3 bài văn miêu tả của bé tiểu học "nổi như cồn" trên MXH vì pha bẻ lái khó đỡ

Ngày 12/06/2020 16:24 PM (GMT+7)

Nhiều bài văn miêu tả với ngôn từ ngây ngô của các bé tiểu học khiến cả giáo viên và phụ huynh đọc xong lăn ra cười.

1. Cây em thích nhất là... "cây vàng"

Mới đây, chủ tài khoản N.N đăng tải lên MXH bài văn tả cây vô cùng lém lỉnh của một cậu bé học sinh tiểu học. 

Với đề bài cô giáo giao Tả một loài cây em yêu thích nhất, cậu học sinh này đã khiến ai đọc cũng kinh ngạc bởi giữa vô vàn những loài cây cho bóng mát, trái ngọt, cậu bé chọn cây yêu thích nhất của mình là "cây vàng".

3 bài văn miêu tả của bé tiểu học amp;#34;nổi như cồnamp;#34; trên MXH vì pha bẻ lái khó đỡ - 1

Bài văn thích cây vàng của cậu bé tiểu học thu hút sự chú ý của dư luận

Nguyên văn bài làm của cậu học sinh này như sau: Trong nhà em có rất nhiều cây, cây cho bóng mát, có cây cho trái ngọt, có cây tỏa ngát hương thơm. Cây nào em cũng yêu. Cây nào em cũng quý. Nhưng cây mà em yêu thích nhất là cây vàng.

Thực tế, cây vàng là một đơn vị đo lường chứ không phải có ý nghĩa cây cối nên bài văn này có lẽ sẽ không được cô giáo chấp nhận. Tuy nhiên, pha "bẻ lái" ngoạn mục và đầy sáng tạo của cậu học trò này khiến ai đọc cũng lăn ra cười. 

Sau ít giờ đăng tải, bài văn này đã thu hút hơn 3.000 lượt like và rất nhiều bình luận hóm hỉnh. Cư dân mạng rôm rả bàn tán về bài văn thú vị này. Một bạn lém lỉnh hỏi: "Mua giống cây vàng ở đâu nhỉ?". Một bạn khác bình luận: "Bài văn câu từ ngắn gọn nhưng "rất tỉnh" đấy, cây vàng ai cũng thích chứ không phải mỗi em đâu".

 "30 năm trên đời trong nhà chưa trồng cây đó nên chưa biết!", một người khác nói.

2. Bài văn "hack não" tả chị gái của học sinh lớp 1

Cuối năm 2019, một bài văn tả chị gái của cô bé 6 tuổi được chia sẻ và thu hút được sự chú ý của đông đảo dân mạng. Dù chỉ ngắn 3 dòng nhưng đoạn văn này đã khiến ai đọc cũng phì cười vì pha "tổ lái" không thể đỡ.

Đoạn văn cụ thể như sau: "Trong gia đình em có 2 chị đó là Liên, Trang. Chị Liên chăm sóc em rất chu đáo. Người em muốn kể là chị Trang".

3 bài văn miêu tả của bé tiểu học amp;#34;nổi như cồnamp;#34; trên MXH vì pha bẻ lái khó đỡ - 2

Bài văn tả chị gái ai đọc cũng phì cười

Đọc những dòng đầu tiên chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ rằng cô bé này sẽ miêu tả về chị Liên bởi chị chăm sóc em rất chu đáo. Nhưng không, cô bé lớp 1 đã bẻ lái ngoạn mục, chốt "Người em muốn kể ra chị Trang".

Người chị của bé gái lớp 1 này chia sẻ đoạn văn lên MXH cũng phải cạn lời: "Em gái tôi 6 tuổi và đây là bài văn bẻ lái!".

Ai đọc đoạn văn này cũng phì cười vì, nhiều người đưa ra những bình luận hài hước và đặt biệt danh cho cô bé 6 tuổi: "Ôi trời, trên thì cứ chị Liên, đùng phát quay qua chị Trang, chết cười"; "Đây đích thị là bang tổ lái, đua gắt quá"; "Bé tí đã tổ lái thế này rồi, các chị cứ cẩn thận".

3. Tả cây đa lại ra cây bàng

Đầu tháng 6, tài khoản Facebook có tên K.Đ đã chia sẻ trong một group giáo dục loạt bài văn của học sinh lớp 1. Ngay lập tức, bài đăng này đã thu hút sự chú ý với hàng ngàn tương tác. 

Giáo viên tiểu học này viết: "Mùa thi đến rồi... khi chấm bài lòng vui phơi phới. Lý do mà giáo viên tiểu học trẻ lâu là đây này chúng bạn". Đính kèm với đó là hình ảnh về những bài văn ngô nghê của các bé. Với đề bài Tả cây bóng mát mà em yêu thích ở trường, các em đã có những bài văn khiến ai đọc cũng phải ôm bụng cười.

3 bài văn miêu tả của bé tiểu học amp;#34;nổi như cồnamp;#34; trên MXH vì pha bẻ lái khó đỡ - 3

Trong đó, đáng chú ý nhất là pha bẻ lái ngoạn mục: "Trước cổng trường em có một cây đa rất to. Em rất thích cây bàng đó". Với phong cách dẫn dắt 1 đằng, chốt hạ một nẻo, bé lớp 1 được dân mạng hài hước gọi là "tổ lái", kể cũng không sai.

3 bài văn miêu tả của bé tiểu học amp;#34;nổi như cồnamp;#34; trên MXH vì pha bẻ lái khó đỡ - 4

Một bạn khác gọi cây bàng là "chiếc cây bàng", sau gạch đi sửa thành "cái cây bàng" nhưng dù thế nào thì vẫn sai: "Em rất thích chiếc cây đa này. Và em coi chiếc cây đa này như là bạn của em".

Nhiều người tỏ ra thích thú với cách tả rất ngây thơ của em học sinh lớp 1. Một vài người lại vào chia sẻ nỗi niềm của bản thân, cho biết mình cũng là cô giáo và không ít lần đọc được những đoạn văn bá đạo, ngô nghê của các em.

4 bài văn tả mẹ: Thầy giáo chấm 10 điểm, bật khóc ngay khi đọc dòng đầu tiên
Trong số những bài văn tả mẹ sốt MXH có bài văn tả mẹ của bé lớp 6 khiến cho ai đọc cũng nghẹn ngào. Chưa bao giờ nhìn thấy mẹ nhưng với em học sinh...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h