Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt sau 39 năm dù hai mẹ con chỉ sống cách nhau 1 km

Ngày 16/07/2016 15:44 PM (GMT+7)

Câu chuyện cảm động về ngày đoàn tụ của hai mẹ con Trung Quốc sau 39 năm thu hút sự quan tâm của dư luận trong những ngày qua.

Ngày 8/7 vừa qua, Lei Xiurong, người phụ nữ 39 tuổi, đã đoàn tụ với mẹ ruột của mình, bà Chen Jinmei, 70 tuổi, sau 39 năm xa cách. Đáng ngạc nhiên hơn, cô Lei gặp lại người thân chỉ cách chỗ ở hiện nay của cô khoảng 1 km. 

Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt sau 39 năm dù hai mẹ con chỉ sống cách nhau 1 km - 1

Hai mẹ con hạnh phúc trong ngày đoàn tụ sau 39 năm xa cách

Ngày gặp gỡ, bà Chen ôm chặt cô con gái vào lòng. Họ khóc suốt một tiếng đồng hồ vì vừa mừng, vừa tủi. Dường như bao nhiêu nước mặt cũng không đủ để xóa đi nỗi đau chia ly trong suốt 39 năm qua. 

Theo Dailymail, Lei sinh ra khi gia đình đang rất khó khăn. Ông bà Chen lúc đó đã có 4 cô con gái và đang mong muốn có một cậu con trai. Vì thế, họ đã quyết định để lại cô con gái mới 3 ngày tuổi bên ngoài cửa trại trẻ mồ côi. 

Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt sau 39 năm dù hai mẹ con chỉ sống cách nhau 1 km - 2

Dù chỉ cách nhau 1km nhưng họ không tìm thấy nhau suốt 39 năm

Lei ở trong đó vài tháng thì được một gia đình ở vùng lân cận nhận về nuôi để vơi đi nỗi đau mất đứa con mới chào đời. 

Một thời gian sau, bố mẹ nuôi của Lei sinh thêm 2 bé gái song sinh. "Dù cuộc sống không mấy dư dả nhưng họ vẫn đối xử với tôi như con ruột", Lei kể lại. 

Năm 9 tuổi, Lei được bố mẹ nuôi cho biết họ không phải là cha mẹ ruột của mình. Năm 11 tuổi, mẹ nuôi cô qua đời. Từ năm 16 tuổi, Lei quyết định đi tìm việc làm để giúp đỡ gia đình. 

Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt sau 39 năm dù hai mẹ con chỉ sống cách nhau 1 km - 3

Nhiều năm qua, cô vẫn luôn cố gắng tìm lại cha mẹ đẻ sau khi bố nuôi cho biết cô được xin về từ trại trẻ mồ côi ở thị xã Thụy An, tỉnh Chiết Giang. Có lần cô tìm được chút manh mối nhưng khi gặp thì phát hiện ra đó không phải là người thân của mình. 

Yu Xiuping, một trong những người chị của mình đã vô tình đọc được thông tin một cô gái tìm người thân trên báo và linh tính mách bảo đây là em gái mình nên cô liên lạc lại luôn. 

Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt sau 39 năm dù hai mẹ con chỉ sống cách nhau 1 km - 4

Gia đình bà Chen vui mừng khi tìm lại được con gái

Cuộc gặp gỡ được sắp xếp ngay tại đồn cảnh sát để hai bên làm xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy họ có mối quan hệ huyết thống. 

Lei cho biết cô rất vui mừng khi gặp lại người thân. Nhưng cô cũng sẽ không bỏ rơi bố nuôi và hai người em sinh đôi.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h