Thuê khách sạn thấy vật lạ trên ống thoát nước điều hòa, cặp đôi tá hỏa khi biết sự thật

Ngày 18/03/2020 09:53 AM (GMT+7)

Chưa kịp nghỉ ngơi, cặp vợ chồng đã phát hiện ra điều bất thường trên ống thoát nước của điều hòa và ngay lập tức đi thông báo với cảnh sát địa phương.

Tờ Tin tức Bắc Kinh đưa tin, hôm 10/3 vừa qua, cặp vợ chồng chị Du và anh Yang vốn sống tại thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, do có công việc nên đã đặt một phòng khách sạn tại thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, thông qua ứng dụng trực tuyến. 

Tuy nhiên khi đến nơi, chị Du và anh Yang đã vô cùng thất vọng khi nơi đây hoàn toàn không phải là khách sạn giống như đã đánh dấu trên ứng dụng đặt phòng, mà chỉ là một nhà nghỉ bình thường, không có quầy lễ tân, cũng chẳng có khách nào khác. Tuy nhiên vì công việc, cặp vợ chồng đành tạm ở lại, không phàn nàn gì thêm.

Thuê khách sạn thấy vật lạ trên ống thoát nước điều hòa, cặp đôi tá hỏa khi biết sự thật - 1

Cặp vợ chồng phát hiện camera quay lén trên ống thoát nước của điều hòa trong nhà nghỉ.

Mọi chuyện tưởng đã dừng lại ở đó nhưng không ngờ, trong lúc đang ăn sáng, cô Du và anh Yang đã phát hiện thấy điều bất thường trong căn phòng mình thuê. Ở một đầu của đường ống thoát nước của điều hòa, cặp vợ chồng nhìn thấy một lỗ hổng, bên trong dường như có thiết bị nào đó. Anh Yang vốn là người hiểu về an ninh mạng nên ngay lập tức nghi ngờ đây là camera quay lén. Ngay sau đó, cặp vợ chồng đã thông báo sự việc với cảnh sát.

Khi cảnh sát thành phố Thạch Gia Trang có mặt tại hiện trường, họ đã tháo dỡ đường ống thoát nước của điều hòa và thu giữ một camera quay lén cỡ nhỏ. Nó được lắp đặt khá tinh vi nên nếu không phải người có chuyên môn, chắc chắn khó phát hiện ra. Sự việc đã khiến vợ chồng chị Du và anh Yang vô cùng tức giận, phẫn nộ, quyết định khiếu nại nhà nghỉ này vì xâm phạm quyền riêng tư cá nhân.

Thuê khách sạn thấy vật lạ trên ống thoát nước điều hòa, cặp đôi tá hỏa khi biết sự thật - 2

Căn phòng mà chị Du và anh Yang đã thuê.

Chiều 16/3, phóng viên của tờ Tin tức Bắc Kinh đã đến nhà nghỉ trên, tìm gặp người quản lý tên Liu để phỏng vấn. Liu một mực phủ nhận chuyện nhà nghỉ của mình đã lắp đặt camera để quay lén khách. Người này nói: "Việc lắp camera trong phòng chả có lợi ích gì đối với chúng tôi. Tại sao chúng tôi phải tự hủy hoại thanh danh của mình cơ chứ". Ngoài ra, Liu cũng cho biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhà nghỉ đã ngưng hoạt động một thời gian, vừa mới bắt đầu lại từ đầu tháng 3.

Sau đó, vợ chồng cô Du và anh Yang đã nộp đơn kiện nhà nghỉ trên, yêu cầu bồi thường 50.000 nhân dân tệ (hơn 165 triệu đồng). Tuy nhiên, người quản lý Liu nhất quyết không chịu, nói rằng mình không có trách nhiệm bồi thường trong sự việc này. "Chúng tôi sẽ không bồi thường cho đến khi cảnh sát có kết luận cuối cùng, nếu không chẳng khác nào tự thừa nhận nhà nghỉ tự lắp camera quay lén", Liu nói.

Hiện tại, cảnh sát địa phương đã tiếp tục điều tra sự việc, trích xuất nguồn gốc của camera để xác định xem ai là người đã lắp đặt nó và với mục đích gì.

Cho cô gái 9X thuê nhà, một năm sau chủ nhà tá hỏa khi bước vào phòng
Sau khi hết hợp đồng thuê nhà, người chủ đã lên để nhận lại phòng trọ của mình, nào ngờ suýt ngất khi mở cửa ra.
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội