Dàn cảnh cướp tiền táo tợn giữa ngã tư

Ngày 18/10/2013 08:22 AM (GMT+7)

Công an phường 6, quận 3 (TP.HCM) đã chuyển hồ sơ liên quan đến vụ dàn cảnh chiếm đoạt số tiền 50 triệu đồng của một giám đốc công ty xây dựng cho Cơ quan CSĐT Công an quận 3 tiếp tục truy xét.

Nạn nhân là ông Vũ Trường Chính (44 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) hiện là giám đốc chi nhánh phía Nam của một tổng công ty xây dựng. Theo trình báo của ông Chính tại cơ quan công an, sáng 16-10, ông Chính đem theo 50 triệu đồng bỏ vào túi quần phía bên phải cùng chiếc ĐTDĐ iPhone 5s. Ông Chính chạy xe máy về quận 1 để nộp tiền vào ngân hàng. Đến ngã tư Võ Văn Tần - Bà Huyện Thanh Quan thì ông dừng chờ đèn đỏ.

Lúc này, bất ngờ có bốn thanh niên đi trên hai xe máy cặp kè hai bên người ông Chính. Người ngồi sau xe áp sát bên phải thọc tay vào túi quần ông rút cọc tiền 50 triệu đồng. Biết bị móc túi, ông Chính bình tĩnh giữ xe đối tượng lại. Trong khi kẻ gian cố gắng rồ ga nhằm tẩu thoát thì ông Chính buông xe để níu người ngồi sau ngã xuống xe cùng cọc tiền gồm toàn tờ mệnh giá 500.000 đồng bay tứ tung ra đường.

Dàn cảnh cướp tiền táo tợn giữa ngã tư - 1

Nạn nhân Vũ Trường Chính và chiếc xe do nhóm cướp tiền bỏ lại tại hiện trường.

Nghe tiếng tri hô của ông Chính, một số người đi đường đã dừng lại hỗ trợ. Một người đàn ông đã chặn đầu xe kẻ gian khiến chúng phải vứt lại chiếc xe máy (biển số 59L1-077.25) tẩu thoát khỏi hiện trường. Lúc này ông Chính vẫn còn giữ chặt nghi can trực tiếp móc cọc tiền 50 triệu đồng trong khi đồng bọn đã bỏ chạy. Bất ngờ, một nhóm đối tượng khác đi trên nhiều xe máy xuất hiện. Nhóm này nhảy xuống giằng co, xô đẩy ông Chính nhằm đánh tháo cho đồng bọn còn lại đang bị ông Chính ôm chặt.

Khi xảy ra vụ việc ông Chính bị kẻ gian dàn cảnh chiếm đoạt tiền khiến số tiền bay vung vãi khắp nơi, nhiều người dân gần đó và người đi đường đã nhặt tiền giao lại cho ông được hơn 30 triệu đồng, còn khoảng 19 triệu đồng đã bị mất.

Nhận được tin báo, Công an phường 6 (quận 3) đã có mặt tại hiện trường thu giữ chiếc xe máy của nhóm dàn cảnh cướp tiền bỏ lại, đồng thời lấy lời khai của nạn nhân và các nhân chứng. Một số người chứng kiến cho biết nhóm đối tượng gây án có khoảng 7-8 người đàn ông đi trên nhiều xe máy ra tay một cách táo tợn. Chúng không cần dàn cảnh va quẹt xe mà trực tiếp chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cướp giật táo tợn