Công bố ca nhiễm COVID-19 58, 59, 60, trong đó một ở Long Biên, một ở Ba Đình, Hà Nội

Ngày 16/03/2020 19:23 PM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 60 ca.

Bộ Y tế vừa thông báo về 3 ca nhiễm thứ 58 và 59, 60 của Việt Nam.

Bệnh nhân thứ nhất 26 tuổi, địa chỉ ở phố Yên Thế, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Pháp, nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ngày 15/3.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với COVID-19. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân thứ 2 là nữ giới, 30 tuổi, địa chỉ ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, là tiếp viên của chuyến bay từ Anh về Việt Nam ngày 02/3 (là chuyến bay đã ghi nhận các trường hợp xác định mắc COVID-19 trước đó).

Ngày 14/3, bệnh nhân có ho, sốt và kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 vào ngày 15/3. Bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiêt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hiện sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân thứ 3 là nam giới, 29 tuổi, quốc tịch Pháp. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay từ Pháp về Nội Bài ngày 09/03, trên chuyến bay có ca dương tính với COVID-19. Sau đó, bệnh có đi du lịch tại một số điểm tại Hà Nội và Ninh Bình. Ngày 15/03, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội và được trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly. 

Trong ngày 15/03 bệnh nhân có kết quả dương tính với C0VID-19. Tối ngày 15/03, mẫu bệnh phẩm được đưa tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và có kết quả dương tính. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định

Trước tình hình trên, Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các hoạt động:

- Tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 để đánh giá tình hình dịch và đề xuất các biện pháp đáp ứng.

- Tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường tại những nơi mà bệnh nhân lưu trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.

- Tổ chức thu dung, cách ly nghiêm ngặt và điều trị, quản lý kịp thời bệnh nhân, thực hiện đầy đủ biện pháp phòng lây nhiễm cho cán bộ y tế và người chăm sóc trường hợp bệnh, theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ y tế và người chăm sóc bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.

- Bộ Y tế tiếp tục đề nghị Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội thực hiện các biện pháp sau: Tổ chức điều tra mở rộng, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả trường hợp tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần.

Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hà Nội.

Công bố ca nhiễm COVID-19 58, 59, 60, trong đó một ở Long Biên, một ở Ba Đình, Hà Nội - 1

Việt Nam vừa ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 60 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi. 

Điều đáng nói, các ca mắc mới được phát hiện từ nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau như từ: Anh, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc... Ngoài các ca lây nhiễm từ nước ngoài xâm nhập vào, Việt Nam đã phát hiện những ca lây nhiễm trong cộng đồng ở một số tỉnh thành. Hiện cơ quan chức năng các địa phương đang tiến hành xác định, cách ly những người tiếp xúc gần với ca dương tính để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, Bộ Y tế liên tục tham gia họp trực tuyến về COVID-19 do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức để chia sẻ, trao đổi các thông tin mới liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Hướng dẫn việc cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054. Đồng thời hoàn thành dự thảo và lấy ý kiến góp ý để hoàn chỉnh Hướng dẫn giám sát tạm thời bệnh COVID-19, hướng dẫn cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú...

Chỉ đạo các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur và các địa phương điều tra dịch tễ các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, xác minh người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, khoanh vùng xử lý ổ dịch và cách ly theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc gần; tiếp tục triển khai khai báo y tế điện tử với tất cả các hành khách nhập cảnh Việt Nam.

Thêm một ca nhiễm COVID-19 mới ở TP.HCM, nâng tổng ca mắc ở VN lên 54
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 54 ca.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cách phòng, chữa COVID-19