Dân mạng “cười bò” với bài văn tả tình yêu bố mẹ của học sinh cấp 1

Ngày 22/07/2020 15:45 PM (GMT+7)

Dân mạng truyền tay nhau đoạn văn hài hước kể về tình yêu bố mẹ của một học sinh cấp 1, "1,2 tuổi bố mẹ hơi quát nhau, đến 7 tuổi thì quát nhau tung cả nóc nhà"...khiến nhiều người lần đầu đọc "cười không ngậm được miệng".

Bài văn tả tình yêu của bố mẹ “có một không hai” gây sốt trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua. Cụ thể câu chuyện bố mẹ cãi nhau đã được một em học sinh cấp 1 đưa vào bài văn của mình. Sau đó nội dung bài văn được chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra thích thú bởi sự ngây ngô của em học sinh đó.

Dân mạng “cười bò” với bài văn tả tình yêu bố mẹ của học sinh cấp 1 - 1

Bài văn tả tình yêu của bố mẹ gây sốt mạng xã hội.

Nguyên văn bài văn như sau: "14/02/2020, Tình yêu của bố mẹ. Từ lúc bố mẹ tớ học đại học ở Hàn thì bố mẹ tớ đã yêu nhau. Từ lúc bố mẹ cưới thì bố mẹ vẫn tôn trọng lẫn nhau. Từ lúc bố mẹ tớ đẻ ra tớ thì bố mẹ tớ yêu tớ. Từ lúc 1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi thì bố mẹ tớ hơi quát nhau, từ lúc tớ 4 tuổi, 5 tuổi, 6 tuổi, 7 tuổi thì bố mẹ tớ quát nhau tung cả nóc nhà".

Chia sẻ về bài văn của con mình, chị A.N cho hay: "Vì thời gian con được nghỉ nhiều nên trường có cho các con mỗi người một quyển nhật ký để viết. Nhưng hôm nào cũng giống hôm nào nên mình bảo con viết theo chủ đề. Đúng ngày 14/2, mình bảo con viết chủ đề tình yêu. Quay đi quay lại thấy viết ra như thế này".

Bài văn miêu tả tình yêu của bố mẹ tuy còn nhiều lỗi ngữ pháp nhưng chính bởi sự miêu tả quá hồn nhiên và trong sáng của em học sinh đã khiến rất đông cộng đồng mạng tỏ ra thích thú. Nhiều người cho biết rằng họ không nhịn được cười khi đọc được đoạn văn tả về tình yêu “bá đạo” này.

Đây không phải lần đầu tiên có một bài văn tả bố mẹ gây sốt cộng đồng mạng. Trước đó, một bài văn tả mẹ của học sinh ở Thanh Hóa đã khiến nhiều người cười ngặt nghẽo.

Người mẹ không giấu được cảm xúc khi đăng tải hình ảnh bài tập làm văn của con trai tả về bản thân mình với dòng trạng thái: “Ối dồi, trai út nhà mềnh viết văn tả mẹ đẹp của anh ý đây. Say xe, mệt không muốn thở mà đọc xong bài văn của anh ý cười không khép được miệng. Hết cả mệt nhọc. Nhưng dù sao ngắm vẻ đẹp của mềnh qua con mắt tả thực của chàng ta mà đau lòng quớ”.

Dân mạng “cười bò” với bài văn tả tình yêu bố mẹ của học sinh cấp 1 - 2

Dân mạng “cười bò” với bài văn tả tình yêu bố mẹ của học sinh cấp 1 - 3

Dân mạng “cười bò” với bài văn tả tình yêu bố mẹ của học sinh cấp 1 - 4

Bài văn tả mẹ của học sinh tiểu học khiến người đọc không nhịn được cười.

Nội dung bài văn tả mẹ như sau:

“Mẹ là người xinh đẹp nhất trong mắt của em. Mẹ có thân hình cao cao, mái tóc đen óng ả, nước da đen sì, khuôn mặt bầu bĩnh của mẹ em là làm em nhớ những ngày em và mẹ ở cạnh nhau. Đôi mắt đen láy của mẹ rất là đẹp, ở trên đôi mắt là cặp lông mày lá liễu tự nhiên. Mỗi khi có điều gì vui là mẹ hé nụ cười tươi cho thấy hàm răng vàng khè đều đặn sau đôi môi đỏ thắm, nhưng em thấy mẹ lúc nào cũng đánh son vào đôi môi làm mẹ em càng đẹp, càng quyến rũ. Nụ cười tươi tắn đó càng làm cho khuôn mặt của mẹ trẻ trung hơn”.

“Hằng ngày đưa em đến trường, mẹ chỉ mặc áo dày và trắng. Nhìn mẹ trẻ như mẹ còn mới ra trường vậy. Tất cả những nét đẹp ở mẹ đã in sâu vào đôi mắt ngây thơ và sự tinh nghịch của em. Tuy bây giờ mẹ và em đang ở xa nhau, nhưng em vẫn nhớ về mẹ chắc mẹ cũng nhớ em. Em nghĩ mẹ sẽ đón em về sống với mẹ nhanh thôi. Em tin một ngày nào đó em với mẹ được sống với nhau. Mẹ em lúc nào cũng nghĩ sẽ đón em về ở với nhau. Hằng ngày, mẹ cho em ăn sáng và đưa em đi học chiều thì mẹ đón em về”.

“Em yêu mẹ rất nhiều vì mẹ đã lo lắng cho em từ nhỏ đến bây giờ. Lúc nào em sốt thì mẹ em thức để chăm sóc cho em, em xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mẹ đã chăm sóc cho em”.Bài văn tả mẹ "răng vàng khè sau làn môi đỏ" của học sinh lớp 5, khiến ai đọc cũng bật cười. Mặc dù bài văn với nét chữ nguệch ngoạc bị gạch xóa, sai nhiều lỗi chính tả nhưng cũng khiến nhiều người thích thú, “cười bò” khi đọc bài văn tả mẹ chân thực quá của trẻ con.

Chỉ qua những bài văn trên cũng khiến nhiều bậc cha mẹ phải chú ý đến cách hành xử trong cuộc sống hằng ngày. Cuộc sống đôi khi con người chính là sự sao chép, con cái học cha mẹ, học những người sống quanh chúng để lớn lên. Vì vậy người lớn chúng ta hãy luôn là tấm gương cho con trẻ.

Bài văn tả con chó của bé tiểu học nhận 5.000 like: Có lúc chó bỏ nhà theo trai
Bài văn miêu tả với ngôn từ ngây ngô, chân thực của bé tiểu học khi tả chú chó cưng khiến ai đọc cũng ôm bụng cười. 
Theo Trúc Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bài văn lạ