Dân kêu trời, ngành điện vẫn “khoe” số giờ mất điện đã giảm

Ngày 02/07/2015 07:37 AM (GMT+7)

Trong khi những ngày qua người dân nhiều nơi "kêu trời" với cảnh mất điện lúc nắng nóng thì báo cáo mới đây nhất của ngành điện cho rằng 6 tháng đầu năm nay tổng số giờ bị mất điện của người dân đã giảm tới 38% và EVN đã đáp ứng đủ điện cho nền kinh tế xã hội dù thời tiết nắng nóng.

Báo cáo tại hội nghị sơ kết 6 tháng của Bộ Công Thương hôm nay (1.7), Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, 6 tháng đầu năm nay tổng số giờ bị mất điện của người dân đã giảm tới 38%. EVN đã đáp ứng đủ điện cho nền kinh tế xã hội dù thời tiết nắng nóng cực đoan liên tiếp diễn ra.

Dân kêu trời, ngành điện vẫn “khoe” số giờ mất điện đã giảm - 1

Người dân thắp nến, đèn dầu và đun nấu bằng bếp ga để đối phó với cảnh mất điện (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Tài Anh-Phó tổng giám đốc EVN cho biết, hai tháng 5 và 6 đầu năm nay, lần đầu tiên lượng điện tiêu thụ của miền Bắc tăng cao hơn miền Nam. Cụ thể, miền Bắc dùng tới 240 triệu kWh/ngày, trong khi miền Nam chỉ sử dụng 219 triệu kWh/ngày. Có ngày, cả hai khu vực này sử dụng trên 500 triệu kWh, cao hơn mức 490 triệu kWh/ngày như đã dự tính từ trước. Tuy nhiên, do có điện dự phòng tốt nên vẫn đủ điện đáp ứng cho nhu cầu này.

“Cũng do đủ điện đáp ứng nhu cầu nên số giờ mất điện của người dân 6 tháng đầu năm nay đã giảm tới 38%” - ông Tài Anh nói.

Tuy nhiên, thực tế nắng nóng những ngày qua người dân đã liên tiếp phản ánh rất nhiều về tình trạng bị mất điện.  Theo phản ánh của người dân, thì thời điểm bị mất điện không kể ban ngày hay ban đêm. Có nơi mất điện vài chục phút nhưng cũng có nơi mất điện kéo dài tới vài tiếng đồng hồ, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Khi được hỏi về lý do mất điện, ngành điện đều khẳng định: Do nắng nóng, người dân sử dụng cùng một lúc nhiều thiết bị điện gây nên quá tải cục bộ dẫn tới mất điện tạm thời.

“Công nhân ngành điện cũng rất vất vả trong việc sửa chữa, cấp lại điện cho khách hàng. Chúng tôi luôn cố gắng để đảm bảo thời gian bị mất điện của người dân thấp nhất” - đại diện EVN HANOI hôm nay cũng cho biết.

Đơn vị này cũng tái khẳng định: Đã yêu cầu các công ty điện lực không cắt điện trong thời điểm nắng nóng kỷ lục này và hoãn toàn bộ lịch cắt điện đến hết ngày 15.7.2015 tại khu vực Hà Nội (trừ các trường hợp xảy ra sự cố đột xuất, các hiện tượng bất thường đe dọa đến vận hành an toàn lưới điện, các hạng mục bắt buộc phải cắt điện để thi công các công trình cấp bách phục vụ chống quá tải hè 2015). 

Theo Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot