Đám cưới còn chưa kết thúc, gia đình cô dâu đếm phong bì ngay trên sân khấu khiến khách mời sốc nặng

DOÃN KỲ - Ngày 21/02/2023 13:45 PM (GMT+7)

Hành động của mẹ và em trai cô dâu khiến khách mời sốc nặng, cô dâu cũng phải xấu hổ thay.

Đám cưới là một trong những dịp trọng đại nhất của đời người. Trong ngày cưới, cô dâu và chú rể sẽ nhận được vô số lời chúc phúc, vui mừng từ người thân, bạn bè. Thế nhưng tại một số đám cưới Trung Quốc, chuyện sính lễ và tiền mừng lại được coi trọng hơn cả. Thậm chí, không ít chuyện tình đẹp đã phải kết thúc chỉ vì mâu thuẫn chuyện sính lễ. Mới đây, một câu chuyện khó tin liên quan đến sính lễ mà nhà trai tặng nhà gái đã gây xôn xao mạng xã hội.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 13/2/2022 vừa qua, một đám cưới đã được tổ chức tại một khách sạn khá sang trọng ở huyện Thái Khang, thuộc thành phố Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Khi đó, chú rể đã tới nhà gái để đón dâu thành công. Sau đó, cặp đôi nhân vật chính cùng tiến vào lễ đường tại khách sạn để tổ chức lễ thành hôn trong những tràng pháo tay của đông đảo khách mời bên dưới.

Đám cưới còn chưa kết thúc, gia đình cô dâu đếm phong bì ngay trên sân khấu khiến khách mời sốc nặng - 1

Một lúc sau, cô dâu và chú rể đã hoàn thành hết các nghi lễ thành hôn. Tuy nhiên, đám cưới vẫn chưa kết thúc, mọi người mới bắt đầu ăn tiệc và cô dâu chú rể cũng chuẩn bị đi đến các bàn tiệc để cảm ơn khách mời. Lúc này, một số thành viên trong gia đình nhà gái đã có hành động khiến tất cả sốc nặng.

Theo những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cùng lời kể của những người có mặt, khi cô dâu chú rể vẫn đang đứng trên sân khấu, đám cưới vẫn đang diễn ra, mẹ và em trai của cô dâu đột nhiên bê chiếc chậu chứa phong bì rồi mở ra, trực tiếp đếm tiền ngay trên sân khấu.

Được biết, cô dâu có một người em trai chưa kết hôn. Do chuyện sính lễ tại Trung Quốc rất nặng nề nên đám cưới của người em trai này phải trì hoãn vì chưa đủ tiền cưới vợ. Do đó, bố mẹ cô dâu đã quyết định gả con gái trước, sau đó lấy tiền sính lễ của con gái để cho con trai đi cưới vợ. Gia đình cô dâu là những người trọng nam khinh nữ, mọi thứ đều dồn hết cho con trai, còn quan niệm rằng con gái sau khi kết hôn sẽ thuộc về gia đình khác. Cô dâu cũng đã quen với cuộc sống như vậy, không có gì phàn nàn, sẵn sàng dùng tiền sính lễ của mình để lo cho em trai.

Đám cưới còn chưa kết thúc, gia đình cô dâu đếm phong bì ngay trên sân khấu khiến khách mời sốc nặng - 2

Trong ngày cưới, cô dâu đã nhận được rất nhiều sính lễ cùng phong bao lì xì từ nhà trai, nào là tiền mở cửa phòng cô dâu, tiền lên xe, tiền xuống xe... theo phong tục truyền thống. Tất cả những bao lì xì này được đặt trong một chiếc chậu lớn.

Thông thường, sau khi đám cưới kết thúc, cô dâu mới đem số bao lì xì này về đếm. Thế nhưng gia đình cô dâu lại không hề biết ý, trực tiếp mở ra đếm ngay trên sân khấu bởi họ đã quá sốt ruột, nóng lòng muốn biết mình được nhận bao nhiêu tiền. Mẹ và em trai của cô dâu chỉ tập trung đếm tiền, không hề quan tâm đến cảm xúc của cô dâu, cũng không ái ngại ánh nhìn của những người xung quanh, giống như đã chờ khoảnh khắc này lâu lắm. Chính cô dâu cũng tỏ ra xấu hổ, ngượng ngùng trước hành động của người nhà mình.

Hình ảnh này cũng khiến các vị khách đang ăn tiệc bên dưới bị choáng nặng. Tuy không ai có can đảm đứng lên góp ý nhưng tất cả mọi người đều cảm thấy khó chịu, chướng mắt trước hành động của gia đình cô dâu.

Đám cưới còn chưa kết thúc, gia đình cô dâu đếm phong bì ngay trên sân khấu khiến khách mời sốc nặng - 3

Câu chuyện trên cũng khiến cư dân mạng bức xúc, phẫn nộ và lên tiếng chỉ trích thậm tệ: 

"Họ chưa bao giờ nhìn thấy tiền à, cứ như con hổ đói nhìn thấy thịt vậy. Tôi mà là cô dâu thì tôi chỉ muốn tìm một cái lỗ để chui xuống thôi".

"Riêng chuyện lấy tiền sính lễ của con gái để lo cho đám cưới con trai đã sai rồi. Sính lễ vốn là để chúc phúc cho cuộc hôn nhân của cô dâu, cũng là một số vốn để cô dâu tích lũy cho cuộc sống sau này, sao lại tước đoạt trắng trợn như vậy được? Nếu người em trai không có bản lĩnh thì đừng cưới vợ nữa".

"Gả con gái chứ đâu phải bán con, dù con gái có về nhà chồng thì vẫn là đứa con mình dứt ruột sinh ra cơ mà, ít ra cũng phải giữ mặt mũi chứ, thật không thể hiểu nổi"...

Ly hôn 2 năm, người phụ nữ vác bụng bầu về đòi chồng cũ chịu trách nhiệm, kết quả xét nghiệm ADN gây sốc
Dù đã ly hôn, cặp đôi này vẫn duy trì một mối quan hệ không rõ ràng để rồi hậu quả vô cùng khó xử.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng