Cứu người gặp tai nạn rồi đóng hộ 350k viện phí, chàng trai không ngờ bị "ném đá" tả tơi

Ngày 09/04/2018 17:09 PM (GMT+7)

Câu chuyện cứu người gặp tai nạn và trả 350.000 đồng viện phí nhưng không được lời cảm ơn của nam thanh niên khiến cộng đồng mạng phản ứng gay gắt.

Cảm ơn là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Việt Nam. Nói lời cảm ơn tưởng như đơn giản nhưng đó lại là hành động cần thiết trong mối quan hệ giao tiếp của con người khi nhận được sự giúp đỡ từ người khác.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện những dòng chia sẻ của một nam thanh niên giúp đỡ người gặp tai nạn. Tuy nhiên, anh không hề nhận được lời cảm ơn nào, thậm chí họ còn “bùng” số tiền 350.000 đồng anh đã bỏ ra trả viện phí giúp.

Cứu người gặp tai nạn rồi đóng hộ 350k viện phí, chàng trai không ngờ bị amp;#34;ném đáamp;#34; tả tơi - 1

Những dòng tâm sự của nam thanh niên nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng (Ảnh cắt màn hình)

Nguyên văn đoạn chia sẻ: “Nó bị tai nạn giao thông đứt lìa 3 ngón chân không ai giúp nên mình thương đưa vào viện khâu và gọi vợ đến đón. Hai vợ chồng không có tiền trong người, mình sẵn sàng bỏ tiền túi trả giùm. Chỉ hết 350.000 đồng và xin mình số điện thoại nói sẽ trả. Sau hôm đó, họ không một cuộc gọi cảm ơn.

Khi bỏ tiền ra trả viện phí, mình có nói “chị có thì mai kia gửi em cũng được, còn không thì không sao cả”. Đó không đơn giản là tiền mà là lòng tin và sự thương hại. Đã gần 1 tháng trôi qua, mình gọi để hỏi thăm chân sao rồi cũng không nghe máy. Xin 500 anh em cho cách xử lý thấu tình đạt lý.

Đừng anh em nào chửi mình đàn bà có 3-4 trăm cũng đòi. Đối với mình nhiêu đó chỉ đủ bữa cà phê với đôi ba người bạn thân nhưng cái cần nói ở đây là “ăn cháo đá bát””.

Ngay sau khi đăng tải, chia sẻ trên đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Một số người tỏ rõ thái độ bênh vực, cảm thông. Bạn Vân Nguyễn chia sẻ: “Bạn cho đi thứ gì sẽ nhận lại được thứ ấy. Bạn đừng buồn hay suy nghĩ gì nhiều, hãy vui vẻ lên nhé! Những ai trách bạn thì bỏ qua, không quan tâm bởi mỗi người có một suy nghĩ riêng. Mình cứ sống là mình thôi và yên tâm mình tin bạn”.

Cứu người gặp tai nạn rồi đóng hộ 350k viện phí, chàng trai không ngờ bị amp;#34;ném đáamp;#34; tả tơi - 2

Một số người động viện "chủ thớt" đừng buồn hay suy nghĩ gì nhiều, hãy vui vẻ lên (Ảnh chụp màn hình)

Nickname Phú Hữu bày tỏ sự cảm thông với nam thanh niên vì mới trải qua trường hợp tương tự. “Em cũng mới như anh đây. Họ hỏng xe giữa đường, mình cho vay tiền sửa chữa. Họ xin số điện thoại bảo trưa sẽ trả. Mình giúp người không quen biết nên xác định không nhận lại tiền. Cuối cùng họ chẳng một lời cảm ơn”.

Cứu người gặp tai nạn rồi đóng hộ 350k viện phí, chàng trai không ngờ bị amp;#34;ném đáamp;#34; tả tơi - 3

Đọc xong câu chuyện, bạn Phú Hữu bày tỏ sự cảm thông vì mới trải qua trường hợp tương tự (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, phần đông dân mạng phản ứng gay gắt trước hành động đem chuyện cỏn con lên mạng khoe rồi oán trách người của nam thanh niên. “Nếu thất vọng vì cách sống của họ, hãy thẳng thắn nhắn tin lại một cách chân thành. Còn mục đích của bạn khi “đăng đàn” để là gì? Khoe mình vừa giúp người hay mong cộng đồng sẽ vào chửi rủa họ cho vừa dạ?”, thành viên Ngọc Anh gay gắt.

Đồng quan điểm với Ngọc Anh, bạn Phong Huynh cho rằng nhỡ người ra vì không có tiền nên chọn cách im lặng. Điều đó hơi hèn nhưng cũng có thể là cách họ chọn để “ghi nợ” sau này. Hơn nữa, làm phúc bằng tâm sáng thì không nên khiến tâm đục bằng suy nghĩ thiệt hơn hay bất cứ điều gì?

“Giúp đỡ người khác, phúc phần đã ghi lại cho mình. Chuyện sau đó, cách người ta cư xử như thế nào là chuyện của người ta rồi. Mình cảm ơn vì bạn đã biết giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn.

Và mình xin lỗi, phải nhận xét rằng bạn thật nhỏ mọn. Chắc bạn rất ít khi giúp người, nên khi gặp trường hợp này mới bất ngờ và ngỡ ngàng đến vậy”, bạn Chung Trần bức xúc với thái độ nhỏ mọn của nam thanh niên.

Cứu người gặp tai nạn rồi đóng hộ 350k viện phí, chàng trai không ngờ bị amp;#34;ném đáamp;#34; tả tơi - 4

Phần đông dân mạng phản ứng gay gắt trước hành động đem chuyện cỏn con lên mạng khoe rồi oán trách người của nam thanh niên (Ảnh chụp màn hình)

Liên hệ với V.P – nhân vật chính trong câu chuyện trên, anh cho biết sự việc xảy ra cách đây chừng 1 tháng. Khi đó, P. thấy người bị tai nạn rách 3 ngón chân thấu xương. Tuy nhiên, người này sợ đến mức không dám kêu đau.

Ngay lập tức, P. liền đưa họ vào bệnh viện rửa vết thương và khâu lại. Sau đó, anh gọi điện cho gia đình đến đón về nhà và trả giúp 350.000 đồng viện phí.

Nhắc đến vấn đề đoạn chia sẻ bị cư dân mạng lên án gay gắt, P. nói: “Đọc những lời bình luận mình rất buồn và có chút chán nản. Mục đích của bài viết chỉ đơn giản giúp mọi người hiểu để rút kinh nghiệm cho bản thân. Bởi chẳng ai đoán trước được ngày mai có rơi vào hoàn cảnh đó hay không. Mình không hề có ý nhờ cộng đồng mạng mắng chửi người ta hay ca ngợi hành động cứu người của mình”.

Câu chuyện 10 giây cứu người chết đuối khiến không ít người phải tự nhìn lại mình
Câu chuyện chỉ xảy ra vọn vẹn trong vòng 10 đến 13 giây, nhưng kết quả không chỉ cứu được một người chết đuối mà còn khiến cho nhiều người phải suy...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h