Tin tức 24h: Tiết lộ điều đáng sợ nhất của dịch viêm phổi lạ Vũ Hán

Ngày 25/01/2020 20:35 PM (GMT+7)

Chuyên gia quốc tế cảnh báo không thể đánh giá thấp loại virus Corona mới này do có thể xảy ra đột biến trong quá trình lây nhiễm.

Điều đáng sợ nhất của virus Corona: Khả năng đột biến

Đài NHK cho hay, các chuyên gia y tế cộng đồng cho biết virus Corona chủng mới ít có khả năng lây nhiễm và có tỉ lệ tử vong thấp.

Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo khả năng xảy ra đột biến. Virus Corona chủng mới ít có khả năng lây nhiễm và có tỉ lệ tử vong thấp. được cho là đã làm bùng phát dịch viêm phổi gần đây tại Trung Quốc.

Tin tức 24h: Tiết lộ điều đáng sợ nhất của dịch viêm phổi lạ Vũ Hán - 1

Đối phó dịch bệnh do virus Corona gây ra ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Giữa tuần qua, Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết theo ước tính, mỗi một bệnh nhân nhiễm virus Corona có thể lây truyền cho từ 1,4 đến 2,5 người.

Cũng theo WHO, cứ 4 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona thì có 1 trường hợp bị nhiễm bệnh nặng, và tỉ lệ tử vong khi nhiễm loại vi-rút này là khoảng 3%.

Giá vàng mùng 1 Tết (25/1/2020): Vàng bất ngờ tăng vọt

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới chốt ở mức rất cao 1.572,60 USD/ounce.

Giá vàng bất ngờ tăng cao vào cuối phiên từ ngưỡng 1.560 USD lên 1.570 USD rồi 1.575 USD. Có lúc giá vàng chạm mốc 1.576,60 USD.

Tin tức 24h: Tiết lộ điều đáng sợ nhất của dịch viêm phổi lạ Vũ Hán - 2

Thị trường trong nước đang trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đánh Canh Tý 2020

Biên độ dao động trong phiên này khá lớn, tới hơn 20 USD. Mức giá đóng cửa cũng là mức gần cao nhất trong phiên. Đây cũng là mức cao nhất trong 3 tuần qua.

Trong nước, thị trường vàng đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Chốt giá cuối cùng trường kỳ nghỉ, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM đóng cửa tại 43,30-43,75 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 43,45-43,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu trong phiên hôm qua dề nghỉ Tết ở mức 43,67-44,22 triệu đồng/lượng…

22 người chết do tai nạn giao thông trong ngày mùng 1 Tết

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết trong ngày mùng 1 Tết (25-1), trên địa bàn toàn quốc xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 22 người, bị thương 13 người.

So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 bằng về số vụ, tăng 7 người chết (+47%), bằng số người bị thương. Tất cả những vụ tai nạn giao thông đều ở trên đường bộ.

Tin tức 24h: Tiết lộ điều đáng sợ nhất của dịch viêm phổi lạ Vũ Hán - 3

Ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cả nước đã xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông, làm 22 người chết

Về công tác phòng ngừa ùn tắc giao thông, hiện lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc tiếp tục triển khai phương án phân luồng, phân tuyến, tăng cường công tác chỉ huy, điều khiển giao thông không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là những đô thị lớn, tuyến quốc lộ, đường huyết mạch.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ của Cục Cảnh sát giao thông và Công an các địa phương đã kiểm tra, xử lý 2.258 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước hơn 2 tỉ đồng; tạm giữ 341 phương tiện các loại; tước 360 giấy phép lái xe các loại. Trong đó 49 địa phương xử lý 394 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy của Cục Cảnh sát giao thông và địa phương đã kiểm tra xử lý 225 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong những ngày Tết tiếp theo, Cảnh sát giao thông tiếp tục triển khai những kế hoạch, chuyên đề xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông trên toàn quốc, kéo giảm tai nạn trên cả 3 tiêu chí.

Mới đưa được 52/218 du khách Vũ Hán ở Đà Nẵng về Trung Quốc

Trưa 25-1 (tức mùng 1 Tết Canh Tý), ông Nguyễn Minh Xoang, Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Hải Vân Cát, trụ sở tại TP Đà Nẵng, cho biết công ty đang tìm vé máy bay để đưa đoàn khách từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về nước.

Theo đó, đến sáng cùng ngày, công ty đưa được 52/218 hành khách trong đoàn khách trên về nước trên các chuyến bay tới tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Ông Xoang cho hay do các chuyến bay tới TP Vũ Hán bị phong tỏa nên đoàn khách trên không thể bay về Vũ Hán theo lịch trình. Chính vì thế, công ty phải hỗ trợ tìm phương tiện, chuyến bay thay thế để giúp đưa đoàn khách trên về nước. Dự kiến, đến ngày 27-1, toàn bộ số du khách còn lại sẽ được đưa về Trung Quốc.

Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc!
Thập kỷ 2010 đã kết thúc, chúng ta bước sang một thập kỷ mới với nhiều hy vọng và kỳ vọng. Ngày đầu năm mới, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những dấu ấn...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19