Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Youtube gỡ bỏ clip hướng dẫn tự sát

Ngày 01/03/2019 17:15 PM (GMT+7)

Liên quan đến các clip có nội dung độc hại xuất hiện trên YouTube, mới đây Cục Phát thanh truyền hình đã yêu cầu kiểm duyệt nội dung có thông tin độc hại.

Những ngày gần đây thông tin về việc 1 em bé người Anh bị tẩy não, tự dùng kéo cắt tóc của chính mình sau khi xem một số video từ Youtube đang khiến cộng đồng mạng xôn xao. Được biết, em bé trên đã xem hàng loạt video có chứa "thử thách Momo". 

Trong những video đó, Momo có dấu hiệu chỉ bảo điều xấu cho trẻ em, bao gồm những hành vi như cắt tóc, tự làm thương mình bằng dao, bật lửa gas... Ngay sau khi thông tin này được lan truyền, rất nhiều phụ huynh có con nhỏ đã hoang mang, lo lắng vì sợ con sẽ học theo.

Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Youtube gỡ bỏ clip hướng dẫn tự sát - 1

Thử thách Momo được cho là đã len lỏi trong một số phim hoạt hình.

Trước thông tin trên, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã có văn bản yêu cầu phía Google, đơn vị chủ quản mạng xã hội video YouTube có hành động cụ thể với các clip hướng dẫn tự sát.

Theo đó, văn bản của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Google gỡ bỏ, tăng cường bộ lọc, kiểm duyệt để các clip có nội dung độc hại trên không tiếp tục xuất hiện trên YouTube.

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu phía Google có bộ lọc, chặn những nội dung hướng dẫn tự sát này xuất hiện trên YouTube thay vì chờ gỡ. 

Trong trường hợp người dân phát hiện những đoạn clip phát hiện những đoạn clip có nội dung bạo lực, hướng dẫn tự sát có thể phản ánh đến Cục thông qua đường dây nóng.

Thử thách Momo là gì mà khiến hàng loạt trẻ em tự hành hạ bản thân, phụ huynh lo lắng?
Sau hàng loạt vụ việc trẻ em đòi tự tử hoặc làm hại bản thân, nhiều vị phụ huynh bắt đầu cảm thấy lo lắng bất an về một trò chơi có tên "thử thách...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Quái vật Momo trò chơi tự sát