Mai Thị Bảy vẫn cần mẫn làm việc để kiếm tiền...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động