Cứu sống thiếu nữ bị dao đâm xuyên nách

Ngày 28/02/2014 17:22 PM (GMT+7)

Đang trên đường đi học về, thiếu nữ D.T.H.L, 16 tuổi ở Hưng Yên bị một người lạ mặt dùng dao nhọn gọt hoa quả đâm xuyên từ vùng nách lên lưng.

Th.S Phan Văn Hậu, Khoa khám xương (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, bệnh nhân được chuyển đến BV Việt Đức hôm 26/2 trong tình trạng con dao nhọn vẫn cắm sâu vào vùng nách và xuyên lên lưng với vết thương rộng 5cm.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, ngày 26/2, L. đang trên đường đi học về thì bất ngờ bị một người lạ mặt dùng dao nhọn gọt hoa quả đâm từ phía sau. Người nhà vội vã đưa L vào cấp cứu tại BV Hưng Yên. Tại đây, sau khi sơ cứu do tình trạng của L quá nặng nên các bác sĩ tiếp tục chuyển thẳng bệnh nhân lên BV Việt Đức (Hà Nội).

ThS Hậu cho biết, ngay khi tiếp nhận bệnh nhân các bác sĩ của BV Việt Đức đã tiến hành gây mê, mở rộng vết thương và lấy dị vật ra khỏi cơ thể nạn nhân. Chiều dài vết thương con dao cắm ngập vào cơ thể bệnh nhân đo được dài tới 12cm.

Cứu sống thiếu nữ bị dao đâm xuyên nách - 1

Chiếc dao được rút ra khỏi người bệnh nhân (Ảnh BS cung cấp)

“Rất may cho bệnh nhân là dao nhọn chỉ đâm vào phần mềm, không gây tổn thương mạch và hệ thần kinh nên tính mạng của bệnh nhân không quá nguy kịch và không để lại biến chứng. Sau khi được bác sĩ phẫu thuật lấy con dao ra khỏi cơ thể, sức khỏe của bệnh nhân hồi phục nhanh chóng”, ThS Hậu nói.

ThS Hậu cũng cảnh báo, với những trường hợp bị dao nhọn, vật nhọn đâm vào cơ thể, người dân phải bình tĩnh sơ cứu, cầm máu rồi chuyển thẳng nạn nhân đến cơ sở y tế. Tuyệt đối không được cố rút dị vật ra khỏi cơ thể bởi nếu không tính mạng của người bị nạn sẽ gặp nguy hiểm.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan