Đại gia Đường Nhuệ "làm luật" cả người chết: Người thu hộ phí bảo kê hoả táng nói gì?

Ngày 16/04/2020 07:45 AM (GMT+7)

Đường Nhuệ hiện đang là bị can trong vụ án “Cố ý gây thương tích” mà Công an tỉnh Thái Bình vừa khởi tố, tuy nhiên y cũng đang khiến dư luận phẫn nộ trước thông tin bảo kê hoả táng người chết. Người thu hộ phí bảo kê “hoả táng” của Đường Nhuệ vừa có những chia sẻ với PV.

Cụ thể, Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tay trùm xã hội đen ở Thái Bình) ngoài hành vi đã bị khởi tố là cố ý gây thương tích, Đường còn bị tố giác bảo kê cả việc hoả táng người chết ở Thái Bình.

Theo thông tin tố giác, Đường Nhuệ được cho rằng đã thu phí 500 nghìn đồng với 1 ca hoả táng người chết khi đưa sang tỉnh Nam Định (Thái Bình chưa có dịch vụ hoả táng).

Trao đổi với PV vào chiều 15/4, anh Q.V.C (nhân viên công ty V.H hoạt động tại Nam Định, văn phòng tại Thái Bình) cho biết, anh vừa làm việc với cơ quan công an về câu chuyện liên quan đến việc anh thu hộ Đường 500 nghìn đồng/ca hoả táng.

Theo người đàn ông này, sự thật chỉ là anh thu hộ Đường Nhuệ chứ anh không có bất cứ sự liên quan nào đến Đường. Đường thu số tiền trên từ các cơ sở tang lễ khi có ca hỏa táng nhưng không làm bất cứ việc gì.

“Mình thu thì công an phải triệu tập lên, đúng mình thu thì mình lên nói mình thu thôi…. Tôi trao đổi thẳng thắn, việc nộp “ca” là đúng, dịch vụ nào cũng phải nộp như vậy. Cái thứ hai là 2 lần tôi thu tiền thì số tiền nó là như thế thật. Tôi không liên quan gì, không “ăn” gì ở đó cả” – anh C nói.

Đại gia Đường Nhuệ amp;#34;làm luậtamp;#34; cả người chết: Người thu hộ phí bảo kê hoả táng nói gì? - 1

Đường Nhuệ bị tố giác đã bảo kê cả chuyện hoả táng người chết ở Thái Bình.

Về 2 lần anh C thu hộ tiền cho Đường Nhuệ, theo anh C, chính Đường Nhuệ yêu cầu nên anh từng cầm điện thoại nhận tin nhắn ca hoả táng từ các dịch vụ tang lễ để tổng kết.

Với anh C, anh đã thu hộ Đường Nhuệ 2 lần, 1 lần 82 triệu và 1 lần 83 triệu và chính đơn vị của anh cũng phải cầm tiền lên nộp cho Đường, việc này có thật.

Theo người đàn ông này, hôm nay là ngày thứ 2 anh được cơ quan công an triệu tập lên để làm việc về những vấn đề liên quan.

Ở diễn biến trước đó, trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Giao – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Long (đơn vị sở hữu Đài hóa thân tại Nam Định), cho biết, từ cuối năm 2017, Đường Nhuệ đã bắt đầu chèn ép, đánh đập một nhân viên của đơn vị được Công ty Hoàng Long uỷ quyền ở Thái Bình.

Theo ông Giao, công ty của ông từng ủy quyền cho Công ty Thành Phát làm đại lý cấp 1, phụ trách khu vực Thái Bình với nhiệm vụ giới thiệu dịch vụ, báo ca cần hỏa táng (báo ca) về Hoàng Long.

Từ cuối tháng 12/2017, Đường Nhuệ bắt đầu có những hành động chèn ép với anh Nguyễn Thế Việt - nhân viên Công ty Thành Phát. Việc làm này nhằm buộc doanh nghiệp dừng hoạt động để Công ty TNHH Đường Dương độc quyền dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình.

Đại gia Đường Nhuệ amp;#34;làm luậtamp;#34; cả người chết: Người thu hộ phí bảo kê hoả táng nói gì? - 2

Theo anh C, việc anh thu hộ Đường Nhuệ tiền ca hoả táng là có thật, tuy nhiên việc này anh không có can dự hay "ăn uống" gì ở số tiền đó.

“Việc làm này là có thật anh ạ” – ông Giao khẳng định với PV.

Đáng chú ý, theo lời vị Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Long, Công ty TNHH Đường Dương sau đó đề nghị phía công ty của ông Giao cho mình độc quyền nhận các ca hoả thiêu ở Thái Bình.

Đề nghị này đã được Tổng giám đốc của công ty đồng ý, tuy nhiên với tư cách là Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Giao từ chối đề nghị từ vợ chồng Đường Nhuệ.

Trước diễn biến này, ông Giao cho biết thời gian sau việc các cơ sở tang lễ tại Thái Bình muốn đưa người quá cố đi hoả táng đã gặp một số vấn đề, họ buộc phải đưa người qua đời sang Hải Phòng để hoả táng, và quãng đường sang Hải Phòng xa hơn nhiều lần so với ở Nam Định, nếu đơn vị nào cố tình sang Nam Định sẽ bị Đường Nhuệ xử lý.

“Người dân tại Thái Bình phản đối, nói nếu bắt sang Hải Phòng họ sẽ chôn cất, không hỏa táng nữa nên Đường cho họp các dịch vụ tang lễ, nói cho quay lại Nam Định nhưng thu 500 nghìn đồng/ca hỏa táng… Ăn cả trên xác người chết, Đường Nhuệ không còn là người nữa” - ông Giao thông tin.

Tin tức 24h: Sự thật việc đại gia Đường Nhuệ bảo kê hoả táng người chết gây chấn động
Liên quan đến vụ việc vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ, TP.Thái Bình, Thái Bình) bị bắt vì cố ý gây thương tích, theo tìm hiểu của PV, Đường...
Theo Phạm Hiệp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự