Hàn Quốc: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 qua đời tại nhà, Daegu thiếu giường bệnh trầm trọng

Ngày 29/02/2020 12:31 PM (GMT+7)

Chính quyền Hàn Quốc đang nỗ lực bổ sung thêm giường bệnh, xây dựng bệnh viện dã chiến ở thành phố Daegu – vùng tâm dịch, sau khi số ca nhiễm virus Corona tăng vọt.

Theo SCMP, Hàn Quốc ngày 28.2 ghi nhận một trường hợp tử vong vì virus Corona ngay tại nhà. Người đàn ông 74 tuổi tử vong khi đang chờ đợi để được đưa đến bệnh viện.

Nạn nhân bị bệnh thận mãn tính, từng phải ghép thận, bắt đầu có dấu hiệu sốt từ hôm 22.2. Giới chức y tế Daegu theo dõi tình hình của người đàn ông bằng cách gọi cho ông này hai lần mỗi ngày.

Đến ngày 28.2, người đàn ông bị suy hô hấp và tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện. Ông là trường hợp thứ 13 tử vong vì virus Corona ở Hàn Quốc.

“Chúng tôi lấy làm tiếc vì bệnh nhân này không kịp đến bệnh viện để chữa trị”, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gan-lip nói. “Quy trình điều trị người nhiễm virus Corona ở các bệnh viện hiện chưa đáp ứng kịp số người nhiễm tăng vọt”.

Số ca nhiễm virus Corona ở Hàn Quốc thời gian qua tăng hơn 500 ca mỗi ngày, chủ yếu ở thành phố Daegu và vùng lân cận của tỉnh Bắc Gyeongsang.

 Hàn Quốc đang gấp rút bổ sung thêm giường bệnh, xây bệnh viện dã chiến ở thành phố Daegu.

Hàn Quốc đang gấp rút bổ sung thêm giường bệnh, xây bệnh viện dã chiến ở thành phố Daegu.

Ở Daegu, khoảng 500 người đang được điều trị ở bệnh viện và 600 người khác đang chờ đến khi có thêm giường bệnh. Tất cả người bệnh đều được quyền chữa trị ở bệnh viện, bất kể trường hợp nặng hay nhẹ, quan chức Hàn Quốc khẳng định.

“Chúng tôi đang nghiên cứu cách ưu tiên cho những người nhiễm virus đến viện sớm, ưu tiên những ca nguy kịch trước”, ông Kim nói. “Chúng tôi cũng bổ sung thêm giường bệnh và xây dựng thêm bệnh viện dã chiến ở Daegu”.

Thành phố Daegu dự kiến sẽ bổ sung thêm 2.000 giường bệnh trong tuần tới.

Giáo sư Kim Woo-joo tại Đại học Y khoa Hàn Quốc, nói các công trình như sân vận động trong nhà, trung tâm huấn luyện, trung tâm triển lãm có thể được trưng dụng làm nơi đặt các giường bệnh.

“Chúng ta có thể cải tạo những nơi đó để đặt giường bệnh, mỗi giường cách nhau 2 mét”, giáo sư Kim Woo-joo nói, mô tả phương pháp này từng được Trung Quốc sử dụng ở Vũ Hán.

Chuyên gia Oem Joong-sik cũng đồng tình, nói rằng cần cách ly người bệnh ở các cơ sở trên và chỉ đưa người nào có tình trạng sức khỏe xấu đến viện.

Hàn Quốc được cho là nước có khả năng phát hiện virus Corona nhanh nhất thế giới, xét nghiệm 5.000 ca mỗi ngày.

COVID-19 ngày 29/2: Bộ Y tế ra văn bản khẩn, có trường ĐH cho SV nghỉ đến tháng 4
Hàn Quốc ghi nhận thêm 594 ca nhiễm mới COVID-19, mức tăng mạnh nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này.
Theo Đăng Nguyễn - SCMP
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19