Danh tính "người hùng" phá lan can ban công, cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy ở Hà Nội

Ngày 30/05/2024 16:16 PM (GMT+7)

Người đàn ông mặc sơ mi trắng cõng người thoát nạn trong vụ cháy xảy ra sáng 30/5 tại Hà Nội là "người đi đường ngang qua vụ cháy". Sau khi giúp người, người đàn ông này rời khỏi hiện trường.

Ngày 30/5, người dân chia sẻ video ghi lại hình ảnh người đàn ông mặc áo trắng, đầu đội mũ bảo hiểm dũng cảm cõng một phụ nữ thoát khỏi đám cháy nhà trọ ở quận Hà Đông (Hà Nội). Sau đó, người này tiếp tục quay lại hỗ trợ một người khác. Sau khi giúp người, người đàn ông này rời khỏi hiện trường.

Hình ảnh người đàn ông mặc áo trắng giúp người thoát khỏi đám cháy nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Hình ảnh người đàn ông mặc áo trắng cõng 2 cô gái thoát khỏi vụ cháy ở Hà Đông (Hà Nội).

Hình ảnh người đàn ông mặc áo trắng cõng 2 cô gái thoát khỏi vụ cháy ở Hà Đông (Hà Nội).

Theo VTC New, "người hùng" trong clip là anh Lèng Văn Bằng (sinh năm 1985). Sáng cùng ngày, anh Bằng trở về nhà sau khi kết thúc ca làm đêm thì phát hiện có vụ cháy. Nhìn thấy cột khói đen bốc ra ngùn ngụt từ trong ngõ, anh Bằng đỗ xe, chạy vào hiện trường vụ hỏa hoạn.

Tại hiện trường, ngọn lửa bùng lên rất nhanh từ tầng 1, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Thấy có 2 cô gái kêu cứu trên tầng 3 của căn nhà, anh Bằng bám vào sợi dây thép chống sét để leo lên. Một tay anh bám dây, một tay dùng đá đập vỡ lan can tầng 3 của căn nhà. "Tôi đập hết sức để mong tạo khoảng hở cho 2 bạn nữ thoát ra", anh Bằng kể lại.

Anh Lèng Văn Bằng - người cứu 2 cô gái trong vụ cháy nhà trọ. Ảnh: HỒNG QUANG

Anh Lèng Văn Bằng - người cứu 2 cô gái trong vụ cháy nhà trọ. Ảnh: HỒNG QUANG

Sau 2 lần leo lên, anh Bằng cõng được 2 cô gái xuống mái tôn của nhà kế bên, rồi những người khác hỗ trợ đưa họ xuống đất an toàn. Khi cảnh sát có mặt và giải cứu những người còn lại, anh Bằng rời đi khỏi hiện trường.

"Tay tôi bị bỏng nhẹ thôi, không sao cả", anh nói với Tuổi Trẻ Online sau gần nửa ngày xảy ra sự việc.

Khi biết đoạn clip mình cứu người được lan truyền, anh Bằng vẫn lặng lẽ tiếp tục công việc hằng ngày. Anh nói "chỉ muốn cứu người, đó là điều hạnh phúc nhất".

"Tôi không muốn làm người hùng, quan trọng nhất là cứu người thôi", người đàn ông nói.

Như Gia đình & Xã hội đưa tin, khoảng 5h33 ngày 30/5, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo cháy tại nhà dân ở số 7, tổ 1, phố Ba La, phường Phú Lương. Đơn vị điều động xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường.

Ngôi nhà bị cháy là nhà dân kết hợp cho thuê trọ, cao 3 tầng. Đám cháy xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà, diện tích cháy khoảng 20m2.

Sau khoảng 3 phút triển khai đội hình chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế. Người dân cứu được 2 người mắc kẹt, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH cứu được 3 người, còn 4 người tự thoát nạn qua lối thoát nạn khẩn cấp sang nhà bên cạnh.

Vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người.

Xuất hiện người hùng trong vụ cháy sáng nay ở Hà Nội: Bỏ xe máy, cõng 2 cô gái từ tầng cao xuống đất
Vụ cháy nhà trọ 3 tầng sáng 30/5 tại Hà Nội rất may không có thiệt hại về người. Trong đám cháy xuất hiện nam thanh niên dũng cảm cõng 2 người từ tầng...

Cháy lớn

Theo L.Vũ (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h