"Công chúa của mẹ yên nghỉ": Xót xa chia sẻ của người mẹ trẻ không kịp cứu con 4 tháng tuổi khỏi dòng nước lũ ở Nghệ An

THÀNH GIANG - Ngày 03/10/2022 14:13 PM (GMT+7)

Bất lực chứng kiến đứa con gái bé bỏng bị nước lũ cuốn trôi, vợ chồng anh Mùa Xuân T. và chị Và Y D. đau đớn. Dòng nước dữ dội đã cướp đi cô công chúa nhỏ bé của gia đình.

Lũ lụt lớn xảy ra tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Nghệ An đang gây những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đặc biệt vào sáng 2/10, trận lũ quét, lũ ống đã cuốn trôi, vùi lấp tất cả trên đường đi, gây nên cảnh tượng khủng khiếp tại xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An). 

Đáng chú ý, một cháu bé 4 tháng tuổi tên Mùa Ngọc C. bị lũ cuốn trôi dẫn đến thiệt mạng đầy thương tâm. Hậu quả từ trận lũ quét này cũng đã làm 14 ngôi nhà bị trôi hoàn toàn, 100 ngôi nhà bị ngập nặng, 2 xe ô tô bị trôi, 10 ô tô bị ngập trong bùn đất và rất nhiều xe máy vùi trong bùn cát.

Sau khi cháu bé bị lũ cuốn trôi khoảng 2 tiếng, ngay trong sáng ngày 2/10, thi thể đã được tìm thấy. Gia đình hiện đã hoàn tất tang lễ cho em bé xấu số.

Chị Và Y D. (19 tuổi) là mẹ ruột cháu bé hiện vẫn đang trong tình trạng bàng hoàng và đau xót khi phải vĩnh viễn rời xa đứa con bé bỏng của mình. Nước lũ dâng lên quá nhanh, càn quét qua khiến ngôi nhà của vợ chồng chị D. bị sập, con gái cũng bị cuốn trôi theo dòng nước lũ dữ dội.

Khung cảnh nước lũ cuồn cuộn quét qua khu nhà của vợ chồng chị D. sáng ngày 2/10

Khung cảnh nước lũ cuồn cuộn quét qua khu nhà của vợ chồng chị D. sáng ngày 2/10

Chị Và Y D. kết hôn cùng anh Mùa Xuân T. vào năm 2021, cháu Mùa Ngọc C. là con gái đầu lòng, mới được 4 tháng tuổi. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau sinh chị D. ở nhà trông con, còn anh Mùa Xuân T. vào Nam tìm kiếm việc làm để chăm lo cho cuộc sống gia đình. Chị D. cùng con gái sinh sống ở bản Sơn Hà (xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An).

“Nước lũ dâng lên quá nhanh, chúng tôi không kịp trở tay, đau đớn lắm. Sau khoảng 2 tiếng, bé được mọi người tìm thấy. Gia đình đã làm tang lễ cho cháu luôn ngay trong ngày 2/10” - chị D. quặn lòng tâm sự.

Trên trang cá nhân, chị D. cùng chồng chia sẻ lại hình ảnh của cô con gái với gương mặt bụ bẫm, đáng yêu với lời nhắn gửi đầy đau xót: “Chưa kịp ôm lần cuối chưa kịp hôn lần cuối vậy mà em nỡ rời xa mẹ. Công chúa của mẹ yên nghỉ. Sau này ba mẹ cái gì cũng có chỉ là không có em”.

amp;#34;Công chúa của mẹ yên nghỉamp;#34;: Xót xa chia sẻ của người mẹ trẻ không kịp cứu con 4 tháng tuổi khỏi dòng nước lũ ở Nghệ An - 2

Chị D. và những hình ảnh bên con gái mới 4 tháng tuổi

Chị D. và những hình ảnh bên con gái mới 4 tháng tuổi

Đồ đạc của bé Mùa Ngọc C. vẫn còn trong nhà khiến mỗi khi nhìn vợ chồng chị D. đều quặn lòng thương con

Đồ đạc của bé Mùa Ngọc C. vẫn còn trong nhà khiến mỗi khi nhìn vợ chồng chị D. đều quặn lòng thương con

Ngôi nhà của vợ chồng chị D. hiện tại chỉ còn một đống đổ nát bị vùi trong bùn đất, khung cảnh ngổn ngang, hoang tàn cộng thêm nỗi buồn mất con khiến không khí xung quanh thêm lạnh lẽo. Chị D. cho biết, vì thương hoàn cảnh  khó khăn, một số người đã kêu gọi quyên góp từ các mạnh thường quân để hỗ trợ cho gia đình ổn định lại cuộc sống sau lũ lụt. Nhà cửa sụp đổ có thể làm lại, ruộng vườn bị nước lũ nhấn chìm có thể cấy trồng vụ sau, nhưng nỗi đau mất con thì chẳng thể nguôi ngoai với vợ chồng chị Và Y D. và anh Mùa Xuân T.

Ngôi nhà của vợ chồng chị D. giờ chỉ còn là đống đổ nát sau khi cơn lũ dữ đi qua

Ngôi nhà của vợ chồng chị D. giờ chỉ còn là đống đổ nát sau khi cơn lũ dữ đi qua

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn Nghệ An có mưa lớn kéo dài nhiều ngày, gây ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất. Chính quyền tỉnh Nghệ An đã huy động lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ xuống cơ sở để giúp người dân ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ. Khoảng 1.380 hộ dân đã được di dời đến nơi an toàn, sơ tán người già, trẻ em…Đồng thời Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam cùng các đoàn thể cũng đã đi thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ người dân các vùng mưa lũ nhiều ngày qua tại Nghệ An. 

Tính đến ngày 3/10, mưa lũ ở Nghệ An đã khiến 8 người chết, 8.373 ngôi nhà bị ngập, hàng chục ngôi nhà bị hư hỏng nặng, nhiều khu vực bị cô lập, chia cắt…Chia sẻ những khó khăn với người dân, nhiều mạnh thường quân trên khắp cả nước cũng đang lên tiếng kêu gọi cứu trợ cho bà con ở Nghệ An nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung chịu ảnh hưởng mưa bão thời gian qua.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h