COVID-19 ngày 26/2: Nơi có tỉ lệ tử vong vì virus Corona tương đương Trung Quốc

Ngày 26/02/2020 11:08 AM (GMT+7)

Dịch COVID-19 bên ngoài Trung Quốc đang diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm ở Hàn Quốc, Iran, Italia vẫn liên tục tăng.

Cô gái Bình Dương không khai báo đến từ vùng dịch của Hàn Quốc đã được cách ly

Ngày 25/2, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh livestream của một cô gái tự xưng quê Bình Dương, đến từ DaegU – thành phố tâm dịch COViD-19 của Hàn Quốc, nhập cảnh tại  Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM), chia sẻ bí quyết khai báo y tế không trung thực để được nhập cảnh. 

Đầu giờ chiều 26/2/2020, Sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái trên và buộc cô phài cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương.

COVID-19 ngày 26/2: Nơi có tỉ lệ tử vong vì virus Corona tương đương Trung Quốc - 1

Hình ảnh cô gái livestream "khoe" việc không khai báo đến từ vùng dịch

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cô gái tên là N.T. T., có địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An. Cô sống tại Daegu, nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay đi TPHCM. Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh. 

Sau đó cô livetream phổ biến “bí quyết” này trên Facebook. “Những người không thông minh là những người đã bị cách ly. Còn những người thông minh như em thì đâu có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não” – cô nói.  

Khi về đến Dĩ An, cô vấp phải sự phản ứng gay gắt của cộng đồng và đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám, nhưng không có dấu hiệu mắc bệnh.

Ngay sau đó, cô đã được ngành y tế Bình Dương đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra dịch tễ của cô, lên danh sách tất cả những người đã có tiếp xúc gần với cô (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

Italya có tỉ lệ tử vong do COVID-19 tương đương Trung Quốc

Đến sáng nay, Trung Quốc ghi nhận 78.064 ca nhiễm COVID-19 và 2.715 người tử vong. Tỉ lệ tử vong trung bình vào khoảng 3,4%.

Đáng chú ý, một quốc gia khác đang đối phó dịch Covid-19 là Italia cũng có tỉ lệ người tử vong tương đương Trung Quốc. Theo đó, tính đến hết ngày 25/2, Italia ghi nhận 322 ca nhiễm virus Corona, bao gồm 11 người tử vong. Tỉ lệ tử vong trung bình cũng vào khoảng 3,4%. 

COVID-19 đã lây lan ra 40 quốc gia, 2.762 người tử vong

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 10h00 ngày 26/2/2020, thế giới có  80.995 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona COVID-19 (nCoV), trong đó tại Trung Quốc đại lục là 77660 ca.

Tổng số trường hợp tử vong trên thế giới là 2.762 ca, trong đó có 2.715 ca tử vong là ở Trung Quốc đại lục.

Trong 1 ngày qua (tính từ 7h30 phút sáng 25/2 đến 7h30 sáng 26/2), thế giới ghi nhận thêm 646 ca nhiễm mới, thêm 82 ca tử vong (giảm một nửa so với hôm qua).

Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc đại lục tăng nhanh lên tới 2.760 trường hợp (tăng 331 ca so với hôm qua), 47 ca tử vong. Dịch bệnh lan ra 40 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài Trung Quốc đại lục).

Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất mầm non, tiểu học nghỉ đến 15/3

Tại cuộc họp phòng chống dịch bệnh Covid-19 do UBND TP.HCM tổ chức chiều 25/2,  ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, trên cơ sở phân tích về tình hình dịch bệnh và nhằm giảm bớt áp lực từ 2 triệu học sinh, nhà giáo đồng loạt đến trường, Sở GD&ĐT kiến nghị lịch nhập học trở lại của học sinh trên địa bàn thành phố như sau:

COVID-19 ngày 26/2: Nơi có tỉ lệ tử vong vì virus Corona tương đương Trung Quốc - 2

- Mầm non: Nghỉ hết 15/3, ngày 16/3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng, các lớp khác sẽ có thông báo sau.

