Đại gia Việt cưới nàng Á hậu kém 16 tuổi: 30 mới khởi nghiệp, từng nhiều lần trắng tay

Ngày 01/06/2020 00:08 AM (GMT+7)

Ít ai biết được rằng, vạch xuất phát đầu tiên của Shark Hưng chính là một nhân viên kinh doanh xe ô tô của các hãng xe nổi tiếng... Ông khởi nghiệp ở độ tuổi khá muộn và từng nhiều lần trắng tay vì thất bại.

Shark Hưng tên thật là Phạm Thanh Hưng, sinh năm 1972 tại Hà Nội. Ông là một trong những gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam. Cũng nhờ đó, cái tên Shark Hưng được biết tới nhiều hơn. Khán giả ấn tượng với Shark Hưng bởi ông sở hữu vẻ ngoài điển trai, lịch lãm, hài hước và có nhiều câu nói cực kỳ thú vị dành cho những người trẻ đang tìm kiếm sự thành công trong cuộc sống.

Đại gia Việt cưới nàng Á hậu kém 16 tuổi: 30 mới khởi nghiệp, từng nhiều lần trắng tay - 1

 Đằng sau một bản lĩnh “cá mập” trên truyền hình, cuộc đời và sự nghiệp của Shark Hưng cũng khiến nhiều người phải tò mò và ngưỡng mộ.

30 tuổi mới bắt đầu khởi nghiệp, nhiều lần trắng tay

Là một người đàn ông thành đạt ở hiện tại, thế nhưng để có được vị trí ngày hôm nay, Shark Hưng đã phải trải qua rất nhiều công việc, thậm chí có những lần vấp ngã, thất bại nhưng nhờ quyết tâm và ý chí kiên định, cuối cùng ông đã thành công.

Shark Hưng được biết đến là một trong những ông trùm trong lĩnh vực bất động sản. Điểm xuất phát của Shark Hưng chính là từ dân kỹ thuật, nhưng ông lại bén duyên với kinh doanh và đặc biệt nhất, Shark Hưng là một trong số ít các doanh nhân đã được đào tạo ở nhiều nơi trên toàn thế giới trên nhiều lĩnh vực khác nhau như quản lý tổ chức hay thương mại điện tử.

“Cá mập” Phạm Thanh Hưng từng tốt nghiệp kỹ sư cơ khí luyện kim Đại học Bách Khoa Hà Nội, cử nhân ngôn ngữ Anh tại ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia và Thạc sĩ quản trị tại trường Quản trị kinh doanh, Viện Công nghệ Châu Á (Thailand).

Đại gia Việt cưới nàng Á hậu kém 16 tuổi: 30 mới khởi nghiệp, từng nhiều lần trắng tay - 2

Shark Hưng đã phải trải qua rất nhiều công việc, thậm chí có những lần vấp ngã, thất bại nhưng nhờ quyết tâm và ý chí kiên định, cuối cùng ông đã thành công.

XEM VIDEO: Một ngày của Shark Hưng diễn ra như thế nào? (Nguồn: Fanpage Shark Phạm Thanh Hưng)

Ít ai biết được rằng, vạch xuất phát đầu tiên của Shark Hưng là một nhân viên kinh doanh xe ô tô của các hãng xe nổi tiếng như Ford hay Toyota… Sau đó, ông chuyển sang làm việc cho Bộ Khoa học Công Nghệ. Tích cóp được một số vốn nhất định, ông chuyển sang kinh doanh nhưng thất bại. Shark Hưng là một trong những người khởi nghiệp khi đã “cứng tuổi” (30 tuổi). Ông cũng từng chia sẻ mình đã không ít lần thất bại. Vị “Cá mập” này từng mở công ty nhưng rồi phải đóng cửa, đầu tư BĐS nhưng sau đó cũng trắng tay. Thậm chí có những thời điểm, ông phải chi trả tiền lãi nhiều đến mức “nuốt” cạn cả gốc của mình.

Đến năm 2004, Shark Hưng mới thật sự bén duyên với lĩnh vực bất động sản, khi đó ông từng giữ cho mình nhiều chức vụ quan trọng trong nhiều công ty đầu tư hàng đầu tại Việt Nam như sau: Phụ trách hệ thống chất lượng dịch vụ tại Toyota Việt Nam, Chủ tịch điều hành Công ty Cổ phần tư vấn kinh tế và hỗ trợ đầu tư (EPIC); Tổng giám đốc Công ty cổ phần thẩm định giá Hoàng Quân Hà Nội.

Nhưng chính những thất bại đó đã mang đến cho ông những bài học để bước vững vàng. Hiện tại, ông đang giữ chức Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEN Group, Chủ tịch CEN Plus, Chủ tịch CEN Invest.

Những câu nói truyền cảm hứng của Shark Hưng

Ngoài việc am hiểu kiến thức chuyên sâu, Shark Hưng còn là người có lối nói chuyện hài hước nhưng lại vô cùng thâm thuý và tế nhị, điều đó khiến cho ông được nhiều người yêu mến và hâm mộ. Không chỉ người bạn trẻ, cả những người đam mê startup đều muốn theo Shark Hưng học hỏi và phát triển.

-  Các bạn phải có một ước mơ đủ lớn để có chỗ cho người khác tham gia vào. Chứ ước mơ của các bạn quá bé, bản thân các bạn ngồi đã chật rồi, chúng tôi không còn chỗ.

- Tôi khuyên các bạn thấy công việc không thoải mái, không hợp với bản thân mình thì hãy rút luôn để đổi công việc khác, thậm chí nghỉ luôn ngay khi chưa tìm việc mới. Không nên cố gắng níu kéo vì điều đó chỉ làm mất thời gian của chúng ta.

Đại gia Việt cưới nàng Á hậu kém 16 tuổi: 30 mới khởi nghiệp, từng nhiều lần trắng tay - 3

Shark Hưng có nhiều câu nói "cực chất" khiến giới trẻ thích thú

- Em muốn làm cổ đông hạnh phúc thì số lượng cổ đông phải ít thôi. Em không thể làm nhiều người hạnh phúc được.

- Các bạn cứ ngã đi, cứ mất mát đi, cứ đau đớn đi, đời sẽ dạy chúng ta tinh khôn. Trẻ con cứ dọa sợ vào lửa bỏng đấy, hay sờ vào điện giật đấy, nhưng nó đâu biết thế nào là bỏng, là giật. Hãy cho nó thử một lần. Nó phải có cảm giác đau mới hiểu.

- Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng, việc mua nhà và sở hữu nhà ở độ tuổi rất trẻ là một điều không thông minh, thực sự không thông minh. Các bạn nên ở nhà thuê, dùng tiền đó để đầu tư cho những việc khác của mình để gia tăng tài sản, để tích lũy kiến thức, để có những cơ hội kiếm thật nhiều tiền.

- Mọi người hay nói về vấn đề trung thành trong công việc nhưng tôi từng nhảy việc liên tục. Nếu công việc không phù hợp, tôi sẽ chuyển sang làm chỗ mới. Định hướng đó đã giúp tôi có nhiều trải nghiệm hơn.

- Vì quỹ thời gian của mọi người đều giống nhau nên tôi thấy rất đáng tiếc khi nhiều bạn trẻ giết thời gian vào những trò không mang lại cái gì cả. Tôi khuyên các bạn hãy sử dụng quỹ thời gian vô cùng quý giá của tuổi trẻ hợp lý.

- Nếu biết tích lũy, chuẩn bị ngay từ sớm, bạn sẽ thoải mái vùng vẫy trong khu vực an toàn của mình. Để khi thời cơ tới, bạn sẵn sàng bứt phá. Cơ hội dành cho tất cả mọi người, nhưng chỉ đến với những người biết chuẩn bị, nắm bắt nó.

- Đam mê là một phẩm chất quan trọng dẫn tới sự thành công của nhiều startup nhưng đam mê phải có cơ sở. Nếu chúng ta đam mê những thứ không thực tế thì chẳng khác gì biến mình thành một gã “Don Quixote hiện đại”, suốt ngày đánh nhau với cối xay gió. Để thành công, bản thân các startup phải có năng lực, sau đó là đam mê và đam mê đó mang lại những hiệu quả/thành quả cụ thể.

Đại gia Việt cưới nàng Á hậu kém 16 tuổi: 30 mới khởi nghiệp, từng nhiều lần trắng tay - 4

-  Buổi sáng, thay vì thức trễ, mình dậy sớm để đọc tin tức, nghiên cứu thêm. Buổi trưa, thay vì đi ngủ, đi ăn thì mình xem thêm, làm việc thêm. Buổi chiều thay vì về ngay khi tan sở, mình ngồi lại khoảng 1 – 2 tiếng để nghiên cứu các lĩnh vực liên quan. Khi về nhà, thay vì dành nửa tiếng lên Facebook, bạn có thể đọc sách để lĩnh hội nhiều tri thức hơn.

- Hãy tận dụng giai đoạn 18 – 20 để đọc sách. Ở độ tuổi 18 – 20 đầu óc giống như bộ nhớ USB nhưng chưa ghi cái gì cả, đọc đâu nhớ đấy, tốc độ liên tục, nhanh kinh khủng. Như tôi bây giờ tốc độ ghi nhớ chậm hơn vì bộ nhớ bị đầy rồi, quá nhiều mối quan tâm khác ảnh hưởng đến mình.

- Chúng ta phải thực sự suy nghĩ chúng ta dám đánh đổi điều gì cho đam mê của chúng ta. Tiền bạc, sức khỏe, thời gian, những cuộc vui chơi, chấp nhận xa gia đình hay chia tay người yêu… Chúng ta có dám đánh đổi để thực hiện đam mê? Cái gì cũng có giá của nó, nếu chúng ta chỉ đam mê mà không dám đánh đổi thì chưa đủ đam mê đâu.

Cuộc hôn nhân viên mãn, ngọt ngào bên vợ Á Hậu kém 16 tuổi

Phạm Thanh Hưng là một trong những “cá mập” khá kín tiếng trong đời tư cá nhân của mình. Và ngày mà mọi người biết đến vị hôn thê của ông đã khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Vợ của Shark Hưng là Nguyễn Thu Trang, cô sinh năm 1988 tại Cộng Hoà Séc, quê gốc của cô tại Nam Định – Việt Nam và hiện nay đang sinh sống tại thủ đô Praha của Séc.

Đại gia Việt cưới nàng Á hậu kém 16 tuổi: 30 mới khởi nghiệp, từng nhiều lần trắng tay - 5

Chân dung người vợ Thu Trang xinh đẹp của Shark Hưng

Thu Trang là Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam ở Cộng Hoà Séc vào năm 2010, năm 2019 cô tham gia vào cuộc thi Hoa Hậu thế giới người Việt 2010 và đã lọt đến vòng chung kết của cuộc thi đó.

Đại gia Việt cưới nàng Á hậu kém 16 tuổi: 30 mới khởi nghiệp, từng nhiều lần trắng tay - 6

Ngày 24/3/2018, Shark Hưng và Thu Trang đã tổ chức 1 đám cưới trong mơ 

Thu Trang không chỉ xinh đẹp mà còn rất giỏi giang, hiện nay cô đã tốt nghiệp hai trường Đại Học về Y Khoa và Ngoại Khoa, đặc biệt hơn nữa, cô còn thông thạo 5 thứ tiếng ngoài tiếng mẹ đẻ là: Anh, Đức, Nga, Cộng Hoà Séc và Latin.

Vào ngày 24/3/2018, Shark Hưng và Thu Trang đã tổ chức 1 đám cưới trong mơ khiến người hâm mộ phải trầm trồ ngưỡng mộ. Mặc dù hơn vợ 16 tuổi thế nhưng cả hai vẫn được mọi người đánh giá là quá đẹp đôi khi chồng lịch lãm, phong độ, còn vợ xinh đẹp, tinh tế.

Đại gia Việt cưới nàng Á hậu kém 16 tuổi: 30 mới khởi nghiệp, từng nhiều lần trắng tay - 7

Không chỉ xinh đẹp mà Thu Trang còn vô cùng giỏi giang

Kể từ khi về chung một nhà, cặp đôi thường chia sẻ loạt ảnh hạnh phúc trên trang cá nhân và dành lời ngôn tình cho nhau. Điển hình là thời điểm kỷ niệm 1 năm ngày cưới, người đẹp viết tâm thư dành cho chồng trên trang cá nhân: “Cảm ơn anh, vì anh đã đến bên em, yêu thương em, chăm sóc em và cùng em vun đắp gia đình mình. Chúc chồng yêu luôn mạnh khỏe, vui vẻ và có thêm năng lượng để chịu đựng em và cùng em chung bước nhiều năm nữa”.

Đại gia Việt cưới nàng Á hậu kém 16 tuổi: 30 mới khởi nghiệp, từng nhiều lần trắng tay - 8

Dù lệch nhau 16 tuổi thế nhưng vợ chồng Shark Hưng vẫn rất đẹp đôi

Thu Trang cũng luôn đồng hành cùng ông xã trong nhiều sự kiện. Độ tình cảm của họ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Thỉnh thoảng, cặp đôi dành thời gian đi du lịch cùng nhau và chia sẻ những bức ảnh hạnh phúc trên trang cá nhân.

Đại gia Việt cưới nàng Á hậu kém 16 tuổi: 30 mới khởi nghiệp, từng nhiều lần trắng tay - 9

Sau khi kết hôn, cuộc sống của vợ chồng Shark Hưng ngọt ngào và lãng mạn

Đại gia Việt cưới nàng Á hậu kém 16 tuổi: 30 mới khởi nghiệp, từng nhiều lần trắng tay - 10

Cả hai thường xuyên khoe ảnh tình tứ trên trang cá nhân

Đại gia gốc Việt có 80 cô bồ, đặc biệt gây chú ý qua cuộc tình chàng 72 nàng 27
Thành công nơi xứ người, trở thành một trong số những tỷ phú giàu nhất thế giới, cuộc đời của tỷ phú Hoàng Kiều với vô số những bóng hồng thực sự...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h