Đang chiến đấu với bệnh u não, bé trai 9 tuổi vẫn tự leo "nóc nhà thế giới" để quyên góp từ thiện

Ngày 20/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Nhiều năm chiến đấu với căn bệnh u não, bé trai này vẫn quyết định giúp đỡ người khác dù bản thân mình cũng đang gặp khó khăn.

Bé trai Arthur Middleton sống tại hạt Lincolnshire (nước Anh) đã có một khởi đầu cuộc sống khó khăn. Năm 2014, cậu bé sinh non ở tuần thứ 26 nhưng đó chưa phải là vấn đề lớn nhất. Khi Arthur chuẩn bị đón sinh nhật 3 tuổi, bố mẹ cậu bé là anh Henry và cô Claire nhận thấy con trai mình bị lên cơn co giật, thường xuyên buồn nôn, nói ngọng và không điều khiển được tay phải nữa. Họ lập tức đưa con đi kiểm tra và kết quả chụp MRI cho thấy trong não của Arthur có một khối u kích thước bằng quả bóng gôn.

"Đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất của bất kỳ bậc cha mẹ nào", cô Claire nói.

Đang chiến đấu với bệnh u não, bé trai 9 tuổi vẫn tự leo amp;#34;nóc nhà thế giớiamp;#34; để quyên góp từ thiện - 1

Năm 2017, gia đình quyết định đưa bé Arthur tới Bệnh viện Addenbrooke ở thành phố Cambridge để chữa trị. Sau ca phẫu thuật loại bỏ khối u não cho bé Arthur thành công, tháng 1/2018 cả gia đình chuyển đến Bắc Carolina.

Tưởng chừng may mắn đã mỉm cười với cậu bé, nào ngờ đến tháng 12/2018, khi bố mẹ đưa bé Arthur đi chụp chiếu lại để kiểm tra sức khỏe, họ bàng hoàng phát hiện khối u đã phát triển trở lại. Cô Claire cho biết điều này là khá bất thường bởi khối u của con trai không nằm ở vị trí nguy hiểm. Sau đó, bé Arthur tiếp tục phải trải qua một cuộc phẫu thuật nữa.

Sau 2 lần phẫu thuật, những tưởng mọi chuyện sẽ ổn hơn nhưng không, khối u vẫn tiếp tục phát triển một cách dai dẳng nên các bác sĩ đề xuất bước tiếp theo là hóa trị. Có điều, sau 5 tháng, mọi thứ vẫn không cải thiện.

Đang chiến đấu với bệnh u não, bé trai 9 tuổi vẫn tự leo amp;#34;nóc nhà thế giớiamp;#34; để quyên góp từ thiện - 2

Sau đó, anh Henry và cô Claire đã tìm thấy thông tin về một cuộc thử nghiệm lâm sàng ở Mỹ và quyết định đăng ký cho con trai Arthur tham gia. "Chúng tôi đã cho thằng bé dùng một loại thuốc về cơ bản giống như một liệu pháp nhắm mục tiêu, bởi vì các tế bào khối u của thằng bé có một đột biến gen đặc biệt và chúng tôi thật may mắn khi chúng đang trong quá trình thử nghiệm các đột biến gen khác nhau. Arthur có một trong những đột biến gen mà những loại thuốc nhắm tới nên chúng tôi đã đưa thằng bé tới Mỹ", cô Claire cho biết.

Bé Arthur đã thử nghiệm thuốc trong 2 năm. Chỉ trong vài tháng đầu tiên, kích thước khối u đã giảm đi 80%. Thời gian sau đó, Arthur vẫn tiếp tục sử dụng thuốc và sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, khi quá trình thử nghiệm kết thúc, cậu bé phải ngừng thuốc và đó cũng là lúc khối u não quay trở lại.

Đang chiến đấu với bệnh u não, bé trai 9 tuổi vẫn tự leo amp;#34;nóc nhà thế giớiamp;#34; để quyên góp từ thiện - 3

Đến tận đầu năm 2022, khi loại thuốc này được chuyển về Anh, gia đình bé Arthur mới có thể tiếp tục cho con sử dụng. Giờ đây, cậu bé phải dùng thuốc hàng ngày và may mắn thay mọi thứ vẫn ổn định suốt 5 năm qua. Khi Arthur đi học, hệ thống miễn dịch của cậu bé vẫn khỏe mạnh, không bị tổn hại gì. 

"Hành trình chữa trị u não của con trai tôi thực sự khó khăn và nó vẫn đang tiếp diễn. Không ngoa khi nói chúng tôi là những người cực kỳ may mắn", người mẹ chia sẻ.

Mặc dù vẫn đang mang bệnh trong người và không thể khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường khác nhưng bé Arthur vẫn muốn gây quỹ từ thiện cho Tổ chức từ thiện Ung thư não nhằm mục đích nâng cao nhận thức về căn bệnh này. Bé trai 9 tuổi này đã quyết định sẽ tự mình leo lên đỉnh Everest - nóc nhà thế giới, để gây quỹ.

Mỗi khi rảnh rỗi, bé Arthur lại đi leo núi để rèn luyện thể lực, chuẩn bị cho chuyến đi leo đỉnh Everest. Ngay cả những ngày mưa gió, bé Arthur vẫn không bỏ cuộc.

Đang chiến đấu với bệnh u não, bé trai 9 tuổi vẫn tự leo amp;#34;nóc nhà thế giớiamp;#34; để quyên góp từ thiện - 4

Cô Claire chia sẻ: "Tôi thật sự rất tự hào. Thằng bé đã nói về việc này một thời gian rồi nhưng chúng tôi luôn lo lắng rằng thể chất của con không đủ để vượt qua thử thách này. Thế nhưng, khi chúng tôi nói về những mục tiêu trong năm mới, thằng bé đã nói rằng: "Con sẽ leo núi để quyên góp tiền". Là một người mẹ, điều tuyệt vời nhất là nhìn thấy những thành tựu từ những điều con mình đang làm. Ngay cả khi thời tiết khó khăn, thằng bé vẫn quyết tâm không bỏ cuộc. Arthur cũng tự hào về chính mình".

Cho đến nay, bé Arthur đã quyên góp được gần 6.000 bảng Anh (hơn 188 triệu đồng). Hành động tuyệt vời của cậu bé thậm chí còn lan tỏa trong trường học, truyền cảm hứng đến nhiều người. Một số giáo viên và bạn học của Arthur cũng quyết định sẽ cùng leo núi với gia đình cậu bé. Họ cũng chung tay quyên góp từ thiện vì Arthur để động viên cậu bé vượt qua nghịch cảnh.

Đang chiến đấu với bệnh u não, bé trai 9 tuổi vẫn tự leo amp;#34;nóc nhà thế giớiamp;#34; để quyên góp từ thiện - 5

10 năm không về nhà để tiết kiệm, anh bảo vệ bật khóc trước hành động của các sinh viên
Vì mưu sinh và khoảng cách quá xa xôi, anh bảo vệ này đã 10 năm không về thăm gia đình dù vô cùng nhung nhớ họ.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay