Em bé Tây Ninh bị bỏ rơi được vợ chồng người Mỹ nhận nuôi, 29 năm sau tìm được mẹ ruột nhưng phản ứng bất ngờ

HÀ ANH - Ngày 19/04/2024 07:00 AM (GMT+7)

Được một gia đình ở Mỹ nhận nuôi sau khi bị bỏ rơi, 29 năm sau cô gái Nguyễn Ngọc Quỳnh về tìm lại gốc gác của mình ở Việt Nam. Giây phút gặp được mẹ ruột đầy nghẹn ngào và xúc động.

Nguyễn Ngọc Quỳnh hiện đang sinh sống tại Boston (Mỹ). Cách đây khoảng 29 năm về trước, Quỳnh bị bỏ rơi tại một trẻ trẻ mồ côi gần toà thánh Tây Ninh vào tháng 2/1995. Lúc đó Quỳnh chỉ mới khoảng 9 tháng tuổi, được các cô ở đây làm giấy khai sinh, ghi ngày tháng năm sinh là 20/6/1994.

Đến tháng 5/1995, Quỳnh được một gia đình ở New York (Mỹ) nhận nuôi. 29 năm qua, dù được nuôi dưỡng, chăm sóc và nhận được tình yêu thương từ gia đình bố mẹ nuôi, nhưng cô luôn đau đáu tìm lại gốc gác của mình. Từ Mỹ, cô nhiều lần lặn lội về Việt Nam tìm lại gia đình. 

Nguyễn Ngọc Quỳnh – cô gái bị bỏ lại trại trẻ mồ côi ở Tây Ninh 29 năm về trước

Nguyễn Ngọc Quỳnh – cô gái bị bỏ lại trại trẻ mồ côi ở Tây Ninh 29 năm về trước

Quỳnh chia sẻ đã nhiều lần về Việt Nam, tìm đến trại trẻ mồ côi ở Tây Ninh nơi ngày trước bị bỏ lại để tìm hiểu. Tuy nhiên vì thông tin quá ít ỏi, không có tên cha mẹ nên việc tìm kiếm rất khó khăn. Nguyễn Ngọc Quỳnh là cái tên do các cô ở trại mồ côi đặt, chứ không phải tên từ cha mẹ.

Sau khi nhờ cậy nhiều nguồn tìm kiếm, chia sẻ thông tin rộng rãi, hình ảnh và câu chuyện của Quỳnh trùng hợp với một người phụ nữ tên Lê Thị Quyên. Bà Quyên nghi ngờ Quỳnh chính là đứa con gái thất lạc suốt 29 năm qua của mình.

Bà Quyên kể lại trước đây bà có tình cảm với một người đàn ông tên Cao Quốc Tuấn, nhưng không được gia đình chấp thuận. Sau đó bà bỏ đi sống cùng ông Tuấn ở huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh). Hai người dựng chòi để ở trên một mảnh đất đi mượn, làm tiệm may.

Bà Quyên nhận ra câu chuyện của Quỳnh hoàn toàn trùng khớp với thông tin về con gái của mình thất lạc 29 năm về trước

Bà Quyên nhận ra câu chuyện của Quỳnh hoàn toàn trùng khớp với thông tin về con gái của mình thất lạc 29 năm về trước

Đến khoảng năm 1993 hoặc 1994, bà Quyên sinh được một bé gái, khi đó đặt tên Cao Thị Tuyết Nương. Nhưng vì cuộc sống quá khó khăn, đói ăn, bị bạo hành thường xuyên nên bà Quyên để con lại cho chồng nuôi rồi đi nơi khác làm ăn, kiếm tiền nuôi con. Tuy nhiên sau đó một thời gian, bà nghe tin con gái bị bà nội cho vào cô nhi viện.

Khi đến cô nhi viện, bà Quyên nhận tin bé gái được đưa vào đã có tên Quỳnh và một gia đình đưa sang Mỹ làm con nuôi. Khi đó bà Quyên vô cùng buồn bã, bất lực không thể làm được gì.

Thời gian trôi qua, bà Quyên có gia đình riêng. May mắn người chồng mới cùng các con riêng ủng hộ việc bà đi tìm lại cô con gái thất lạc. Bà Quyên sau đó liên hệ với Quỳnh, tiến hành xác nhận ADN và vỡ oà khi cả hai là mẹ con ruột.

Giây phút xúc động khi hai mẹ con gặp lại nhau thông qua một cuộc gọi điện video call trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương

Giây phút xúc động khi hai mẹ con gặp lại nhau thông qua một cuộc gọi điện video call trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương

Vốn xác định không trách móc mẹ ruột vì đã bỏ rơi mình vì hoàn cảnh khó khăn thời điểm đó, Quỳnh luôn mong muốn đoàn tụ với mẹ, tìm hiểu thêm câu chuyện về gia đình. Thế rồi khi nhận kết quả ADN, Quỳnh lại không đến gặp mẹ với lý do chưa sẵn sàng. Lúc đó, bà Quyên chỉ biết tự an ủi rằng con gái vẫn đang ngỡ ngàng, chưa thể chấp nhận chuyện này.

Trong sự nghẹn ngào, bà Quyên gửi lời xin lỗi đến người con gái đã vô tình bỏ rơi 29 năm về trước vì hoàn cảnh quá khó khăn, thiếu thốn. “Quỳnh ơi! Cho mẹ xin lỗi con, lỗi là của mẹ, mẹ không trách ai. Mẹ đã suy nghĩ không chín chắn, để con lại rồi phải xa cách con suốt 29 năm trời. 

Ngày hôm nay tìm được con, mẹ rất vui, không có gì bằng. Mẹ vui vì thấy con khoẻ mạnh, sống tốt. Mẹ rất mãn nguyện, xin cảm ơn những người nước ngoài đã nuôi con trưởng thành như bây giờ.

Mẹ mong con hãy thông cảm. Mẹ cũng không muốn bỏ con khi mới 7 tháng tuổi như vậy, nhưng cuộc sống của mẹ khổ quá. Mẹ mong nếu có điều kiện thì mẹ con mình gặp nhau, mẹ sẽ trải lòng cho con hiểu”, tâm sự từ bà Quyên gửi đến con gái.

Bà Quyên gửi lời xin lỗi và mong muốn sớm gặp trực tiếp cô con gái đã bị thất lạc cách đây 3 thập kỷ

Bà Quyên gửi lời xin lỗi và mong muốn sớm gặp trực tiếp cô con gái đã bị thất lạc cách đây 3 thập kỷ

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ khiến nhiều người không khỏi xúc động, đồng thời vui mừng khi hai mẹ con đã tìm được nhau sau 29 năm đằng đẵng. Nhiều người hy vọng Quỳnh sẽ sớm sẵn sàng tâm lý để gặp lại người mẹ đã sinh ra mình, để 2 mẹ con được đoàn tụ.

Nguồn: Clip Tuấn Vỹ kết nối yêu thương.

Gặp chàng trai biết 3 ngôn ngữ, bắn tiếng Anh bán cháo sườn với du khách nước ngoài gây bão MXH
“Mình nghĩ khi làm bất cứ việc gì, muốn tiếp thu, học hỏi, đều cần có sự vui vẻ, thích thú trong đó. Việc mình thích học tiếng nước ngoài cũng vậy”,...

Tin tức Hà Nội

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật