Đại gia xây 258 biệt thự tặng cả làng rồi nhận "cái kết đắng" vì lý do không ai ngờ

Ngày 29/03/2018 15:51 PM (GMT+7)

Chi hơn 200 triệu nhân dân tệ xây nhà cho các gia đình ở quê hương nhưng doanh nhân Chen Sheng (Trung Quốc) ngao ngán khi chứng kiến sự tham lam của người trong làng.

Chen Sheng là người sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty đồ uống Tiandi No1 Beverage Inc ở Trung Quốc. Khi gặt hái được thành công, ông quyết chi 200 triệu nhân dân tệ xây dựng 258 căn biệt thự trên đất do chính quyền địa phương cấp tại quê hương,  để tặng cho các cư dân trong làng Guanhu.

Đại gia xây 258 biệt thự tặng cả làng rồi nhận amp;#34;cái kết đắngamp;#34; vì lý do không ai ngờ - 1

Khu biệt thự tặng cả làng được xây dựng hoàn chỉnh với cảnh quan xanh mát.

Mỗi căn hộ có diện tích 280m2, gồm 5 phòng ngủ, 2 phòng khách, nhà để xe và một mảnh vườn nhỏ. Trong khu vực xây dựng các căn biệt thự còn có một dòng suối nhân tạo, cầu, sân bóng rổ, cầu lông và sân khấu để biểu diễn các vở kịch truyền thống.

Các căn biệt thự đã hoàn thiện và sẵn sàng đón các cư dân trong làng đến ở. Tuy nhiên, đến nay, các căn biệt thự vẫn nằm im lìm và "đắp chiếu". Nguyên nhân xuất phát từ việc dân làng đang tranh cãi xoay quanh chuyện các gia đình nhận bao nhiêu căn biệt thự. 

Trước đây, doanh nhân Chen cho rằng số lượng căn biệt thự được xây dựng dựa theo điều tra dân số năm 2013. Vào thời điểm đó, trong làng có 190 hộ dân sinh sống. Nếu xét theo số dân trong làng, doanh nhân hào phòng đã xây nhiều hơn 70 căn biệt thự.

Tuy nhiên, từ khi kế hoạch xây dựng được công bố, nhiều gia đình lại đưa ra yêu sách riêng, một số gia đình muốn có 2 căn hộ. Trước cách ứng xử của dân làng, ông Chen tỏ ra chán nản. 

Đại gia xây 258 biệt thự tặng cả làng rồi nhận amp;#34;cái kết đắngamp;#34; vì lý do không ai ngờ - 2

Dự án đã hoàn thành nhưng chưa đưa vào sử dụng.

"Khi tôi trở về làng, mọi người bắt đầu đưa ra các đòi hỏi. Vậy nên tôi không quay về nữa", ông Chen nói. Từ thời điểm đó đến nay đã 2 năm trôi qua, doanh nhân hào phóng này không trở lại quê hương.

Ngoài việc xây dựng biệt thự, ông Chen còn dự tính trồng cây ăn quả và lập trang trại lợn giúp tạo việc làm hơn 100 việc làm cho cộng đồng. Công ty của doanh nhân này có dự định sẽ mua thịt lợn từ trang trại để đảm bảo đầu ra.

"Trong vòng 4 năm, thu nhập bình quân đầu người sẽ là 200.000 nhân dân tệ/năm. Cho nên, họ không phải lo lắng về nhà ở, việc học hành của con cái", ông Chen cho hay.

Theo tờ SCMP, lãnh đạo của làng sẽ tổ chức một cuộc họp có sự góp mặt của các cư dân để tìm một giải pháp cho dự án biệt thự đang bỏ hoang.

Tỷ phú Trung Quốc xây biệt thự miễn phí cho cả làng
Một đại gia ngành thép Trung Quốc đã quyết định chi một khoản tiền lớn để xây dựng 72 căn biệt thự tặng mỗi gia đình trong làng.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới