Đăng ảnh "nhà bác trưởng xóm khác xa trên mạng", Thủy Tiên bị dân mạng phản đối gay gắt

HÀ ANH - Ngày 03/11/2020 16:28 PM (GMT+7)

Mới đây, Thủy Tiên đã bị dân mạng phản đối khi đăng công khai bức ảnh nhà bác trưởng xóm trên mạng và nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật.

Xoay quanh việc Thủy Tiên làm từ thiện ở vùng lũ miền Trung, gần đây đã xuất hiện nhiều ý kiến phản đối cách làm từ thiện của Thủy Tiên. Mọi việc bắt đầu từ ngày 31/10, khi Thủy Tiên có thông báo lên Facebook cá nhân về việc ngừng trao hỗ trợ bà con tại huyện Hải Lăng, Quảng Trị với lý do nhiều người trông có vẻ khá giả đến nhận quà. Trong clip đăng kèm có một người phụ nữ có tên trong danh sách nhưng không có phiếu, 3 người đàn ông khác cho biết có nhiều nhà bị ngập sâu nhưng không được ghi tên nhận quà cứu trợ, phiếu nhận lại ưu tiên suất cho trưởng xóm.

Sự việc này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều, một số người người công kích bác trưởng xóm bằng những từ ngữ miệt thị, cho rằng bác ăn chặn tiền của dân. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có rất nhiều hình ảnh được cho là tiết lộ sự thật hoàn cảnh của trưởng xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng được đăng tải, đó là ngôi nhà cũ kỹ, không có mấy đồ đạc với những mảng tường bong tróc, bám bụi cho thấy hoàn nhà của gia đình bác trưởng xóm cũng khó khăn chứ không phải khá giả như nhiều người hiểu lầm. Họ yêu cầu Thủy Tiên phải xin lỗi bác trưởng xóm vì những thị phi không đáng có mà bác phải nhận.

Trước những ồn ào này, trên trang facebook cá nhân của nữ ca sĩ Thủy Tiên có dấu tích xanh đã đăng tải bức ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật khác xa với những bức ảnh nghèo khó, rách nát lan truyền trên mạng. Trong bức ảnh Thủy Tiên đăng tải, chúng ta dễ dàng nhận thấy nhà bác trưởng xóm được sơn ve sáng loáng, có vẻ khang trang, kiên cố. 

Đăng ảnh amp;#34;nhà bác trưởng xóm khác xa trên mạngamp;#34;, Thủy Tiên bị dân mạng phản đối gay gắt - 1

Ảnh nhà bác trưởng xóm được đăng tải trên Facebook của Thủy Tiên

"Đây là nhà bác trưởng xóm trên mạng và nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật nhé những bạn đang ngày đêm lập group (nhóm) chửi mình.  Ngay cả chính quyền xã họ cũng đã thừa nhận có thiếu sót khi lập danh sách và đang tiến hành rà soát lại danh sách hỗ trợ mình như link báo bên dưới, mắc gì các bạn chửi rủa Tiên thậm tệ và bắt Tiên xin lỗi? Tiên sai cái gì mà xin?

Tiên có để thêm hình nhà của người có tên trong danh sách mà không có phiếu, và hình nhà người không có tên trong danh sách nhưng nhà ngập đến cổ để mọi người rộng đường suy xét nha. Tiên vẫn đang làm việc với chính quyền địa phương Triệu Phong và Hải Lăng để rà soát tiếp tục quay lại hỗ trợ đúng đối tượng cần hỗ trợ. 3 chú người dân trong xóm họ trả lời báo chí là họ muốn đòi công bằng cho dân xóm họ chứ họ không cần tiền.

Hàng vạn người cần giúp, dân đông, ai cũng có lúc sai sót, bản thân Tiên hay chính quyền Xã Huyện cũng vậy, vui lòng đừng chửi rủa và quy chụp để chúng tôi làm việc", Thủy Tiên chia sẻ trên Facebook cá nhân. 

Sau bức ảnh và những dòng chia sẻ này, Thủy Tiên bị phản đối mạnh mẽ trên MXH. Nhiều người bày tỏ thất vọng vì cách làm này của Thủy Tiên.

"Việc Thủy Tiên chia sẻ mình không đồng tình tí nào. Hình ảnh nhà ông xóm trưởng trên tường của Thủy Tiên chỉ có mặt ngoài, chọn góc đẹp đẽ để đưa lên thanh minh cũng như cho nhân dân, các fan của cô chửi tóe loe ông như là người ăn chặn của người dân, rằng nhà ông ấy cũng có của ăn của để. Ông ấy có tội gì để bị lôi ra chửi?

Một người cận 6-7 Diop như mình còn nhận ra vấn đề, cái cửa ra vào và cửa sổ cũ đến không thể cũ hơn, chắc là cửa cũ được tận dụng từ cái nhà trước. Bên trong thì vẫn bộ bàn ghế và cái ruột rách nát. Ai đi nhiều về những vùng này sẽ thấy, đa phần là rách và rách hơn, nhà này đâu có hơn nhà kia bao nhiêu. Nhận vài triệu đồng mà bị đem ra bêu thế này liệu rằng có đáng không? Mục đích của thiện nguyện là như này ư?", bác sĩ Hùng Ngô viết trên Facebook cá nhân. 

Đăng ảnh amp;#34;nhà bác trưởng xóm khác xa trên mạngamp;#34;, Thủy Tiên bị dân mạng phản đối gay gắt - 2

Đây là bức ảnh cùng góc chụp với ảnh được đăng trên Facebook của Thủy Tiên, cho thấy nhà bác trưởng nhóm vẫn còn vết ngập hơn 1 mét và cũng không khang trang (Ảnh: Dân Việt)

Tài khoản Ly Trương - một người dân quê ở Quảng Trị đăng tải bức ảnh bên trong ngôi nhà của bác xóm trưởng và nói: "Bên trong ngôi nhà đây, cái mái hiên bên ngoài là mới làm, còn nhà vẫn cũ thế thôi, có gì đâu. Quan trọng là tiêu chí ban đầu Thủy Tiên lấy cả ngập dưới 1m và trên 1m, rồi sau đó cô lại đổi, chỉ trao quà cho những gia đình ngập trên 1m thôi, nửa đêm mà cán bộ còn rà soát lại danh sách. Nhà bác trưởng xóm đúng là ngập trên 1m, đúng với tiêu chí rồi, dân ở đó ai cũng biết. Vậy Thủy Tiên đưa bác ấy lên để nhằm mục đích gì, từ thiện đây sao?".

Đăng ảnh amp;#34;nhà bác trưởng xóm khác xa trên mạngamp;#34;, Thủy Tiên bị dân mạng phản đối gay gắt - 3

Bức ảnh bên trong nhà của bác trưởng xóm được Ly Trương đăng tải

Trong tối qua, nhóm thiện nguyện của cô giáo Hà Trần ở Quảng Trị đã đến tận nhà để trao quà. Hà Trần cho biết nhà bác xóm trưởng Q.T (65 tuổi) nằm trong rốn lũ, ngập sâu khoảng 1m55, 5 tạ thóc bị ướt, và nhiều dụng cụ trong nhà bị hư hỏng.

Video quay cận cảnh nồi cơm điện và bên trong nhà của bác xóm trưởng (Nguồn: Nhóm thiện nguyện của cô giáo Hà Trần)

Đăng ảnh amp;#34;nhà bác trưởng xóm khác xa trên mạngamp;#34;, Thủy Tiên bị dân mạng phản đối gay gắt - 4
Đăng ảnh amp;#34;nhà bác trưởng xóm khác xa trên mạngamp;#34;, Thủy Tiên bị dân mạng phản đối gay gắt - 5
Đăng ảnh amp;#34;nhà bác trưởng xóm khác xa trên mạngamp;#34;, Thủy Tiên bị dân mạng phản đối gay gắt - 6
Đăng ảnh amp;#34;nhà bác trưởng xóm khác xa trên mạngamp;#34;, Thủy Tiên bị dân mạng phản đối gay gắt - 7

Những bức ảnh chụp bằng camera thường bên trong nhà bác trưởng xóm  (Ảnh: Nhóm thiện nguyện của cô giáo Hà Trần)

"Khi nhóm Hà Trần bước vào nhà... đó là một căn nhà rất đơn sơ, nhìn những bức ảnh mình chụp bằng camera thường thì thấy rõ. Bên trong, đồ đạc rất cũ, đặc biệt chiếc nồi cơm điện đã chuyển sang màu đen. Chú và dì là người rất chất phác, thật thà. Gia đình chú hiện tại chưa kịp dọn dẹp sau cơn ngập lụt vì dì đi nuôi con bị bệnh ở viện, chú thì bận làm việc làng việc xóm", Hà Trần chia sẻ.

"Nhìn ảnh thì vậy nhưng nhà bác ngập sâu nhất xóm. Trong nhà ngoài bộ bàn ghế cũ kỹ, 1 cái tủ cũng cũ thì không có gì. Ở đây cái quan trọng mà Thủy Tiên đưa ra là nhà ngập trên 1m được hỗ trợ, mà nhà bác thuộc diện ngập sâu nhất xã. Tự nhiên nhà bác lại phải hứng chịu những thị phi không đáng có", bạn Minh Trần bức xúc. 

Có người dân đeo vàng đến nhận tiền cứu trợ Thủy Tiên trao: Sự thật như thế nào?
Lãnh đạo xã Hải Thượng, thuộc huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã lên tiếng sau khi Thủy Tiên đăng tải bài viết dừng cứu trợ nơi đây vì thấy người nhận tiền...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thủy Tiên