Công an vào cuộc điều tra đôi nam nữ lấy cá chết ở Hồ Tây cho vào thùng xốp

Ngày 05/10/2016 11:18 AM (GMT+7)

Theo đại diện cơ quan công an quận Tây Hồ, hiện lực lượng công an đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ thông tin nghi đôi nam nữ lấy cá chết ở Hồ Tây cho vào thùng xốp đi tiêu thụ.

Ngày 4/10, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh một đôi nam nữ tay đeo găng bốc cá từ thùng rác cho vào hộp xốp được lót sẵn nilon. Sau khi xem bức ảnh này rất nhiều người đã hoài nghi về việc đôi nam nữ này lấy cá để mang đi tiêu thụ.

Nghi vấn trên của cư dân mạng là hoàn toàn có cơ sở, bởi nếu đơn thuần chỉ là lấy cá về làm phân bón cây hoặc làm thức ăn chăn nuôi thì chắc chắn không bao giờ bọc lót cẩn thận như vậy.

Trước đó, nhiều người cũng ra Hồ Tây vớt cá về làm thức ăn chăn nuôi, nhưng cách thức vận chuyển của họ là cho vào thùng hoặc bao tải.

Công an vào cuộc điều tra đôi nam nữ lấy cá chết ở Hồ Tây cho vào thùng xốp - 1

Hình ảnh nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Với hành động đầy nghi vấn trên, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo công an quận vào cuộc điều tra. Theo thông tin chúng tôi mới nhận đuộc từ cơ quan công an quận Tây Hồ, hiện cơ quan này đang tiến hành điều tra, xác minh thông tin nghi đôi nam nữ lấy cá chết ở Hồ Tây mang đi tiêu thụ.

Cũng liên quan đến vấn đề này, tại cuộc Họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 4/10, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đánh giá việc cá chết hàng loạt ở hồ Tây là sự kiện hy hữu, trước nay chưa hề có. Ngay cả cá mè, cá chép, cá trắm, cá trôi rất to đều chết đồng loạt gây bức xúc trong dư luận.

Công an vào cuộc điều tra đôi nam nữ lấy cá chết ở Hồ Tây cho vào thùng xốp - 2

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp báo ngày 4/10.

Ông Mai Tiến Dũng thông tin Thủ tướng cũng đã giao Hà Nội kiểm tra, làm rõ sự việc trên, đồng thời với đó Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã yêu cầu Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Công an, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam làm rõ tại sao cá chết.

“Ngay khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo công khai. Tinh thần của Thủ tướng là yêu cầu làm rõ nguồn xả thải từ đâu đến, nguồn nước có vấn đề gì không… Có người nói cá chết do thiếu oxy, vậy cái gì gây ra thiếu oxy phải làm rõ”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h