Công an Bắc Ninh thông tin nóng vụ người Hàn Quốc tử vong bên đường

Ngày 01/03/2020 21:11 PM (GMT+7)

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vừa qua một số trang mạng xã hội đã có những thông tin không chính xác về 1 người Hàn Quốc bất ngờ tử vong trên địa bàn tỉnh này gây hoang mang dư luận.

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh, vào khoảng 4h40’ ngày 25/2, tại khu vực ngã tư đường Nguyễn Trãi giao nhau với đường Nguyễn Quyền thuộc phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, người dân phát hiện một người đàn ông đang đứng gần cột đèn tín hiệu giao thông tự gục ngã bất tỉnh và được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu thì tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra chủ trì phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ.

Sau gần 2 ngày tích cực điều tra, xác minh, cơ quan Cảnh sát điều tra xác định nạn nhân là ông JUNG JINYONG (44 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc), hiện đang làm việc tại Công ty STN VINA, Khu công nghiệp Quế Võ.

Ông JUNG JINYONG nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 28/1 và tạm trú tại khách sạn Bắc Ninh Hotel. Kết quả khám nghiệm hiện trường, nơi ở của ông JUNG JINYONG đều không phát hiện dấu hiệu gì bất thường.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, trước đó, ngày 7/2, ông JUNG JINYONG đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh làm một số xét nghiệm máu.

Người đàn ông Hàn Quốc tử vong ở Bắc Ninh được xác định không liên quan đến virus corona, tuy nhiên nhiều trang mạng xã hội có những thông tin không chính xác về vụ việc này gây hoang mang dư luận.

Người đàn ông Hàn Quốc tử vong ở Bắc Ninh được xác định không liên quan đến virus corona, tuy nhiên nhiều trang mạng xã hội có những thông tin không chính xác về vụ việc này gây hoang mang dư luận.

Tại phiếu xét nghiệm sinh hóa máu số 1760216 xác định: các định lượng Creatinin, Acid Uric, Cholesterol toàn phần, đo hoạt độ AST, ALT đều trong mức bình thường. Nhưng định lượng Glucose trong máu; Triglycerid trong máu rất cao.

Thời điểm đó, bệnh viện khuyến cáo nạn nhân cần nằm viện để theo dõi. Tuy nhiên, nạn nhân từ chối nhập viện và ký cam kết tự chịu trách nhiệm nếu có vấn đề xảy ra.

Ngày 25/2, ông JUNG JINYONG được người dân đưa vào viện trong tình trạng không tự thở. Tại Giấy báo tử số 05 ngày 26/2 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh có ghi nguyên nhân ông JUNG JINYONG chết là: “Ngừng tim / Đái tháo đường tuýp II”.

Ngày 26/2, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương có kết luận trả lời kết quả xét nghiệm tác nhân Vi rút Cúm và SARS-CoV-2 trong dịch họng của ông JUNG JINYONG cho kết quả âm tính.

Như vậy, căn cứ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, xác định ông JUNG JINYONG chết do bệnh lý liên quan đến đái tháo đường, không liên quan đến Covid-19.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, hiện nay trên một số trang mạng xã hội đưa thông tin sai lệch, không chính xác về vụ việc ông JUNG JINYONG tử vong trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở một số quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, gây hoang mang dư luận.

Công an tỉnh Bắc Ninh đề nghị người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hết sức cảnh giác trước những thông tin không chính xác, tránh tuyên truyền sai lệch, gây phức tạp tình hình.

Cục Hàng không lên tiếng về chuyến bay từ Hàn Quốc không được hạ cánh xuống Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam vừa chính thức thông tin về trường hợp chuyến bay từ Seoul về Nội Bài không được phép hạ cánh, phải quay về nước khi trên mạng...
Theo Đỗ Anh Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h