Cựu phó chủ tịch Tinder trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất TG nhờ "trả thù" tình cũ

Khánh Hằng - Ngày 27/02/2021 00:07 AM (GMT+7)

Từng là phó chủ tịch của ứng dụng hẹn hò Tinder, Whitney Wolfe Herd đã tự mình thành lập một ứng dụng hẹn hò khác có tên Bumble và trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Năm 2019, người mẫu, doanh nhân, nhân vật truyền hình thực tế người Mỹ Kylie Jenner đã bất ngờ trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới. Thế nhưng sau đó, Kylie đã không nằm trong danh sách này nữa khi khối tài sản của cô đi xuống. Hiện tại, Kylie sở hữu khối tài sản khoảng 900 triệu USD.

Cái tên thay thế cho Kylie vô cùng bất ngờ, đó là Whitney Wolfe Herd - CEO và người sáng lập của ứng dụng hẹn hò Bumble. Hôm 11/2 vừa qua, cổ phiếu của Bumble đã tăng vọt trong phiên ra mắt IPO và kết thúc ngày với giá trị ròng 1,5 tỷ USD. Theo báo cáo, Whitney sở hữu 21,54 triệu cổ phiếu của Bumble, tương đương 11,6%, trị giá khoảng 1,6 tỷ USD. Nhờ đó, ở tuổi 31, Whitney trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Ngoài ra, cô còn là nữ CEO trẻ nhất tại Mỹ từng đưa công ty ra đại chúng.

Cựu phó chủ tịch Tinder trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất TG nhờ amp;#34;trả thùamp;#34; tình cũ - 1

Whitney Wolfe Herd sinh ngày 1/7/1989 tại thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ. Cô bắt đầu dấn thân vào làng công nghệ từ năm 2012. Khi đó, cô bắt đầu làm việc cho Match Group MTCH, công ty sở hữu ứng dụng hẹn hò nổi tiếng Tinder. Chính Whitney là người đã nghĩ ra cái tên "Tinder", logo và cả ý tưởng hoạt động của nó. Whitney trở thành phó chủ tịch tiếp thị của Tinder, đưa nó tăng trưởng vượt bậc với số lượng người dùng khổng lồ như ngày nay.

Năm 2014, Whitney quyết định rời công ty, sau đó đệ đơn kiện Tinder vì từng bị quấy rối tình dục khi làm việc tại đây. Đối tượng bị kiện có lẽ không ai ngờ đến, chính là Justin Mateen - người sáng lập Tinder, cũng từng là bạn trai cũ của Whitney. Cô cáo buộc rằng ông chủ và bạn trai cũ của mình, Justin Mateen, đã gửi các tin nhắn đe dọa, xúc phạm và tước bỏ chức danh đồng sáng lập của cô tại Tinder. Sau thỏa thuận, Whitney đã nhận được khoản bồi thường 1 triệu USD cộng với cổ phiếu công ty.

Cựu phó chủ tịch Tinder trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất TG nhờ amp;#34;trả thùamp;#34; tình cũ - 2

Cựu phó chủ tịch Tinder trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất TG nhờ amp;#34;trả thùamp;#34; tình cũ - 3

Chẳng ai ngờ ngay sau đó, Whitney đã tự mình thành lập nên ứng dụng hẹn hò Bumble, trực tiếp đối đầu với Tinder. Đến nay, Bumble đã trở thành ứng dụng hẹn hò lớn thứ 2 thế giới với hơn 5 triệu người dùng. Bumble được định giá khoảng 7 tỷ USD. Nhiều người cho rằng đây là cách Whitney "trả thù và dằn mặt" tình cũ.

Theo Business Insider, ở tuổi 31, Whitney là nữ CEO trẻ nhất từng dẫn dắt một công ty tiến tới sàn chứng khoán IPO. Trong năm qua, 560 công ty đã niêm yết cổ phiếu, và Bumble chỉ là công ty thứ 3 trong số đó có một nữ sáng lập viên và thứ 8 với một nữ CEO. Ngoài ra, hơn 70% thành viên trong hội đồng quản trị của Bumble là phụ nữ, theo hồ sơ của SEC.

