Cuộc sống của hơn 60 bé tiểu học trong khu cách ly: Nhớ bố mẹ nhưng con sẽ cố gắng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 05/02/2021 12:15 PM (GMT+7)

Trong khu cách ly, 63 học sinh trường tiểu học thị trấn Lai Cách được chăm sóc chu đáo và có cảm giác như đang ở bên gia đình thân yêu của mình.

20h ngày 1/2, trường tiểu học thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương) nhận được thông tin có học sinh mắc COVID-19, ngay lập tức chính quyền đã chỉ đạo thiết lập khu cách ly ngay tại trường.

Thầy giáo Trần Đức Hoàn, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, thời điểm đó nhà trường là đơn vị đề xuất thành lập khu cách ly ngay tại trường và đã được các cấp chính quyền đồng ý.

Cuộc sống của hơn 60 bé tiểu học trong khu cách ly: Nhớ bố mẹ nhưng con sẽ cố gắng - 1

Cuộc sống của hơn 60 bé tiểu học trong khu cách ly: Nhớ bố mẹ nhưng con sẽ cố gắng - 2

Khu cách ly của các học sinh trường tiểu học Lai Cách.

Chưa đầy 1 đêm, điểm cách ly của trường đã được thiết lập và có thể tiếp nhận người được cách ly. Đến nay, điểm cách ly này có 62 học sinh, 41 phụ huynh, 7 giáo viên được tiếp nhận đến cách ly. Tổng đã có 17 phòng cách ly được thiết lập, trong đó có 2 phòng cách ly riêng biệt được dành cho các em học sinh có biểu hiện bất thường.

Đa số các học sinh trong diện cách ly có phụ huynh đi cùng, tại đây chỉ cần 4 chiếc bàn ghép lại, 1 tấm chăn bông và hai chiếc gối là đủ ấm áp để phụ huynh, học sinh “chiến đấu” xuyên Tết nhằm hạn chế đến mức thấp nhất dịch COVID-19 lây ra cộng đồng.

Cuộc sống của hơn 60 bé tiểu học trong khu cách ly: Nhớ bố mẹ nhưng con sẽ cố gắng - 3

Cuộc sống của hơn 60 bé tiểu học trong khu cách ly: Nhớ bố mẹ nhưng con sẽ cố gắng - 4

Các học sinh trong khu cách ly luôn được quan tâm kịp thời.

“Khi biết con đi cách ly, tôi cũng đi cùng. Lúc đầu hoang mang lắm vì không biết ở trong khu cách ly đó sẽ ra sao. Giờ đây, khi trải qua vài ngày, dù điều kiện không bằng ở nhà nhưng tôi vẫn thấy ổn vì hơn hết mọi người đều quan tâm đến nhau, san sẻ với nhau đến từng bữa ăn, giấc ngủ. Các con được cách ly cùng bạn nên tinh thần cũng vui vẻ hơn”, chị Vũ Thị Soi (32 tuổi) cùng con đi cách ly chia sẻ.

Em Hoàng (học sinh lớp 4D, trường tiểu học Lai Cách) không may mắn như những bạn học khác khi phải đi cách ly một mình. Bố mẹ em đi công tác xa nên không có ai vào cùng, nhưng hàng ngày em luôn nhận được những cuộc điện thoại của người thân động viên. “Con ơi! Con phải mạnh mẽ lên nhé, mình phải vượt quá nhé. Cô đang mua gà nấu cháo mang vào cho con rồi”, cô ruột của Hoàng nói qua điện thoại. Nhận được sự quan tâm của người thân, Hoàng bịn rịn dựa vào góc tường trả lời: "Vâng ạ!".

Cuộc sống của hơn 60 bé tiểu học trong khu cách ly: Nhớ bố mẹ nhưng con sẽ cố gắng - 5

Cuộc sống của hơn 60 bé tiểu học trong khu cách ly: Nhớ bố mẹ nhưng con sẽ cố gắng - 6

Dù nhớ gia đình, nhưng các học sinh vẫn tỏ ra lạc quan.

Em Nguyễn Văn Lâm cũng là một học sinh phải đi cách ly một mình khi mẹ em là nhân viên y tế, cũng đang phải căng mình chống dịch ngoài cộng đồng. Lâm chia sẻ, dù rất nhớ mẹ nhưng công việc của mẹ rất quan trọng và khẩn cấp, vì thế em hứa với mẹ rằng ở trong khu cách ly sẽ ngoan và nghe lời các thầy cô giáo.

“Mẹ cứ yên tâm làm nhiệm vụ cho tốt nhé. Con ở trong này vẫn ổn, được phát khẩu trang, phát sữa và mọi người rất quan tâm ạ”, Lâm gửi lời nhắn đến mẹ.

Với những học sinh phải đi cách ly một mình, hàng ngày các giáo viên, cán bộ trong khu cách ly luôn đến tận nơi quan tâm, động viên để các em vượt qua áp lực về mặt tâm lý.

Cuộc sống của hơn 60 bé tiểu học trong khu cách ly: Nhớ bố mẹ nhưng con sẽ cố gắng - 7

Cuộc sống của hơn 60 bé tiểu học trong khu cách ly: Nhớ bố mẹ nhưng con sẽ cố gắng - 8

Ngoài việc kiểm soát về mặt y tế, các học sinh còn được hướng dẫn kỹ năng sống trong những ngày cách ly.

Cô giáo Nguyễn Thị Phương - giáo viên dạy thể dục cũng là người phải đi cách ly, tại đây cô cảm thấy ấm áp vô cùng khi được sự quan tâm của cán bộ y tế, của cộng đồng xã hội. “Được cùng phụ huynh, học sinh, cán bộ y tế và mọi người sinh hoạt em thấy ấm áp, nỗi nhớ nhà vì thế cũng vơi đi phần nào”, cô Phương nói. Được biết, chồng cô giáo Phương cũng là bộ đội, đang phục vụ công tác chống dịch tại một điểm cách ly khác.

Nhận được sự quan tâm bằng vật chất và tinh thần từ cộng đồng đối với những người trong khu cách ly, dự kiến Tết năm nay các cán bộ, thầy cô giáo sẽ tổ chức một bữa tất niên nhỏ cho các học sinh.

Ngoài ra, ở trong khu cách ly, các em cũng được hướng dẫn kỹ năng sống, nhất là việc phải sinh hoạt một mình. Theo quy định của UBND tỉnh Hải Dương, mỗi người trong khu cách ly này sẽ nhận được bữa cơm theo khẩu phẩn 80.000 đồng/người/ngày và được mang đến tận các phòng cách ly. Trước khi ăn, mọi người lại được cán bộ y tế đo nhiệt độ, kiểm soát y tế chặt chẽ .

Nữ hiệu trưởng tự nguyện vào khu cách ly, tiết lộ cuộc sống của HS bên trong trường Xuân Phương
Theo chia sẻ của cô hiệu trưởng, dù mình không làm được gì nhiều nhưng nhìn thấy mình thì các em học sinh, các thầy cô giáo và phụ huynh cũng sẽ yên...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19