Lái xe nghìn cây số thăm con gái lấy chồng xa, đến nơi bố vợ nghẹn ngào vì thái độ của con rể

Phú Nguyễn - Ngày 20/01/2024 14:28 PM (GMT+7)

Nhớ con gái lấy chồng xa, ông bố lái xe đường dài đến nhà con nhưng không ngờ chứng kiến cảnh tượng đau lòng.

Đối với cha mẹ, con gái lấy chồng xa là việc thiệt thòi và cũng khiến tình cảm giữa họ trở nên xa cách. Mối liên kết tình cảm không còn gần gũi như trước do khoảng cách. Không ở gần nhau, sự quan tâm chỉ là những cuộc điện thoại, không thể đồng hành cùng nhau trong cuộc sống hàng ngày. Con gái lấy được chồng tốt, bố mẹ sẽ mừng.  Nhưng nếu chẳng may con gái gặp phải người chồng không tốt, bố mẹ sẽ là người buồn nhất.

Mới đây, một ông bố chia sẻ việc mình lái xe 1.200km để đi thăm con gái lấy chồng xa thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Lái xe nghìn cây số thăm con gái lấy chồng xa, đến nơi bố vợ nghẹn ngào vì thái độ của con rể - 1

Ông bố chia sẻ, khi con gái lấy chồng xa, ông kiên quyết không đồng ý. Bởi gả con xa 1.200km đồng nghĩa với việc sẽ mất con. Nếu sau này có người bắt nạt con, không sẽ không bao giờ can thiệp được. Nhưng lúc đó con gái kiên quyết làm đám cưới vì tình yêu của mình. Cô không nghe lời cha mẹ can ngăn, chỉ một lòng muốn cưới người đàn ông đó làm chồng.

Không ngăn cản được con gái, ông bố đành phải chấp nhận cuộc hôn nhân này. Từ khi con gái lấy chồng, cô không về quê, chỉ gọi điện hỏi thăm bố mẹ.

Vì muốn xem con sống ở nhà chồng thế nào nên ông bố quyết định lái xe 1200km đến thăm. Lúc bước chân vào nhà con rể, người bố rất thất vọng vì nhà con nằm ở vùng sâu xa lại rất nghèo.

"Cô công chúa nhỏ được tôi nuôi dưỡng đã thay đổi. Làn da trở nên thô ráp, sắc mặt xám xịt, trên mặt không mấy khi nở nụ cười", ông bố nói.

Lái xe nghìn cây số thăm con gái lấy chồng xa, đến nơi bố vợ nghẹn ngào vì thái độ của con rể - 2

Khi nhìn thấy bố đến thăm, con gái có vẻ rất hoảng sợ và ngạc nhiên. Chứng kiến con mình sống cảnh khổ sở như vậy, người cha chỉ biết lau nước mắt, đau lòng và bất lực. Ông cũng không thể khuyên con gái ly hôn vì con đã có một gia đình riêng.

Tuy nhiên, người cha vẫn chọn ở lại nhà con rể một tuần. Điều đáng thất vọng là chàng rể không nói một câu nào với bố vợ. Có lẽ trong lòng anh ta vẫn ghi hận chuyện bố không đồng ý cuộc hôn nhân này.

Về phần con gái, ở nhà cô cũng không có quyền lên tiếng. Khi chồng phớt lờ bố mình, cô cũng không dám nói gì. Nhìn thấy con gái vốn vui vẻ của mình bỗng trở nên trầm lặng, người cha già thấy đau đớn vô cùng. Ông hối hận vì mình đã mềm lòng để con lấy người chồng như vậy. Nếu ông nhẫn tâm hơn, có thể con đã không rơi vào tình cảnh này.

Ông kể, sau khi ở nhà con rể được 1 tuần, ông về nhà nhưng con rể cũng không ra tiễn. Ông cảm thấy mình đã mất trắng người con gái.

Cộng đồng mạng để lại nhiều bình luận về câu chuyện của ông. Đa số cho rằng cô gái đã quá dại khi tin vào tình yêu của người đàn ông đó. Lấy chồng quá xa chính là điều thiệt thòi. Lẽ ra người cha nên ngăn cản con thật mạnh để con gái không chọn người chồng như vậy.

Nhưng số ít lại cho rằng cuộc sống của cô hiện nay không liên quan việc lấy chồng gần hay xa. Quan trọng là cô đã chọn sai chồng.

Lấy chồng xa là điều không ai mong muốn nhưng vì tình yêu, các cô gái vẫn lựa chọn. Tuy nhiên, vấn đề hạnh phúc hay không chính là nằm ở người đàn ông mình chọn. Các cô gái lấy chồng xa cũng nên tích cóp tiền bạc để dịp được nghỉ dài về thăm gia đình. Những người chồng lấy vợ xa cũng nên tôn trọng vợ, tạo điều kiện để vợ được về bên bố mẹ đẻ trong kì nghỉ nhất là dịp Tết. Có như vậy, cuộc hôn nhân mới hạnh phúc và có sự chia sẻ, cảm thông.

Cô gái mang bông tai vàng là của hồi môn bà ngoại tặng đi thẩm định, chuyên gia hỏi: Bà ngoại của cô là ai?
Cô gái mang hồi môn của bà đi thẩm định và nói rằng đó là đồ của cung điện. Chuyên gia vừa nhìn đã hỏi về thân thế của người bà.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình