Đám cưới con trai, người đàn ông bất ngờ quỳ sụp xuống khi biết danh tính của ông thông gia

Phú Nguyễn - Ngày 21/01/2024 14:25 PM (GMT+7)

Sau 30 năm, cuối cùng Trần Kiên cũng gặp được người đã cứu mình và còn gặp trong hoàn cảnh đặc biệt. Không ngờ cả hai lại trở thành thông gia của nhau.

Trần Kiên, sinh năm 1975, sống tại Bằng Tưởng, Hà Bắc (Trung Quốc) từng trải qua một câu chuyện khiến ông không thể nào quên vào năm 15 tuổi.

Đó là một ngày mùa hè năm 1990, Trần Kiên đang học trung học và được nghỉ hè. Một buổi trưa, người bạn học cùng lớp tên Tiểu Cương đã đến rủ anh đi câu cá ở sông. Ban đầu Trần Kiên không muốn đi nhưng bạn rủ ngọt quá nên cuối cùng anh quyết định đi cùng bạn.

Mải câu cá và vui sướng với niềm vui bắt được con cá, Trần Kiên lội xuống nước và bị trượt chân ngã. Khi đang chới với tưởng mình sẽ không thoát được thì Trần Kiên lờ mờ thấy một người đàn ông với lấy mình. Khi tỉnh dậy, anh đã thấy người đó ở bên cạnh, đang hô hấp nhân tạo cho mình.

Trần Kiên bị đuối nước năm 15 tuổi và vẫn thầm cảm ơn người đã cứu mình lúc đó.

Trần Kiên bị đuối nước năm 15 tuổi và vẫn thầm cảm ơn người đã cứu mình lúc đó.

Đó là một người anh trai hơn Trần Kiên gần 10 tuổi. Trần Kiên vội quỳ gối cảm ơn anh trai kia. Người anh hỏi địa chỉ của Trần Kiên rồi nói nhà mình cách đó hơn 10km nên phải vội về không bố mẹ đợi.

Lúc đó, bố mẹ Trần Kiên và bạn học Tiểu Cương mới vội chạy tới. Có lẽ Tiểu Cương chạy đi gọi người lớn. Thấy Trần Kiên không sao tất cả òa khóc vui mừng. Bố của Trần Kiên vội đạp xe theo để tìm người đã cứu con trai nhưng không kịp. Trần Kiên có phần hụt hẫng và chỉ mong sau này gặp lại được ân nhân cứu mình.

Nhiều năm sau, Trần Kiên trưởng thành, lấy vợ sinh con. Anh có nhiều bạn bè ở các làng lân cận. Anh cũng có một xưởng sản xuất nhựa riêng, công việc làm ăn khá tốt. Anh thường xuyên hỏi han mọi người về người đã cứu mình nhiều năm trước nhưng không có tin tức. 30 năm trôi qua trong chớp mắt, Trần Kiên vẫn không quên ân tình xưa. Anh hiện đã có con trai con gái lớn, đều thành đạt, có công việc tốt.

Sau này, khi con trai anh lớn lên và kết hôn với vợ ở làng bên, anh bất ngờ khi ông thông gia chính là ân nhân cứu anh năm 15 tuổi

Sau này, khi con trai anh lớn lên và kết hôn với vợ ở làng bên, anh bất ngờ khi ông thông gia chính là ân nhân cứu anh năm 15 tuổi

Con trai lớn được mai mối với một cô gái khá dịu dàng, ăn nói dễ nghe. Hai người tính chuyện kết hôn nên tổ chức gặp mặt hai bên gia đình.

Ngày gặp mặt, anh vui mừng đến khách sạn để đón tiếp gia đình nhà gái. Ngày hôm đó, nhà gái chỉ có bố mẹ và anh em trai đến. Còn gia đình Trần Kiên cũng chỉ có người thân thiết. Sau buổi lễ, tất cả ngồi lại nói chuyện vui vẻ. Bố của con dâu tương lai hỏi về quê quán cụ thể của gia đình Trần Kiên. Khi Trần Kiên nhắc đến tên thôn, người đàn ông kia bất ngờ kể lại câu chuyện nhiều năm trước. Đó là lần anh cứu một đứa trẻ suýt chết đuối khi đi câu cá. Những chi tiết kể lại giống hệt với câu chuyện của Trần Kiên nhiều năm trước.

Tự nhiên Trần Kiên hốt hoảng. Anh vội nhắc lại chuyện mình cũng được một người cứu sống nhiều năm trước. Và bỗng nhiên, hai người nhận ra nhau. Thì ra, từ phút đầu, hai người đã thấy đối phương quen thuộc là vì vậy.

Cả hai vỡ hòa hạnh phúc. Trần Kiên bật khóc nức nở và vội gọi con trai đến, quỳ gối xuống tạ ơn ân nhân cứu mạng bố mình. Nếu không có ngày hôm đó thì cũng không có Trần Kiên và con trai ngày hôm nay. Khoảnh khắc hạnh phúc ấy được ghi lại, ai cũng vỡ òa. Sau 30 năm cuối cùng Trần Kiên cũng gặp được người đã cứu mình và còn gặp trong hoàn cảnh đặc biệt. Không ngờ cả hai lại trở thành thông gia của nhau.

Về sau, hai người thân nhau như anh em ruột, thường xuyên qua lại, đi chơi, du lịch cùng nhau. Khoảnh khắc hạnh phúc ấy được ghi lại ai cũng vỡ òa vì vui sướng

Về sau, hai người thân nhau như anh em ruột, thường xuyên qua lại, đi chơi, du lịch cùng nhau. Khoảnh khắc hạnh phúc ấy được ghi lại ai cũng vỡ òa vì vui sướng

Về sau, hai người thân nhau như anh em ruột, thường xuyên qua lại, đi chơi, du lịch cùng nhau. Trần Kiên tràn đầy sự biết ơn với người anh đó và từ nay, họ là những người một nhà, không câu nệ tiểu tiết, không tính toán thiệt hơn. Đúng là ông trời đã quá tốt khi khiến họ có thể tìm thấy nhau trong tình huống đặc biệt như vậy.

Chàng trai mang kẹp tóc bằng vàng là hồi môn ông ngoại tặng mẹ đi thẩm định, 4 chữ khắc trên đó khiến bà mẹ bật khóc
Chàng trai mang đồ hồi môn của mẹ lên chương trình thẩm định cổ vật, các chuyên gia vừa nhìn thấy 4 chữ khắc trên đó đã phán một điều khiến nhân vật...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động