Liên tiếp 8 ca mới nhiễm COVID-19, 4 người ở Hà Nội, 2 tỉnh có ca mắc mới

Ngày 18/03/2020 21:13 PM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 8 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 76 ca.

Ca thứ nhất (bệnh nhân thứ 69) là nam giới, 30 tuổi, quốc tịch Đức, tạm trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bệnh nhân là du khách, nhập cảnh Nội Bài ngày 13/03 trên chuyến bay SU290. Từ ngày 13/03 – 15/03, bệnh nhân có đi đến một số điểm tại Hà Nội. Ngày 15/03 bệnh nhân có sốt, đi đến một số cơ sở Y tế, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ngày 16/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm khẳng định, kết quả lần 1 sơ bộ dương tính với COVID-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca thứ hai (bệnh nhân thứ 70) là nam giới, 19 tuổi, địa chỉ ở Thanh Xuân, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 16/03 trên chuyến bay TK164.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc và bệnh nhân cho kết quả dương tính với COVID-19. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, cho kết quả dương tính với COVID-19.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca thứ ba (bệnh nhân thứ 71) là nữ giới, 19 tuổi, địa chỉ ở Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 16/03 trên chuyến bay TK164.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc và bệnh nhân cho kết quả dương tính với COVID-19. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính COVID-19.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca thứ tư (bệnh nhân thứ 72) là nữ giới, 25 tuổi, quốc tịch Pháp. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay từ Pháp về Nội Bài ngày 09/03, trên chuyến bay có ca mắc bệnh COVID-19, bệnh nhân là bạn gái của ca dương tính số 60. Sau đó, bệnh nhân có đi du lịch tại một số điểm tại Hà Nội và Ninh Bình.

Ngày 15/03, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội và được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân tại bệnh viện là dương tính với COVID-19. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cử cán bộ sang điều tra thông tin dịch tễ và lấy mẫu bệnh phẩm và cho kết quả dương tính.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca thứ năm (bệnh nhân thứ 73) là nam giới, 11 tuổi, địa chỉ ở Huyện Thanh Miện, Hải Dương. Bệnh nhân về Việt Nam chuyến bay VN0054 ngày 09/03.

Ngày 13/03, bệnh nhân được trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Ngày 17/03, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương gửi lại mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, hôm nay cho kết quả dương tính với COVID-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca thứ sáu (bệnh nhân thứ 74) là nam giới, 23 tuổi, địa chỉ ở Lâm Thao, Phú Thọ. Bệnh nhân về Việt Nam chuyến bay VN0018 ngày 16/03.

Sau khi xuống máy bay, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh Bắc Ninh và tiến hành sàng lọc lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính với COVID-19.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca thứ bảy (bệnh nhân thứ 75) là nữ giới, 40 tuổi, địa chỉ ở Quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Ngày 04/3, bệnh nhân từ Việt Nam sang London - Anh thăm người thân. Tại đây, bệnh nhân không tiếp xúc với người mắc bệnh COVID-19.

Ngày 15/3, bệnh nhân về tới Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không VietnamAirline số hiệu VN50, số ghế 10E. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và được lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM xét nghiệm có kết quả dương tính vào tối ngày 17/3. Mẫu bệnh phẩm được xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM và kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều ngày 18/3.

Hiện bệnh nhân tiếp tục được theo dõi, điều trị, cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi với tình trạng sức khoẻ ổn.

Liên tiếp 8 ca mới nhiễm COVID-19, 4 người ở Hà Nội, 2 tỉnh có ca mắc mới - 1

Trường hợp nhiễm COVID-19 đã được cách ly đặc biệt.

Ca thứ tám (bệnh nhân thứ 76) là nam giới, 52 tuổi, quốc tịch Pháp. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay TK162 nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 10/03/2020. Từ ngày 10/03-16/03, bệnh nhân đi qua Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An và Huế. 

Bệnh nhân đến Ninh Bình và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 76 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi. Trong số 60 ca mới phát hiện từ ngày 6/3 đến ngày 18/3, Hà Nội, Bình Thuận, TP HCM, Quảng Ninh là những địa phương có nhiều ca mắc mới nhất.

Điều đáng nói, các ca mắc mới được phát hiện từ nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau như từ: Anh, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Malaysia... Ngoài các ca lây nhiễm từ nước ngoài xâm nhập vào, Việt Nam đã phát hiện những ca lây nhiễm trong cộng đồng ở một số tỉnh thành. Hiện cơ quan chức năng các địa phương đang tiến hành xác định, cách ly những người tiếp xúc gần với ca dương tính để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, Bộ Y tế liên tục tham gia họp trực tuyến về COVID-19 do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức để chia sẻ, trao đổi các thông tin mới liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Hướng dẫn việc cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054. Đồng thời hoàn thành dự thảo và lấy ý kiến góp ý để hoàn chỉnh Hướng dẫn giám sát tạm thời bệnh COVID-19, hướng dẫn cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú...

Chỉ đạo các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur và các địa phương điều tra dịch tễ các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, xác minh người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, khoanh vùng xử lý ổ dịch và cách ly theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc gần; tiếp tục triển khai khai báo y tế điện tử với tất cả các hành khách nhập cảnh Việt Nam.

Ca thứ 68 nhiễm COVID-19, bệnh nhân là người Mỹ lấy vợ tại Việt Nam
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 68 ca.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19