Bị cách ly tại nhà, vợ sống chung với chồng đã qua đời vì nhiễm COVID-19 suốt 2 ngày

Ngày 12/03/2020 10:45 AM (GMT+7)

Mặc dù người chồng đã qua đời 2 ngày vì nhiễm COVID-19 nhưng vì lệnh cách ly, người vợ không thể ra khỏi nhà để cầu cứu ai cả.

Truyền thông địa phương đưa tin, một người phụ nữ sống tại thị trấn Borghetto Santo Spirito, tỉnh Savona, vùng Liguria, Ý, đã bị mắc kẹt trong căn hộ của mình cùng với thi thể của người chồng qua đời vì nhiễm COVID-19 suốt 2 ngày.

Được biết, người chồng đã qua đời vào sáng ngày 9/3 nhưng vì lệnh phong tỏa và kiểm dịch, người vợ không thể ra ngoài nên phải chịu đựng việc sống chung với thi thể chồng suốt 2 ngày.

Bị cách ly tại nhà, vợ sống chung với chồng đã qua đời vì nhiễm COVID-19 suốt 2 ngày - 1

Người phụ nữ tại Ý sống chung với thi thể chồng suốt 2 ngày (Ảnh minh họa)

Tới ngày 11/3, người vợ này đã chạy ra ban công để kêu cứu và may mắn được một người hàng xóm nhìn thấy, thông báo với cơ quan chức năng. Người hàng xóm chia sẻ câu chuyện thương tâm: "Điều quan trọng nhất bây giờ là cuộc sống của người phụ nữ này vì chồng cô ấy đã qua đời do nhiễm COVID-19. Không ai có thể đến gần để giúp đỡ cũng như an ủi cô ấy. Chúng tôi hy vọng chuyện này sẽ sớm được giải quyết và cô ấy sẽ nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường".

Ông Giancarlo Canepa, thị trưởng thị trấn Borghetto Santo Spirito, cho biết thi thể của người chồng đã được đưa đi vào sáng 11/3. Ông Giancarlo nói với tờ CNN: "Chúng tôi xác nhận người vợ đã sống cùng thi thể chồng suốt 2 ngày sau khi anh này qua đời vì nhiễm COVID-19. Sau khi nhận được thông báo, chúng tôi đã đưa thi thể đi và giải cứu người vợ. Thật không may, chúng tôi có những quy định phải tuân thủ".

Thị trưởng Giancarlo Canepa cũng cho biết thêm rằng, người chồng trên biết mình bị nhiễm virus nhưng từ chối tới bệnh viện điều trị, do đó mới dẫn đến bi kịch này.

Bị cách ly tại nhà, vợ sống chung với chồng đã qua đời vì nhiễm COVID-19 suốt 2 ngày - 2

Bị cách ly tại nhà, vợ sống chung với chồng đã qua đời vì nhiễm COVID-19 suốt 2 ngày - 3

Ý hiện đang là ổ dịch lớn thứ 2 trên thế giới.

Tính đến 9h sáng ngày 12/3, dịch COVID-19 đã khiến 122.926 người bị lây nhiễm trên thế giới, 4.595 người tử vong và 67.119 người được chữa khỏi. Riêng tại Ý, có 12.462 người dương tính với virus và 827 người tử vong. Ý đang là quốc gia có số người nhiễm bệnh nhiều nhất trên thế giới chỉ sau tâm dịch Trung Quốc, cũng là "điểm nóng" dịch bệnh tại châu Âu.

Hôm 9/3, chính quyền Ý đã quyết định phong tỏa toàn bộ lãnh thổ cả nước, hơn 60 triệu dân đặt trong tình trạng cách ly. Thủ tướng Ý ông Giuseppe Conte đã mở rộng các biện pháp đối phó COVID-19 trên toàn quốc, yêu cầu người dân ở nhà và cấm mọi hoạt động tụ tập nơi công cộng, đóng cửa nhiều trường học và doanh nghiệp, hủy nhiều chuyến bay cả nội địa lẫn quốc tế.

Vũ Hán sau gần 2 tháng phong tỏa: Đóng cửa bệnh viện dã chiến, hoa anh đào nở rộ
Đã gần 2 tháng kể từ khi thành phố Vũ Hán nhận được lệnh phong tỏa và cách ly vì dịch COVID-19, cuộc sống của người dân nơi đây đã thay đổi rất nhiều.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h