Sau khi Bumble gia nhập IPO, 21,5 triệu cổ phiếu của Whitney có giá trị hơn 1 tỷ USD. Theo Bloomberg, trong số 500 người giàu nhất thế giới, chưa đến 5% là nữ tỷ phú tự thân, và Whitney là người trẻ nhất trong số đó.

Cựu phó chủ tịch Tinder trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất TG nhờ amp;#34;trả thùamp;#34; tình cũ - 4

Cựu phó chủ tịch Tinder trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất TG nhờ amp;#34;trả thùamp;#34; tình cũ - 5

Whitney nói với Bloomberg về việc Bumble là một công ty do phụ nữ lãnh đạo: "Hy vọng rằng đây sẽ không phải là một dòng tiêu đề hiếm hoi. Hy vọng rằng đây sẽ là tiêu chuẩn. Đó là điều đúng đắn cần làm, đó là ưu tiên của chúng tôi và ưu tiên của những người khác".

Năm 2016, Whitney đã cùng công ty Bumble của mình đầu tư vào một ứng dụng hẹn hò khác có tên Chappy. Ứng dụng được thiết kế cho những người đồng tính nam ở Anh. Nhưng đến năm 2020, ứng dụng này đã ngừng hoạt động và sáp nhập với Bumble.

Không chỉ tài giỏi trong việc kinh doanh và quản lý, Whitney còn ủng hộ việc đưa quấy rối tình dục kỹ thuật số trở thành tội phạm. Whitney từng theo học Đại học Southern Methodist ở Dallas và công ty hiện có trụ sở chính ở Austin, cả 2 thành phố này đều thuộc bang Texas. Vì vậy, Whitney đã thúc đẩy ủng hộ việc đưa những người phát tán các bức ảnh dâm ô trên mạng ra pháp luật. Cuối cùng, luật này đã được Thống đốc bang Texas Greg Abbott đồng ý ký vào năm 2019. Chính Whitney đã làm chứng trước ủy ban Luật Hình sự Hạ viện Texas về chủ đề này.

Cựu phó chủ tịch Tinder trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất TG nhờ amp;#34;trả thùamp;#34; tình cũ - 6

Cựu phó chủ tịch Tinder trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất TG nhờ amp;#34;trả thùamp;#34; tình cũ - 7

Không chỉ thành công trên thương trường, Whitney còn khiến bao người ghen tỵ vì sau khi trải qua nhiều khó khăn trong chuyện tình cảm, cô đã tìm được bến đỗ hạnh phúc. Năm 2019, Whitney đã kết hôn với Michael Herd  - người thừa kế một tập đoàn dầu mỏ. Không cần nhờ đến ứng dụng hẹn hò nào cả, Whitney và Michael gặp nhau tình cờ trong một chuyến du lịch.

Đến nay, Whitney và chồng đã có với nhau một cậu con trai vô cùng xinh xắn và kháu khỉnh. Trên trang cá nhân với hơn 194.000 lượt theo dõi, cô vẫn thường xuyên đăng tải những hình ảnh hạnh phúc và viên mãn về gia đình mình.

Cựu phó chủ tịch Tinder trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất TG nhờ amp;#34;trả thùamp;#34; tình cũ - 8

Cựu phó chủ tịch Tinder trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất TG nhờ amp;#34;trả thùamp;#34; tình cũ - 9

Trong ngày Bumble ra mắt tại IPO, Whitney đã tự hào chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: "Hôm nay, Bumble trở thành một công ty đại chúng. Điều này chỉ có thể thực hiện được nhờ hơn 1,7 tỷ động thái đầu tiên được thực hiện bởi những phụ nữ dũng cảm trên ứng dụng của chúng tôi, và những phụ nữ tiên phong đã mở đường cho chúng tôi trong thế giới kinh doanh. Đối với tất cả những người đã làm cho ngày hôm nay trở nên khả thi: Cảm ơn rất nhiều".

Nữ đại gia đổi đời sau khi giật chồng người, sinh con cho tỷ phú rồi làm mẹ đơn thân
Trải qua tình trường rắc rối và nhiều trắc trở, giờ đây nữ đại gia Đặng Văn Địch là một người mẹ đơn thân nuôi 2 cô con gái nhưng vô cùng hạnh phúc,...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú