Nữ hiệu trưởng tự nguyện vào khu cách ly, tiết lộ cuộc sống của HS bên trong trường Xuân Phương

HÀ ANH - Ngày 03/02/2021 19:12 PM (GMT+7)

Theo chia sẻ của cô hiệu trưởng, dù mình không làm được gì nhiều nhưng nhìn thấy mình thì các em học sinh, các thầy cô giáo và phụ huynh cũng sẽ yên tâm hơn.

Với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sáng 31/1/2021, toàn bộ trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được lực lượng chức năng dựng hàng rào phong tỏa do trường có 1 trường hợp học sinh mắc COVID-19. Liên quan đến ca bệnh này, một số giáo viên và các em học sinh cũng buộc phải đi cách ly tập trung. 

Câu chuyện về việc các em học sinh tiểu học phải rời xa gia đình, đi cách ly trong dịp Tết Nguyên Đán đã cận kề khiến nhiều người dân không khỏi xót xa.

Cô Lê Thị Tuyết Lan – Hiệu trưởng của trường Tiểu học Xuân Phương, người chủ động xin ở lại trường, trong khu vực cách ly để quán xuyến, lo toan mọi việc cho giáo viên và học sinh của mình cũng khiến cộng đồng mạng khá xúc động. Mới đây, chúng tôi đã có liên hệ với cô Tuyết Lan để có những thông tin cụ thể, chi tiết hơn về tình hình của các em học sinh, giáo viên trong khu cách ly.

Nữ hiệu trưởng tự nguyện vào khu cách ly, tiết lộ cuộc sống của HS bên trong trường Xuân Phương - 1

Cô Lê Thị Tuyết Lan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương

Hiện tại tất cả học sinh đều đã quen, lạc quan, vui vẻ

Theo chia sẻ của cô Tuyết Lan, tính tới ngày 3/2, ngày thứ 4 cô, trò của trường ở trong khu cách ly. Trường có tất cả 118 người cách ly, trong đó có 56 học sinh thuộc diện F1, 11 giáo viên và 3 nhân viên, 2 cháu là con giáo viên, 46 phụ huynh đi cùng con em mình. Trong số 56 em học sinh, có 10 em vì bố mẹ không thể thu xếp được công việc nên các con đã đi cách ly 1 mình.

Mỗi phòng cách ly được bố trí 4 bạn. Với những em không có bố mẹ đi cùng, cô hiệu trưởng cho biết, đêm đầu tiên một số bạn rất lo lắng và nhớ nhà. Những bạn có bố mẹ thì được bố mẹ ôm, còn những bạn không có bố mẹ đi cùng thì nằm ngủ với gối ôm. Chưa quen nên một số bạn cũng đã khóc.

Tuy nhiên, sang tới ngày thứ 2, được sự động viên của các cô giáo, sự quan tâm của các bậc phụ huynh khác, hiện tại tinh thần tất cả các em học sinh đều đã ổn định, vui tươi. Trong khu cách ly các hoạt động đã bắt đầu đi vào nề nếp. Các bạn vẫn vui chơi, học hành, tập tô, đọc truyện, vẽ tranh… Mỗi người một hoạt động nhưng các cô vẫn luôn luôn nhắc các con đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách 2m.

Nữ hiệu trưởng tự nguyện vào khu cách ly, tiết lộ cuộc sống của HS bên trong trường Xuân Phương - 2

Nữ hiệu trưởng tự nguyện vào khu cách ly, tiết lộ cuộc sống của HS bên trong trường Xuân Phương - 3

Các em ở trong khu cách ly vẫn vui chơi, tập thể dục, vẽ tranh... nhưng các cô vẫn luôn luôn nhắc các con đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách 2m.

Về mặt sức khỏe, ngày hôm qua có 2 em bị sốt và phải chuyển đi bệnh viện, tuy nhiên tới sáng nay cả 2 em đều đã ổn hơn, xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 2. Phụ huynh đi cùng con em mình cũng có chia sẻ rằng cả bố mẹ và các con đều đã ngủ rất ngon.

Nữ hiệu trưởng tự nguyện vào khu cách ly, tiết lộ cuộc sống của HS bên trong trường Xuân Phương - 4

Cận cảnh nơi ngủ của các em trong khu cách ly

Riêng về kế hoạch học tập, cô hiệu trưởng cho biết, nhà trường đã ngay lập tức lên một thời gian biểu để các con áp dụng trong khu cách ly. Tuy nhiên, vì thời gian từ giờ tới Tết Nguyên Đán còn không dài, nhà trường và các bậc phụ huynh thống nhất, khoảng thời gian từ nay đến Tết để các con được thoải mái đầu óc, vui chơi, đọc truyện, vẽ tranh thay vì ôn bài, học bài. Ra Tết, nhà trường sẽ tổ chức học online cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Nữ hiệu trưởng tự nguyện vào khu cách ly, tiết lộ cuộc sống của HS bên trong trường Xuân Phương - 5

Bảng biểu của các em học sinh trong khu cách ly do cô Tuyết Lan lập ra

Khi được hỏi về điều kiện cơ sở vật chất trong khu cách ly, cô Tuyết Lan cho biết: “Từ trường học chuyển thành khu cách ly, điều lo ngại nhất trong thời tiết mùa đông chính là việc thiếu các bình nóng lạnh để mọi người sinh hoạt, tắm rửa. Tuy nhiên, ngay lập tức, phía UBND Quận Nam Từ Liêm đã trang bị 16 bình nóng lạnh. Vì thế toàn bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh cách ly tại trường không gặp khó khăn gì.

“Ai trên cương vị là hiệu trưởng, nhìn thấy giáo viên và học sinh của mình bị cách ly, cũng sẽ muốn đồng hành mà thôi”

Cô Tuyết Lan đã chủ động xin ở lại trường để lo toan, quán xuyến mọi việc. Câu chuyện của cô khiến rất nhiều người xúc động về một người hiệu trưởng hết lòng vì học sinh, giáo viên của mình.

Cô Tuyết Lan tâm sự: “Cô chỉ nghĩ rằng học sinh của mình, giáo viên của mình phải đi cách ly, nếu ở xa thì mình sẽ phải điện thoại thăm hỏi thường xuyên. Nhưng may mắn là cách ly ngay tại trường mình, chẳng có lý do gì mình không ở lại đồng hành cùng mọi người. Cô muốn ở tại chỗ để mỗi ngày biết được tình hình sức khỏe, tinh thần của giáo viên và học sinh.

Nữ hiệu trưởng tự nguyện vào khu cách ly, tiết lộ cuộc sống của HS bên trong trường Xuân Phương - 6

Cô Tuyết Lan chia sẻ dù mình không làm được gì nhiều nhưng nhìn thấy mình thì mọi người cũng sẽ yên tâm hơn

Trên cương vị hiệu trưởng, cô nghĩ ai cũng sẽ làm thế cả thôi. Mặc dù trong khu cách ly có phụ huynh, có giáo viên nhưng còn rất nhiều các công việc chung mang tầm quản lý khác cần có sự sắp xếp của cô. Các cô giáo thường chỉ quản lý một lớp, giờ các cô phải lo thêm nhiều việc, quản lý chung thì sẽ rất khó. Hơn nữa các cô giáo cũng đang là diện F1, tâm lí chưa ổn định lại thêm nhiều việc quá, cô sợ rằng các cô giáo sẽ ốm thêm thì rất tội. Vì vậy trên cương vị hiệu trưởng, cô quyết định ở lại trường, trong khu cách ly. Dù mình không làm được gì nhiều nhưng nhìn thấy mình thì mọi người cũng sẽ yên tâm hơn”.

Cô Tuyết Lan cũng tự hào chia sẻ, khi quyết định vào khu cách ly, chồng mình không những không ngăn cản mà còn ủng hộ. "Con tôi đã lớn, có thể tự lo Tết ở gia đình. Vả lại tết của gia đình tôi cũng đơn giản. Tôi tin, chồng mình có thể làm được con gà, có chiếc bánh chưng để đón tết".

Đồng thời, Cô Tuyết Lan cũng gửi lời nhắn nhủ tới các bậc phụ huynh – những người vì điều kiện không thể thu xếp vào khu cách ly cùng với các con được rằng, hãy yên tâm, các con vẫn ổn. Ở trong khu cách ly, các bậc phụ huynh khác cũng thường xuyên thăm hỏi, quan tâm và giúp đỡ các con. Họ coi các con như chính con của mình vậy. Ngoài ra, còn các giáo viên, thầy cô – những người hàng ngày dạy dỗ các con. Các con hiện tại cũng đã ổn định về sức khỏe và tinh thần, bố mẹ đừng lo lắng quá.

Nhất định, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch và bình an, khỏe mạnh!.

Cuộc sống bên trong khu cách ly trường Tiểu học Xuân Phương như thế nào?
Để sẵn sàng đón Tết xa nhà một cách trọn vẹn, 57 học sinh trường Tiểu học Xuân Phương cùng các cô giáo, phụ huynh đã lên ý tưởng một vài chương trình,...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h