Đại gia mở tiệc 36 mâm trong nghĩa trang để cúng tổ tiên, hành động sau đó được khen ngợi

Khánh Hằng - Ngày 05/04/2021 16:29 PM (GMT+7)

Để bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên của mình cũng như thực hiện nguyện vọng của người mẹ đã khuất, vị đại gia đã quyết định làm điều mà không ai dám làm trước đó.

Thờ cúng tổ tiên là một trong những truyền thống văn hóa lâu đời nhất và không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều nước châu Á, trong đó có Thái Lan. Mới đây, một vị đại gia ở xứ sở chùa Vàng đã "chơi lớn" khi thờ cúng tổ tiên bằng một bữa tiệc vô cùng hoành tráng, điều bất ngờ nhất là bữa tiệc này được tổ chức ngay trong nghĩa trang.

Vị đại gia này có tên Thanaphon Wannachot, 43 tuổi, là ông chủ của một công ty về nước hoa và hóa chất. Ông Thanaphon là một người có tín ngưỡng, luôn nhớ về tổ tiên và những người thân đã khuất trong gia đình. Đến khi ăn nên làm ra, có nhiều tiền bạc, ông Thanaphon quyết định sẽ làm một điều để bày tỏ lòng thành kính cũng như sự tôn trọng của mình dành cho tổ tiên.

Đại gia mở tiệc 36 mâm trong nghĩa trang để cúng tổ tiên, hành động sau đó được khen ngợi - 1

Vào ngày 29/3 vừa qua, vị đại gia 43 tuổi này đã tới một nghĩa trang tại Công viên Thammarat, thuộc huyện Pan Thong, tỉnh Chonburi, miền đông Thái Lan. Tại đây, ông quyết định mở một bữa tiệc vô cùng hoành tráng ngay tại nghĩa trang. Ban đầu, ông Thanaphon muốn mở tiệc với khoảng 32 mâm cỗ nhưng sau đó đã nâng lên tổng cộng 36 mâm cỗ.

Tới tối ngày hôm đó, 36 bàn tiệc được bày sẵn ra khu vực bãi cỏ của nghĩa trang, trải dài thành 4 dãy bàn, xếp ghế nhựa vô cùng đàng hoàng. Trên mỗi mâm tiệc có 7 món ăn cùng với nước uống khá đầy đủ. Tất nhiên, chẳng có bất cứ vị khách nào được mời đến, cũng không ai ngồi vào bàn tiệc đó để ăn. Mục đích của ông Thanaphon khi mở bữa tiệc này vốn là để thờ cúng tổ tiên. Sau khi các món ăn được dọn xong xuôi, ông cùng người nhà mới bắt đầu đi thắp hương.

Đại gia mở tiệc 36 mâm trong nghĩa trang để cúng tổ tiên, hành động sau đó được khen ngợi - 2

Đại gia mở tiệc 36 mâm trong nghĩa trang để cúng tổ tiên, hành động sau đó được khen ngợi - 3

Ekkaluk Undee, chủ của dịch vụ ăn uống được ông Thanaphon thuê để tổ chức 36 mâm cỗ này cho biết khi nhận được yêu cầu, anh rất vui mừng vì đó là một đơn hàng lớn, tuy nhiên khi biết địa điểm tổ chức ở nghĩa trang, anh đã vô cùng bất ngờ nhưng vẫn nhanh chóng đồng ý. Khi trời sẩm tối, chỉ có một ánh đèn, hình ảnh 36 mâm cỗ được bày trước mặt nhưng không hề có ai ngồi ăn, xung quanh lại là những ngôi mộ khiến những người chứng kiến không khỏi cảm thấy ảm đạm, thê lương và có phần sợ hãi.

Việc làm này của đại gia Thanaphon cũng đã thu hút sự chú ý của người dân xung quanh bởi trước nay người ta thường chỉ mang 1-2 mâm cơm đến thờ cúng. Rất nhiều người đã tới đây để nhìn tận mắt cảnh 36 mâm cỗ được bày ra giữa nghĩa trang. Không những vậy, hình ảnh kỳ lạ này còn được xuất hiện trên kênh thời sự buổi sáng của Thái Lan.

Đại gia mở tiệc 36 mâm trong nghĩa trang để cúng tổ tiên, hành động sau đó được khen ngợi - 4

Đại gia mở tiệc 36 mâm trong nghĩa trang để cúng tổ tiên, hành động sau đó được khen ngợi - 5

Được biết, ông Thanaphon không hề tổ chức bữa tiệc này với mục đích khoe khoang hay lãng phí của cải, thức ăn. Sau khi đã thờ cúng xong xuôi, toàn bộ 36 mâm cỗ đã được phân phát cho người nghèo, người vô gia cư và những người dân xung quanh để làm công đức. Hành động này của ông Thanaphon đã nhận được nhiều lời khen ngợi và biết ơn từ những người xung quanh.

Bán khoai lang vệ đường, người đàn ông mua 2 căn nhà cho con, chuẩn bị mua căn thứ 3
Chỉ nhờ việc bán khoai, người đàn ông này đã mua được 2 căn nhà cho 2 con trai, tiếp tục chuẩn bị mua căn nhà thứ 3 cho vợ khiến mạng xã hội xôn xao.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h