Tiết lộ đặc biệt về chuyến bay lúc 23h55 đưa nhóm du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng về nước

Ngày 26/02/2020 09:58 AM (GMT+7)

Chính quyền TP.Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan có chức năng đã đưa nhóm du khách Hàn Quốc về lại nước. Chuyến bay muộn lúc 23h55 tối 25/2 có gì đặc biệt?

Ngày 26/2, tin từ văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, địa phương vừa đưa nhóm nhóm du khách gồm 22 người (20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan) về lại Hàn Quốc.

Chuyến bay diễn ra vào tối muộn 25/2. Đây là nhóm du khách mà trước đó báo Người Đưa Tin đã có nhắc đến. Họ nhập cảnh vào TP.Đà Nẵng trên chuyến bay từ "tâm dịch Covid-19" TP.Daegu (Hàn Quốc). Trên chuyến bay này còn có 58 người Việt Nam.

Tiết lộ đặc biệt về chuyến bay lúc 23h55 đưa nhóm du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng về nước - 1

Ngành chức năng bố trí xe đưa đón đoàn khách Hàn Quốc.

Theo quy định, 22 khách ngoại quốc này phải được đưa về cách ly tại bệnh viện Phổi TP.Đà Nẵng. Riêng nhóm người Việt Nam được cách ly tại trung tâm chuẩn bị sẵn ở huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Tuy nhiên, sự việc phát sinh theo nhiều chiều hướng khi một số du khách Hàn Quốc không muốn cách ly, một số mong muốn được quay về nước, một số lại thống nhất việc cách ly.

Trên cơ sở nguyện vọng của những du khách này cùng với đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Đà Nẵng và các điều kiện về y tế, Cảng vụ hàng không miền Trung, hãng hàng không Vietjet Air, UBND TP.Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc trên về nước bằng đường hàng không.

Tiết lộ đặc biệt về chuyến bay lúc 23h55 đưa nhóm du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng về nước - 2

Tất cả xuất phát từ bệnh viện Phổi đến sân bay Đà Nẵng trong đêm muộn.

Theo tìm hiểu của PV, chuyến bay muộn mang số hiệu VJ878 lúc 23h55 ngày 25/2 đã đưa nhóm du khách này về lại Hàn Quốc.

Tất cả được đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay, đảm bảo theo yêu cầu quy định.

Nói thêm về chuyến đi đặc biệt này, ông Lê Thành Phúc, Giám đốc bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, ngành y tế TP.Đà Nẵng đã bố trí 1 xe ô tô khách, 1 xe tải chở hành lý.

Cũng theo tiết lộ của ông Phúc, trong nhóm 20 người khách Hàn Quốc này có 18 người về nước trong chuyến bay. Hai người còn lại xin được tiếp tục cách ly ở bệnh viện.

Riêng 2 du khách Thái Lan, họ có nguyện vọng trở về nước và sẽ được bố trí xuất cảnh tương tự đối với đoàn Hàn Quốc bằng đường hàng không vào ngày 26/2.

Tiết lộ đặc biệt về chuyến bay lúc 23h55 đưa nhóm du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng về nước - 3

Hành lý đều được khử trùng toàn bộ. Các du khách đi theo lối cách ly.

Bà Lê Thị Hồng Hạnh, Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng tiết lộ thêm rằng, việc đưa nhóm du khách Hàn Quốc đến từ vùng đang có dịch Covid-19 lây lan về nước được thực hiện kỹ càng.

Trước khi lên máy bay, đoàn khách được cơ quan chức năng kiểm tra y tế, trang bị khẩu trang, bố trí lối đi riêng và khử trùng toàn bộ hành lý. Nhân viên và xe đưa đón đoàn cũng được khử trùng theo quy định.

Vị Giám đốc Sở cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả hành khách Hàn Quốc đã tin tưởng lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến du lịch trong suốt thời gian qua.

Theo bà Hạnh, những biện pháp kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh là yêu cầu bắt buộc, là hành động bất khả kháng nhưng đã đem đến sự bất tiện cho du khách.

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành du lịch Đà Nẵng cũng nói rõ việc áp dụng các biện pháp kiểm soát, cách ly là nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng, trong đó có cả những vị khách Hàn Quốc vừa nhập cảnh thời gian qua.

Do đó, bà Hạnh mong những vị khách đến từ TP.Daegu thông cảm, chia sẻ.

Đà Nẵng: Đoàn khách Hàn Quốc không chịu cách ly tại bệnh viện
Các du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng không chịu cách ly tại Bệnh viện Phổi nên cơ quan chức năng đang liên hệ bố trí khách sạn để họ lưu trú, cách ly.
Theo Lê Nhâm Thân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h