Đà Nẵng: Cách ly một khách Trung Quốc nghi bị nhiễm virus corona

Ngày 26/01/2020 08:45 AM (GMT+7)

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, vừa có một trường hợp du khách đến từ Trung Quốc bị cách ly sau khi xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào chiều 25/1.

Sáng 26/1, trao đổi với PV Dân Việt, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết vừa có một trường hợp du khách đến từ Trung Quốc bị cách ly sau khi xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào chiều 25/1.

Cụ thể, hành khách này có mặt trên chuyến bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng vào chiều 25/1. Trong quá trình nhập cảnh, máy quét thân nhiệt phát hiện hành khách đến từ Hồ Nam (Trung Quốc) có biểu hiện sốt nên lập tức tiến hành cách ly theo quy trình giám sát xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm.

"Bệnh nhân sốt cao nhưng chưa phát hiện triệu chứng gì. Hiện, bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi và điều trị theo hướng điều trị sốt tại bệnh viện Đà Nẵng, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình bệnh nhân này", bác sĩ Hồng cho hay.

Đà Nẵng: Cách ly một khách Trung Quốc nghi bị nhiễm virus corona - 1

Trước đó, vào ngày 14/1, máy quét thân nhiệt tại Sân bay Đà Nẵng phát hiện 2 trường hợp hành khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán có thân nhiệt cao nên tiến hành các bước kiểm tra tiếp theo. Tuy nhiên, cả 2 ca bệnh này đều không liên quan gì đến virus corona.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 25/1, một đơn vị lữ hành tại Đà Nẵng cho biết đã trợ giúp đưa 52/218 hành khách từ Vũ Hán đến Đà Nẵng vào ngày 22/1 trở về nước.

Nhóm hành khách này gồm 218 người bay từ Vũ Hán đến Đà Nẵng trước thời điểm Trung Quốc “phong tỏa” Vũ Hán và Việt Nam quyết định hủy các chuyến bay tới thành phố này. Vì thế, sau khi có lệnh “cấm bay”, những người này không được trở về theo đường bay cũ mà quay về nước bằng nhiều chặng khác nhau.

Diễn biến dịch viêm phổi lạ: Thêm 26 người chết trong 1 ngày, bệnh viện Vũ Hán như tận thế
Hiện thế giới đã ghi nhận ít nhất 1.300 trường hợp mắc virus viêm phổi Vũ Hán, hay còn gọi là virus corona, trong đó có 41 người tử vong.
Theo Diệu Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19