Tin tức 24h: Sự thật việc đại gia Đường Nhuệ "bảo kê" hoả táng người chết gây chấn động

Ngày 15/04/2020 19:59 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ, TP.Thái Bình, Thái Bình) bị bắt vì cố ý gây thương tích, theo tìm hiểu của PV, Đường Nhuệ từng đề nghị được độc quyền các ca hỏa táng người chết ở Thái Bình.

Sự thật việc đại gia Đường Nhuệ "bảo kê" hoả táng người chết gây chấn động 

Vừa qua Đường Nhuệ và vợ là Nguyễn Thị Dương (Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương) cùng các đàn em bị bắt vì hành vi cố ý gây thương tích. Sau khi các đối tượng vướng vòng lao lý, dư luận vô cùng bức xúc, căm phẫn khi có thông tin Đường Nhuệ “bảo kê” cả việc hoả táng người chết ở Thái Bình.

Theo thông tin mà PV Dân Việt nắm được, Đường Nhuệ bị tố giác thu phí 500 nghìn đồng/ca hoả táng người qua đời khi đưa sang Nam Định. Sự việc ngay lập tức gây chấn động xã hội.

Tin tức 24h: Sự thật việc đại gia Đường Nhuệ amp;#34;bảo kêamp;#34; hoả táng người chết gây chấn động - 1

Đường Nhuệ (phải) từng đề nghị được độc quyền các ca hỏa táng người chết ở Thái Bình.

Trao đổi với PV vào sáng nay (15/4), ông Trần Ngọc Giao – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Long (đơn vị sở hữu Đài hóa thân tại Nam Định), cho biết, từ cuối năm 2017, Đường Nhuệ đã bắt đầu chèn ép, đánh đập một nhân viên của đơn vị được Công ty Hoàng Long uỷ quyền ở Thái Bình.

Theo ông Giao, công ty của ông từng ủy quyền cho Công ty Thành Phát làm đại lý cấp 1, phụ trách khu vực Thái Bình với nhiệm vụ giới thiệu dịch vụ, báo ca cần hỏa táng (báo ca) về Hoàng Long.

Từ cuối tháng 12/2017, Đường Nhuệ bắt đầu có những hành động chèn ép với anh Nguyễn Thế Việt - nhân viên Công Thành Phát. Việc làm này nhằm buộc doanh nghiệp dừng hoạt động để Công ty TNHH Đường Dương độc quyền dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình.

“Việc làm này là có thật anh ạ” – ông Giao khẳng định với PV Dân Việt.

Đáng chú ý, theo lời vị Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Long, Công ty TNHH Đường Dương sau đó đề nghị phía công ty của ông Giao cho mình độc quyền nhận các ca hoả thiêu ở Thái Bình.

Đề nghị này đã được Tổng giám đốc của công ty đồng ý, tuy nhiên với tư cách là Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Giao từ chối đề nghị từ vợ chồng Đường Nhuệ.

Trước diễn biến này, ông Giao cho biết thời gian sau việc các cơ sở tang lễ tại Thái Bình muốn đưa người quá cố đi hoả táng đã gặp một số vấn đề, họ buộc phải đưa người qua đời sang Hải Phòng để hoả táng, và quãng đường sang Hải Phòng xa hơn nhiều lần so với ở Nam Định, nếu đơn vị nào cố tình sang Nam Định sẽ bị Đường Nhuệ xử lý.

“Người dân tại Thái Bình phản đối, nói nếu bắt sang Hải Phòng họ sẽ chôn cất, không hỏa táng nữa nên Đường cho họp các dịch vụ tang lễ, nói cho quay lại Nam Định nhưng thu 500 nghìn đồng/ca hỏa táng… Ăn cả trên xác người chết, Đường Nhuệ không còn là người nữa” - ông Giao thông tin.

(Theo Dân Việt)

Từ 15/4, tự ý đăng ảnh người khác lên facebook bị phạt đến 20 triệu đồng

Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về việc xử phạt đối với các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử sẽ chính thức có hiệu lực từ 15/4/2020.

Đáng chú ý, theo Nghị định, mọi hành động sử dụng thông tin của người khác mà không được sự đồng ý sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Có thể kể đến như việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật sẽ bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với tổ chức và 5 - 10 triệu đồng với cá nhân.

Tin tức 24h: Sự thật việc đại gia Đường Nhuệ amp;#34;bảo kêamp;#34; hoả táng người chết gây chấn động - 2

(Ảnh minh họa)

Với quy định trên, việc đăng tải thông tin, hình ảnh của người khác lên mạng xã hội, tình trạng đang rất phổ biến hiện nay, mà không có sự đồng ý của chính chủ sẽ bị phạt nặng, có thể tới 20 triệu đồng.

Ngoài ra, mức phạt nêu trên cũng được áp dụng với một số hành vi đáng chú ý khác như: Truy nhập, sử dụng, tiết lộ, làm gián đoạn, sửa đổi, phá hoại trái phép thông tin, hệ thống thông tin; Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Khói lửa bao trùm cửa hàng ở trung tâm Sài Gòn

Khoảng 8h ngày 15/4, người dân phát hiện lửa bùng cháy bên trong cửa hàng chuyên phục vụ đồ mua sắm cho thú cưng ở số 42 Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM) nên hô hoán dập lửa.

Nhiều người cầm bình chữa cháy mini đến dập lửa nhưng không thành do cửa bị khóa. Chỉ trong tích tắc lửa lan nhanh và bao trùm toàn bộ cửa hàng kèm theo khói đen bốc lên cuồn cuộn. Nhiều người dân có nhà gần đó vội chạy ra đường do lo sợ cháy lan.

Tin tức 24h: Sự thật việc đại gia Đường Nhuệ amp;#34;bảo kêamp;#34; hoả táng người chết gây chấn động - 3

Khói đen bốc lên cuồn cuộn, uy hiếp các nhà dân lân cận

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC quận 3, đã điều động nhiều xe chuyên dụng, trong đó có xe thang đến hiện trường triển khai chữa cháy từ trên cao. Các tuyến đường xung quanh cũng bị phong tỏa để lính cứu hỏa làm nhiệm vụ.

Đến gần 9h0, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn bước đầu không gây thương vong về người nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản bên trong cửa hàng.

Hà Nội ấn định thời gian hoàn thành tuyển sinh lớp 10 trước ngày 15/8

Ngày 14/4, UBND TP.Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1520/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung khoản 3, khoản 4, khoản 5 và khoản 7, điều 1 của Quyết định số 3951/QĐ-UBND ngày 23/7/2019 về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2019-2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Theo đó, thời gian hoàn thành học kỳ II trước ngày 11/7/2020 và kết thúc năm học trước ngày 15/7/2020.

Thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 31/7/2020; thời gian hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông trước ngày 15/8/2020. 

Những nội dung khác vẫn được thực hiện theo Quyết định số 3951/QĐ-UBND ngày 23/7/2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2019-2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin tức 24h:  Bất ngờ quá trình bảo kê hoạt động mai táng của chồng nữ đại gia Đường Dương
Do ở Thái Bình không có lò hỏa thiêu nên các công ty dịch vụ mai táng phải đưa sang Nam Định thiêu, nhóm Đường "nhuệ" cho đàn em o ép các công ty mai...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h