Đám cưới "độc nhất vô nhị" tại Phú Thọ: Hai anh em ruột tổ chức lễ cưới cùng ngày, mẹ chồng dắt 2 con dâu vào lễ đường

NGỌC HÀ - Ngày 28/01/2024 12:00 PM (GMT+7)

Được biết, đám cưới có 1-0-2 này được tổ chức vào ngày 20, 21/1 vừa qua tại Đoan Hùng (Phú Thọ).

Mới đây, mạng xã hội lan truyền loạt hình ảnh ghi cảnh một đám cưới "độc nhất vô nhị" tại Phú Thọ. Theo đó, đám cưới này xuất hiện tới 2 cặp tân lang - tân nương, cùng hạnh phúc trong lễ thành hôn.

Nhiều người tò mò không biết vì sao một đám cưới có tận 2 cô dâu, 2 chú rể bởi thông thường đám cưới Việt chỉ có một cô dâu và một chú rể. Sau đó họ bất ngờ thấy hình ảnh người mẹ đỡ tay 2 cô dâu tiến vào lễ đường trước sự chứng kiến của hàng trăm quan khách. Lúc này một số người nhận ra có lẽ đây là đám cưới của 2 anh em ruột trong một gia đình.

Hai anh em Thụ - Hậu và 2 chị em dâu Hường - Thảo trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời.

Hai anh em Thụ - Hậu và 2 chị em dâu Hường - Thảo trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời.

Được biết, đám cưới có 1-0-2 này được tổ chức vào ngày 20, 21/1 vừa qua tại Đoan Hùng (Phú Thọ). Hai chú rể là hai anh em ruột. "Người anh tên Thụ (SN 1993) lấy vợ tên Hường (SN 2001, quê Vĩnh Phúc). Còn em trai là Hậu cưới vợ ở Hạ Hoà, cách nhà vài chục cây số, cô dâu tên Thảo (SN 2002).

Đám cưới được diễn ra vào những ngày giáp Tết Nguyên đán nhưng thu hút sự quan tâm của người dân trong vùng. Bởi lần đầu tiên quê mình có một gia đình tổ chức đám cưới chung cho 2 con trai", một người hàng xóm của 2 chú rể tiết lộ.

Anh Thụ cho biết để có một đám cưới đáng nhớ và hạnh phúc nhất đời, anh cùng em trai và gia đình phải lên kế hoạch trong suốt 3 tháng trời. "Bố mẹ mình sinh được 9 người con: 8 trai, 1 gái. Mình là con trai thứ 8, còn Hậu là em út trong nhà.

Các anh chị đã yên bề gia thất, chỉ còn hai anh em mình chưa lập gia đình nên nảy ra ý tưởng làm đám cưới chung. Sau đó chúng mình đề xuất ý kiến với mẹ, còn bố đã mất.

Đám cưới amp;#34;độc nhất vô nhịamp;#34; tại Phú Thọ: Hai anh em ruột tổ chức lễ cưới cùng ngày, mẹ chồng dắt 2 con dâu vào lễ đường - 2

Mẹ chồng dắt 2 con dâu tiến vào lễ đường.

Ban đầu mẹ không đồng ý và bảo không ai cưới một ngày như vậy. Bởi từ xưa các cụ đã có quan niệm 2 anh em cưới cùng một năm sẽ mất lộc cho cặp đôi cưới sau, huống chi cùng một ngày. Song mình và em trai đã thuyết phục, mẹ suy nghĩ rồi cũng đồng ý. Mình nghĩ rằng bây giờ không phải như thời xưa nên chẳng nhất thiết tin mấy điều đó.

Mọi người trong họ cũng bảo, lúc đón dâu về anh trai nên đi trước, em nên đi sau, nhưng mình không đồng ý. Mình muốn hai chị em dâu bước vào sân khấu cùng nhau", anh Thụ bày tỏ quan điểm.

Hai nhà gái khi nghe 2 con rể tương lai trình bày ý tưởng liền ủng hộ. Họ đều thấu hiểu hoàn cảnh gia đình thông gia neo người, tổ chức cùng một ngày sẽ đỡ vất vả cho các thành viên trong gia đình.
2 cặp đôi làm lễ bái tổ tiên.

2 cặp đôi làm lễ bái tổ tiên.

Người đàn ông Phú Thọ cũng thành thật cho biết cả hai anh em đều yêu đương, tìm hiểu "con nhà người ta" từ khá lâu. Vì thế họ tổ chức đám cưới chung cũng không hề ảnh hưởng gì đến tình yêu của 2 cặp. Anh và Hường yêu nhau được 2 năm, còn em trai và em dâu có 5 năm ở bên chia sẻ đắng cay ngọt bùi. Chừng ấy thời gian đủ để 4 người thấu hiểu, yêu thương và sẵn sàng hi sinh vì nhau.

"Trước đó, chúng mình tổ chức đám hỏi khác ngày. Còn khi đám cưới, đại gia đình với "thuyền trưởng" là mẹ đã cùng nhau chuẩn bị cỗ bàn.

Hàng xóm, họ hàng và bạn bè đều vui mừng tham dự đám cưới. Thậm chí có người cho rằng tham dự đám cưới của chúng mình lời nhiều hơn lỗ, nhất là thời gian", anh Thụ cho hay.

Vợ chồng anh Thụ (đứng bên trái) và vợ chồng Hậu (đứng bên phải) chụp hình kỷ niệm cùng mẹ.

Vợ chồng anh Thụ (đứng bên trái) và vợ chồng Hậu (đứng bên phải) chụp hình kỷ niệm cùng mẹ.

Đại gia đình của hai chú rể.

Đại gia đình của hai chú rể.

Vì 2 anh em cưới vợ ở 2 nơi khác nhau nên phải căn giờ đi đón dâu. Anh Thụ phải đi từ 5h sáng xuống Vĩnh Phúc đón dâu, còn Hậu đi muộn một chút. Sau đó 2 anh em hẹn nhau 10h sáng có mặt ở cổng làng để cùng nhau về nhà làm lễ.

Hiện tại đám cưới trên vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận.

Đám cưới hoành tráng tại Vĩnh Phúc: Dựng rạp trước nửa tháng, huy động 300 người làm, trang trí bằng 4 tấn hoa tươi nhập khẩu
“Đám cưới này chưa diễn ra nhưng được chuẩn bị trước tận nửa tháng. Mỗi ngày, chúng tôi huy động 300 người làm, thực hiện các công đoạn từ dựng rạp,...

Đám cưới

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới