Cựu nữ đại úy công an từng gây rối ở sân bay bị truy tố về tội cướp tài sản

Ngày 22/03/2022 10:48 AM (GMT+7)

Lê Thị Hiền, cựu nữ đại úy công an từng gây chuyện ầm ĩ tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bị truy tố về tội cướp tài sản.

VKSND quận Đống Đa, TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 18 bị can về tội cướp tài sản, trong đó có Lê Thị Hiền, nữ cựu đại úy công an từng gây chuyện ầm ĩ tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).  

Cụ thể, ngày 11-8-2019, Lê Thị Hiền (từng công tác tại Công an quận Đống Đa) làm thủ tục đi chuyến bay VN 248, từ TP.HCM ra Hà Nội.

Bà Hiền “đại náo” tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh cắt từ clip)

Bà Hiền “đại náo” tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi đã gửi bốn kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, Hiền yêu cầu nhân viên sân bay cho gửi thêm một vali và bị từ chối nên đã to tiếng, chửi bới. Sau khi được mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam làm việc, Hiền có lời nói khiếm nhã đối với nhân viên an ninh hàng không.

Những clip lan truyền trên mạng cho thấy đại úy Hiền dùng những lời lẽ thô tục mạt sát, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nữ nhân viên làm thủ tục hàng không, thậm chí có hành động đánh nhân viên an ninh, chống đối người thi hành công vụ. Sau đó, Hiền bị kỷ luật, giáng cấp, khai trừ khỏi Đảng, rồi cho xuất ngũ.

Cùng năm 2019, Hiền và Vũ Anh Hoàng (SN 1991, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ngụ Hà Nội) cùng góp khoảng hơn 2 tỷ đồng mở quán Magic Lounge (quận Đống Đa) kinh doanh đồ uống, bóng cười.

Theo phân công, Hoàng có nhiệm vụ thu thập cách thức hoạt động hiệu quả của các quán khác để áp dụng cho quán Magic. Thăng phụ trách mảng chạy quảng cáo để tìm kiếm khách. Còn Hiền quản lý mảng hậu cần thu - chi, giám sát hoạt động và lo mảng “đối ngoại”. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo % vốn góp của mỗi người.

Đến tháng 3-2020, các đối tượng ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ngụ quận Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán với ba mục tiêu phải đạt được trong ba tháng. Trong đó có điều kiện doanh số tháng 1, 2, 3 phải đạt lần lượt 1,6, rồi 1,7 và 2 tỷ đồng. 

Nếu đạt yêu cầu, Trang sẽ được trả lương 50 và 90 triệu đồng. Ngược lại, nếu sau ba tháng không đạt được mục tiêu trong hợp đồng, Trang sẽ phải làm tiếp đến khi nào đạt được thì thôi.

Mọi hoạt động hàng ngày của quán sẽ được nhân viên báo cáo trực tiếp qua các nhóm riêng trên ứng dụng mạng xã hội để các cổ đông nắm được, đồng thời nắm thông tin qua Đinh Quốc Dũng. Dũng cũng là người chuyển doanh thu hàng ngày của quán vào tài khoản của Hiền.

Nếu thấy khách có tiền, quán sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn (trái cây), đồ uống (rượu, bia), bóng cười… để khách phải thanh toán hoặc phải để lại tài sản có giá trị.

Do dịch bệnh COVID-19, quán không có khách nên Trang phải tiếp tục làm đến tháng 3-2021. Trang đưa nhân viên của quán lên các trang mạng xã hội hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa ra các dịch vụ. Sau đó, các nữ nhân viên sẽ bỏ trốn, để khách ở lại thanh toán tiền. Đồng thời thành lập “đội bảo an” làm nhiệm vụ như “bảo kê”, đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền. Cách thức này trong quán gọi là “gí bill”. 

Nhờ vậy, trong tháng 3-2021, Trang hoàn thành tất cả các mục tiêu trong hợp đồng. Thấy vậy, nhóm cổ đông muốn ký thêm hợp đồng mới để Trang tiếp tục đem lại lợi nhuận.

Trang lo sợ cách làm trên sẽ liên quan đến pháp luật nhưng Hoàng, Thăng yêu cầu Trang đẩy mạnh doanh thu, “nếu liên quan đến pháp luật đã có ban cổ đông đứng ra giải quyết”.

Sau khi thỏa thuận thống nhất, mỗi tháng, quán trích từ doanh thu 31 triệu đồng để Hiền chi cho các quan hệ đối ngoại, đảm bảo cho các vi phạm của quán không bị cơ quan chức năng xử lý. Còn Trang tiếp tục yêu cầu các nhân viên nữ đẩy mạnh việc “gí bill”.

Quá trình hoạt động, quán xảy ra việc nhân viên đánh khách khi họ không chịu trả tiền và thông tin được đưa lên mạng xã hội… Cạnh đó là vụ một thanh niên “gí bill” với số tiền gần 39 triệu đồng, gây căng thẳng, Hiền đã trực tiếp xuống quán để giải quyết.

Cơ quan điều tra xác định, từ ngày 31-3 đến 14-4-2021, các đối tượng đã thực hiện bốn vụ cướp tài sản, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 84 triệu đồng.

Tin bất ngờ về đại úy Lê Thị Hiền sau hơn 2 tháng náo loạn sân bay
Sau hơn 2 tháng bị đình chỉ công tác để xem xét kỷ luật, giáng cấp bậc, đại úy Lê Thị Hiền từng "náo loạn" sân bay Tân Sơn Nhất hiện ra sao?

Tin tức Hà Nội

Theo QUỲNH LINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự