10 năm không về nhà để tiết kiệm, anh bảo vệ bật khóc trước hành động của các sinh viên

Ngày 19/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Vì mưu sinh và khoảng cách quá xa xôi, anh bảo vệ này đã 10 năm không về thăm gia đình dù vô cùng nhung nhớ họ.

Một nhân viên bảo vệ tại trường đại học ở Mỹ đã hơn 10 năm không về thăm gia đình ở Nigeria do khoảng cách quá xa, việc đi lại tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Để có tiền trang trải cho bản thân và gia đình, anh đã nén sự nhung nhớ gia đình lại để chăm chỉ làm việc ở nơi đất khách quê người. Sau khi biết chuyện này, các sinh viên đã quyết định giúp đỡ anh bảo vệ.

Theo Fox News đưa tin, anh James Mogaji là một nhân viên bảo vệ qua đêm tại trường đại học Providence College ở bang Rhode Island, Mỹ. Anh là người gốc Nigeria, tới Mỹ từ hơn 10 năm trước để mưu sinh. Kể từ khi đó, anh James chưa lần nào quay trở lại quê hương của mình, phần vì khoảng cách quá xa hơn 8.500 km, phần vì việc đi lại tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc. Để tiết kiệm, anh James không dám về thăm gia đình dù vô cùng nhớ họ. Ngoài những ca trực ban ngày, anh James còn làm việc 4 ca đêm mỗi tuần để có thêm thu nhập.

10 năm không về nhà để tiết kiệm, anh bảo vệ bật khóc trước hành động của các sinh viên - 1

Biết được câu chuyện này, các sinh viên của trường Providence College đã quyết định gây quỹ để giúp đỡ anh bảo vệ. Brandon Reichert, một trong số các sinh viên, đã bắt đầu gây quỹ trên trang GoFundMe vào ngày 29/2. Chỉ trong vòng một tuần, họ đã quyên góp được hơn 3.000 USD (hơn 74 triệu đồng). Số tiền này đủ để anh James thực hiện chuyến đi về quê hương xa xôi của mình.

Sau đó, các sinh viên đã tìm gặp anh James để tặng cho anh số tiền này. Trong đoạn video được đăng tải trên ứng dụng TikTok, anh James tỏ ra vô cùng bất ngờ và xúc động khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình này. Anh không ngờ mình lại được mọi người quan tâm đến thế, càng vui sướng hơn khi nghĩ đến khoảnh khắc được đoàn tụ với người thân sau hơn một thập kỷ xa cách.

Anh bảo vệ James chia sẻ: "Tôi không biết phải cảm ơn các bạn thế nào. Tôi chỉ biết cầu nguyện cho các bạn đều đạt được mục tiêu cuộc sống của mình. Điều này quá bất ngờ với tôi. Tôi muốn cảm ơn các bạn từ tận đáy lòng".

10 năm không về nhà để tiết kiệm, anh bảo vệ bật khóc trước hành động của các sinh viên - 2

Sinh viên Brandon Reichert cho biết: "Đối với những người chưa biết James, anh ấy thực sự là một trong những người tử tế nhất mà tôi từng gặp. Anh ấy có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. Thật ngạc nhiên là mọi người đều kết nối nhanh đến thế và có thể sắp xếp lại mọi việc cho anh ấy. Chúng tôi đã có thể tặng James số tiền đủ để anh ấy đến Nigeria thăm gia đình vào tháng 6. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã quyên góp vì hành động của bạn đã giúp đỡ một người đàn ông nhiều đến như vậy".

Hiệu trưởng trường Providence College cho biết thêm: "Trường học của chúng tôi có lịch sử lâu dài về việc quan tâm và chăm sóc lẫn nhau, và đây chỉ là ví dụ mới nhất. Điều đó khiến tất cả chúng tôi tự hào khi gọi nhau là anh em".

Cho đến nay, quỹ GoFundMe đã quyên góp được gần 30.000 USD (hơn 740 triệu đồng). Tất cả số tiền này sẽ được quyên góp cho anh James Mogaji để anh có thể thực hiện một chuyến đi khác về thăm quê hương Nigeria vào cuối năm nay.

10 năm không về nhà để tiết kiệm, anh bảo vệ bật khóc trước hành động của các sinh viên - 3

Bỏ lại tất cả để đi phượt, cô gái 28 tuổi trông như 58 tuổi nhưng truyền cảm hứng cho nhiều người
Dù có ngoại hình già dặn, thậm chí có phần xấu xí nhưng cô gái này lại truyền cảm hứng đến rất nhiều người.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay