Công an TP.HCM điều tra thông tin mẹ con tử vong vì sinh thuận tự nhiên trên mạng xã hội

Ngày 15/03/2018 12:36 PM (GMT+7)

Công an phường Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) cho biết chưa tìm thấy trường hợp mẹ con sản phụ tử vong do sinh thuận tự nhiên mà trên mạng xã hội đăng tải.

Chiều 14/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một sản phụ ở Quận 2, TP.HCM sinh con theo phương pháp "thuận tự nhiên". Trong quá trình chuyển dạ, người mẹ mẹ kiệt sức, con bị ngạt không được sơ cấp cứu kịp thời nên cả hai mẹ con tử vong.

Trao đổi với PV sáng 15/3, ông Trịnh Ngọc Liễu - Công an P.Thảo Điền, quận 2, TP.HCM cho biết, UBND phường cùng công an phường đã rà soát tại bệnh viện, nơi ở (địa chỉ đăng tải trên mạng) nhưng chưa tìm được các nạn nhân.

"Hiện tài khoản đăng tải thông tin vụ việc trên đã khóa, vụ việc đã được bàn giao cho Đội điều tra tổng hợp công an Quận 2 xác minh làm rõ", ông Liễu cho hay.

Công an TP.HCM điều tra thông tin mẹ con tử vong vì sinh thuận tự nhiên trên mạng xã hội - 1

Thông tin 2 mẹ con tử vong vì sinh tự nhiên do một tài khoản FB đưa lên

Cũng liên quan đến vụ việc này, sáng nay 15/3, Bộ Y Tế cùng với Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã tổ chức buổi họp báo. Ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em cho biết đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện trường hợp tử vong nào.

Công an TP.HCM điều tra thông tin mẹ con tử vong vì sinh thuận tự nhiên trên mạng xã hội - 2

 Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã kiểm tra đến tận cơ sở, chưa phát hiện bất kỳ trường hợp bà mẹ nào tử vong do sinh thuận tự nhiên, chưa kể là cả bà mẹ và trẻ em. Tuy nhiên, chúng tôi đang tiếp tục yêu cầu các cấp cơ sở và các địa phương kiểm chứng thêm. Đến lúc này, chúng tôi khẳng định, thông tin nói trên là thông tin chưa được kiểm chứng”, Th.S Nguyễn Đức Vinh khẳng định.

Ông Vinh cũng khuyến cáo người dân hãy dùng mạng xã hội thông minh và có trách nhiệm trước việc xuất hiện những thông tin chưa được kiểm chứng.

Họp khẩn vụ 2 mẹ con tử vong vì sinh thuận tự nhiên: Bộ Y tế tiếp tục xác minh
Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, cho biết việc hai mẹ con tử vong khi sinh con tại nhà vẫn đang tiếp tục được Sở Y tế làm...
Lam Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h