Cư dân T6 Times City xoay xở thế nào khi bị phong toả vì có ca Covid-19?

Ngày 29/01/2021 10:41 AM (GMT+7)

Từ sáng nay 29/1, tòa T6 Times City bị phong toả vì có ca nhiễm Covid-19. Cư dân xoay xở thế nào trong cảnh “nội bất xuất ngoại bất nhập”?

"Bỗng dưng bị nhốt. Em vừa xuống đăng kí 1 cái bắp cải, 1 hộp thịt xay với an ninh toà nhà đấy vì nhà em chả có rau có thịt dự trữ cơ". Chia sẻ của chị H., một cư dân toà T6 Times City sáng 29/1 nhận được sự quan tâm lớn vì đây là điểm đầu đầu tiên tại Hà Nội bất ngờ bị phong toả do có bệnh nhân Covid-19. Rất nhiều bạn bè, người thân của chị H. tíu tít hỏi thăm sức khoẻ, chuyện ăn uống, đi lại, làm việc, học hành, sắm Tết của gia đình chị, nhất là khi Tết nguyên đán đang cận kề...

Sở dĩ toà T6 Times City bị phong toả là bởi trong toà nhà xuất hiện bệnh nhân Covid-19. Tối 28/1, xét nghiệm SARS-CoV-2 của Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng xác định một cư dân đang sống tại P12A05 T6, sinh năm 1967, có kết quả dương tính. Theo lịch sử dịch tễ, ngày 23/1, cư dân này đã đến chơi nhà bệnh nhân 1553 tại Hải Dương.

Cư dân T6 Times City xoay xở thế nào khi bị phong toả vì có ca Covid-19? - 1

Tòa nhà T6 Times City bị phong tỏa do có cư dân nhiễm Covid-19 từ bệnh nhân 1553 tại Hải Dương

Sáng nay, 29/1, UBND Phường Vĩnh Tuy đã ra thông báo áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cách ly y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại tòa T6 Khu đô thị Times City.

Cùng với quyết định phong tỏa tòa T6, trường Vinschool và Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City cũng đã đóng cửa trong sáng nay.

Trao đổi với PV, một cư dân tầng 23 tòa T6 cho biết: “Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, từ đêm qua rất đông nhân viên y tế, an ninh phường đã tới đóng chốt trước sảnh. Tới sáng nay, biển báo và lệnh phong tỏa mới được phát ra, nhiều người dân muốn ra ngoài đi làm nhưng không được, ồn ào một lúc rồi ai trở về nhà đấy, chờ nghe thông báo tiếp”.

Tương tự một cư dân khác tầng 15 cho chia sẻ: “Cũng khá lo lắng vì sống trong cùng tòa nhà với bệnh nhân Covid-19. Bệnh nhân này cũng đưa con đi học ở Vinschool và Trung tâm thương mại nên cũng chưa biết như thế nào. Vậy nên chúng tôi đang chờ được test sớm”.

Trước lệnh phong tỏa, người dân trong tòa nhà T6 có nhu cầu mua sắm thực phẩm có thể đăng ký với nhân viên y tế dưới sảnh. “Riêng thực phẩm thì không lo vì chúng tôi được đăng ký ship hàng thoải mái”, cư dân tại đây cho hay.

Cập nhật lịch nghỉ học: 9 tỉnh thành cho nghỉ học, thêm nhiều trường ở Hà Nội thông báo khẩn
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đã có 7 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học. Tại Hà Nội, nhiều trường cũng đã cho học sinh nghỉ...
Theo Hoàng Ngân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19