Chàng trai mang kẹp tóc bằng vàng là hồi môn ông ngoại tặng mẹ đi thẩm định, 4 chữ khắc trên đó khiến bà mẹ bật khóc

Phú Nguyễn - Ngày 21/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

Chàng trai mang đồ hồi môn của mẹ lên chương trình thẩm định cổ vật, các chuyên gia vừa nhìn thấy 4 chữ khắc trên đó đã phán một điều khiến nhân vật chính bật khóc.

Trong ngày cưới, cha mẹ thường dành tặng cho con cái những món quà giá trị, đó là món hồi môn trước khi con gái về nhà chồng. Có người chọn cho con tiền, nhà cửa, xe cộ, có người lại chọn tặng đồ trang sức. Ở Trung Quốc, hồi môn càng lớn càng thể hiện giá trị của người con gái. Giống như khi nhà gái đòi tiền sính lễ lớn cũng càng chứng tỏ giá trị của nhà gái với nhà trai.

Xuất hiện tại tập mới đây của chương trình thẩm định bảo vật, chàng trai đã mang một món của hồi môn của mẹ lên định giá. Đó là một chiếc kẹp tóc bằng vàng. Chàng trai nói rằng đây là của hồi môn của mẹ anh và được ông ngoại tặng trong ngày kết hôn của mẹ. Anh luôn nghĩ đó là một món quà giá trị lớn nên mới nghĩ đến việc mang đến chương trình nhờ người có kinh nghiệm xem xét.

Chàng trai mang kẹp tóc bằng vàng là hồi môn ông ngoại tặng mẹ đi thẩm định, 4 chữ khắc trên đó khiến bà mẹ bật khóc - 1

Đó là vào những năm 1980 khi chưa ai có khái niệm gì về đồ cổ. Ông ngoại cậu khi đó cũng không nói gì về giá trị của chiếc kẹp tóc. Mãi đên gần đây, ông mới đề cập đó là một chiếc kẹp tóc vô cùng giá trị. Tuy nhiên, mẹ chàng trai không muốn mang ra sử dụng cũng  không có ý định mang đi thẩm định. Vì bà cho rằng, giá trị của nó chẳng đáng bao nhiêu. Nhưng chàng trai kiên quyết thuyết phục mẹ và cuối cùng bà cũng đồng ý tham gia chương trình.

Chiếc kẹp tóc màu vàng nhìn rất sang trọng. Trên chiếc kẹp có một con bướm nhỏ, được khảm đá quý màu hạt dẻ, trông rất quý giá. Toàn thân chiếc kẹp có màu vàng nhạt, có thể là làm bằng vàng ròng. Bên trong kẹp thiết kế rỗng nhìn rất tinh xảo.

Các chuyên gia cũng rất hứng thú với món đồ này. Họ cầm lên xem, nhìn ngắm một lúc. Sau đó vị chuyên gia chậm rãi nói: "Chiếc kẹp tóc màu vàng này rất đẹp. Viên đã quý trên đó nhìn giống đá tourmaline (một loại đá quý giá trị và chứa đựng ý nghĩa phong thủy tốt).

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nói rằng, viên đá tourmaline này nhìn có vẻ đục, không trong suốt, nhìn có vẻ chưa giống thực cho lắm. Bản thân chiếc kẹp tóc bằng vàng này thực ra không phải làm hoàn toàn bằng vàng nguyên chất. Nó chỉ được mạ một lớp vàng mỏng. Con bướm và hoa văn trên đó thực chất không phải là vàng nguyên chất. Tất cả đều được hàn lại với nhau. Có thể nói đây là một sản phẩm thủ công hiện đại.

Vị chuyên gia nói tiếp, trên chiếc kẹp tóc có khắc 4 chữ nhỏ: "Chúc bạn sức khỏe". Điều này khẳng định chắc chắn chiếc kẹp tóc này là do ông ngoại của chàng trai làm ra. Tuy đó là đồ giả nhưng lại có giá trị tinh thần rất lớn, thể hiện tình cảm của người cha dành con gái trong ngày con kết hôn.

Chàng trai mang kẹp tóc bằng vàng là hồi môn ông ngoại tặng mẹ đi thẩm định, 4 chữ khắc trên đó khiến bà mẹ bật khóc - 2

Sau câu nói của chuyên gia, mẹ của chàng trai đã bật khóc trên khán đài. Có lẽ bà nhận ra, bố đã dành dụm số tiền rất lớn để làm cho mình món quà ý nghĩa như vậy trong ngày cưới. Đối với người con, đây là món quà tinh thần vô cùng lớn.

Còn chàng trai, sau lời nói của chuyên gia, anh có vẻ hơi thất vọng. Có lẽ anh luôn nghĩ rằng đây là một món đồ cổ có giá trị lớn nên mới động viên mẹ mang đi thẩm định. Dù anh rất trân quý món quà này nhưng cũng vẫn hi vọng đó là một món đồ cổ có giá trị văn hóa lớn. Thật không đúng như những gì anh dự đoán.

Sau đó, chàng trai mang món quà về, trên mặt thể hiện rõ sự tiếc nuối.

Thanh kiếm khắc hình rồng vàng được mang đi thẩm định, chuyên gia nhìn thấy 3 chữ vội hỏi: Tổ tiên của bạn là ai?
Người đàn ông mang một thanh kiếm vàng của tổ tiên để lại đến thẩm định bảo vật. Vừa nhìn 3 chữ khắc trên thanh kiếm, chuyên gia đã vội hỏi tổ tiên...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h