Cụ bà qua đời nhưng vẫn mua đồ tại bệnh viện, cảnh sát vào cuộc phát hiện điều bất ngờ

Ngày 13/06/2021 11:29 AM (GMT+7)

Thẻ ngân hàng của cụ bà 83 tuổi vẫn báo có khoản thanh toán dù bệnh nhân đã qua đời, sự thực khiến ai nấy không khỏi ngỡ ngàng.

Theo The Sun, sự việc xảy ra tại Bệnh viện Heartlands ở Birmingham (Anh) vào ngày 24/1. Một cụ bà 83 tuổi đã được bác sĩ kết luận tử vong vì mắc COVID-19 vào lúc 13h56 ngày hôm đó. Tuy nhiên, chỉ 17 phút sau, thẻ ngân hàng của bà vẫn được sử dụng để mua khoai tây chiên tại máy bán hàng tự động của bệnh viện. Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Sự viêc khó hiểu được làm sáng tỏ khi ban quản lý bệnh viện kiểm tra hệ thống camera an ninh, phát hiện nữ hộ lý Ayesha Basharat (23 tuổi) là người đã cầm và sử dụng thẻ của cụ bà 83 tuổi.

Cụ bà qua đời nhưng vẫn mua đồ tại bệnh viện, cảnh sát vào cuộc phát hiện điều bất ngờ - 1

Nữ hộ lý bị phát hiện sử dụng thẻ của cụ bà 83 tuổi đã qua đời để thanh toán.

Ayesha đã dùng thẻ của nữ bệnh nhân 83 tuổi này để thanh toán tới 6 lần sau khi cụ bà được tuyên bố qua đời. 4 ngày sau đó, khi quay trở lại bệnh viện, nữ hộ lý này tiếp tục sử dụng thẻ của cụ bà để cố thanh toán thêm 2 lần nữa. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chiếc thẻ đã bị khóa. Ayesha bị cảnh sát bắt giữ ngay khi đang trong ca trực và vẫn đang cầm thẻ của cụ bà.

Ayesha ban đầu khai rằng cô nhặt được chiếc thẻ trên sàn nhà, vô tình để nó lẫn vào thẻ của mình nên mới dẫn tới sự cố nhầm lẫn khi thanh toán. Vậy nhưng, tòa án phản bác rằng các thẻ ngân hàng có màu sắc khác nhau. Thêm vào đó, Ayesha đã bỏ qua quy định của bệnh viện về việc bảo vệ tài sản của bệnh nhân. Nữ hộ lý 23 tuổi sau đó buộc phải thừa nhận hành vi trộm cắp và gian lận tại phiên tòa hôm 9/6 vừa qua.

“Đây là hành vi tổn hại lòng tin và khiến gia đình nạn nhân đau lòng. Họ không chỉ phải đối mặt với nỗi đau mất đi người thân mà còn phát hiện thẻ ngân hàng của cụ bà bị chính người có trách nhiệm chăm sóc cụ đánh cắp. Tôi cầu chúc cho gia đình cụ bà gặp những điều tốt đẹp trong tương lai và có thể vượt qua khoảng thời gian đau thương này”, sĩ quan Andrew Snowdon thuộc sở Cảnh sát West Midlands nói.

Trong khi đó, phát ngôn viên của bệnh viện cho hay: “Ayesha Basharat đã bị đình chỉ công tác ngay lập tức sau khi sự việc bị phanh phui. Bệnh viện cũng đã làm các thủ tục cần thiết để hỗ trợ gia đình bệnh nhân”.

Bức ảnh đáng sợ điềm báo trước cái chết của người thừa kế tỷ phú giàu nhất thế giới
Trước lúc mất tích, chàng trai này đã chụp một bức ảnh với nụ cười mỉm đầy sự hài lòng nhưng không thể ngờ đó lại là một trong những khoảnh khắc cuối...
Theo Đinh Kim (Theo The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h