- Tiểu học: Nghỉ đến hết 15/3, ngày 16/3, học sinh lớp 5 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú. Thời gian đi học lại của các lớp khác tùy thuộc vào tình dịch bệnh và sẽ có thông báo sau.

- THCS: Ngày 2/3 học sinh lớp 9 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú, 16/3 các lớp khác đi học lại bình thường

- THPT: Ngày 2/3 học sinh lớp 12 đi học lại nhưng chỉ học một buổi, ngày 16/3 các lớp còn lại đi học lại bình thường. Các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ GD&ĐT trên địa bàn thành phố thì thực hiện theo cơ chế.

Đề nghị tạm dừng đưa khách tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) tại một số quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran... Hiệp hội Du lịch Việt Nam ngày 25-2 đã có Công văn gửi Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố để hướng dẫn việc ứng xử với du khách, ứng phó với dịch trong tình hình mới.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị Hiệp hội Du lịch các địa phương thường xuyên cập nhật thông tin về dịch Covid-19, nghiêm túc thực hiện các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế về phòng, chống dịch. Đồng thời, các đơn vị hạn chế đưa khách Việt Nam đi du lịch tại các quốc gia đang có dịch Covid-19.

Đối với những đoàn du lịch đã nhập cảnh vào Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran, các đơn vị lữ hành phải thay đổi lịch trình, không đưa khách đến những địa phương có dịch, nơi đông người, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của nước sở tại; rút ngắn thời gian tour. Khi trở về Việt Nam, đoàn khách cần thực hiện cách ly nếu cơ quan phòng, chống dịch yêu cầu.

Sáng nay bệnh nhân Covid-19 thứ 16 xuất viện

Bộ Y tế cho biết lúc 10 giờ sáng nay (26/2), bệnh nhân N.V.V. (nam, 50 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), ca bệnh nhiễm Covid-19 thứ 16 của Việt Nam, dự kiến được xuất viện. Đây là bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại nước ta được xuất viện tính đến thời điểm này.

COVID-19 ngày 26/2: Nơi có tỉ lệ tử vong vì virus Corona tương đương Trung Quốc - 3

Bệnh nhân cuối cùng nhiễm COVID-19 ở Việt Nam đã xuất viện

Ông N.V.V. là cha của bệnh nhân N.T.D. (23 tuổi), là trong 8 người thuộc nhóm công nhân trở về từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) vào ngày 17/1/2020, được xác định mắc bệnh Covid-19. Bệnh nhân V. được cách ly, điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà ở huyện Bình Xuyên.

Đến thời điểm này, sau 35 ngày kể từ thời điểm Việt Nam ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, hiện 16/16 bệnh nhân đã được điều trị thành công và từ 13/2 đến nay Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới.

Hàn Quốc có 1.146 ca nhiễm, 12 người tử vong

Tính tới 9h sáng 26/2, Hàn Quốc có thêm 169 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 1.146 ca. Trong số các ca nhiễm mới, 153 ca được xác nhận tới từ "tâm dịch" Daegu.

COVID-19 ngày 26/2: Nơi có tỉ lệ tử vong vì virus Corona tương đương Trung Quốc - 4

Xe cứu thương chuẩn bị ứng phó với dịch corona tại thành phố Daegu

Hiện tại, nước này cũng ghi nhận 12 người nhiễm Covid-19 tử vong. Trong số này, ca tử vong thứ 11 được xác định là một công dân Mông Cổ, khoảng 35-36 tuổi. Đây là người nước ngoài đầu tiên nhiễm Covid-19 tử vong tại Hàn Quốc.

Số ca nhiễm virus Covid-19 tại Hàn Quốc tăng mạnh kể từ tuần trước, biến nước này trở thành “điểm nóng” bùng phát dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.

COVID-19 ngày 25/2: Vì sao tỉ lệ tử vong ở Iran cao gấp nhiều lần Trung Quốc?
11 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm bệnh COVID-19 mới, bệnh nhân thứ 16 của Việt Nam đang điều trị tại Vĩnh Phúc đã 2 lần có kết quả xét...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19