Cuối tuần Hà Nội trời mát mẻ, có mưa dông

Ngày 18/07/2015 10:44 AM (GMT+7)

Hôm nay, các tỉnh miền Bắc và miền Trung trời mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 30-33 độ C. Một số nơi có mưa dông, đề phòng tố lốc, gió giật mạnh.

Theo thông tin mới nhất, qua theo dõi trên ảnh radar thời tiết cho thấy có những đám mây đối lưu đang hình thành và gây mưa ngay trên khu vực phía nam Hà Nội như các huyện Thanh Oai, Thường Tín, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên và cả khu vực các quận nội thành.

Trong những giờ tới những đám mây dông này sẽ vẫn tiếp tục gây mưa cho khu vực phía nam Hà Nội và các quận nội thành, sau đó có khả năng lan sang các khu vực lân cận.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21 – 23 độ vĩ Bắc nên ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cuối tuần Hà Nội trời mát mẻ, có mưa dông - 1

Các tỉnh miền Bắc có mưa dông diện rộng (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Đồng Bằng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam đến nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24– 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.  Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC. 

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào vài nơi; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam đến nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết