Đặt tên con là Cô Vy, bố bị chỉ trích ích kỷ: Bất ngờ bức tâm thư gửi con gái

KHAI TÂM - Ngày 07/03/2021 06:30 AM (GMT+7)

“Chuyện ba đặt con tên Cô Vy là cả một câu chuyện dài. Ba muốn nói rằng cái tên Cô Vy của con đúng là bắt nguồn từ dịch bệnh COVID-19. Mong muốn lớn nhất của ba là Cô Vy sẽ không có gì đáng sợ như con nCoV làm cả thế giới khiếp sợ”, ông bố 2 con bày tỏ.

Vừa qua, mạng xã hội liên tục xôn xao chuyện một ông bố trẻ quyết định đặt con gái tên Nguyễn Cô Vy. Ban đầu người đàn ông ấy chỉ đơn giản nghĩ rằng “Ngày xưa các cụ nghèo đói thức đêm nhiều nên đẻ lắm con. Còn thời nay COVID-19 làm vợ chồng anh thất nghiệp, suy nghĩ nhiều, đêm không ngủ… lại nhận được lộc trời ban nên đặt luôn Cô Vy làm kỷ niệm”. Ngờ đâu, suy nghĩ ấy vấp phải nhiều tranh cãi trái chiều. Hầu hết đều chỉ trích người bố ích kỷ, không nghĩ đến con gái trưởng thành sẽ bị nhiều người mỉa mai về cái tên… đặc biệt này!

Đặt tên con là Cô Vy, bố bị chỉ trích ích kỷ: Bất ngờ bức tâm thư gửi con gái - 1

Nhiều người chỉ trích người bố ích kỷ, không nghĩ đến con gái trưởng thành sẽ bị nhiều người mỉa mai về cái tên Cô Vy. (Ảnh chụp màn hình)

Những bình luận ác ý từ người không thân không quen khiến người bố căng thẳng vô cùng. Nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, anh đã quyết định giãi bày nỗi niềm, đồng thời muốn gửi đến con gái Cô Vy tâm sự với hi vọng khi con lớn sẽ thấu hiểu phần nào quyết định anh đặt tên con như vậy!

Được sự đồng ý của bố bé Cô Vy, chúng tôi xin đăng tải toàn bộ tâm sự anh gửi gắm thông qua bức thư viết cho con gái: 

“Gửi Cô Vy – Con gái yêu quý của ba!

Nhân dịp ngày 8/3, ba chúc Cô Vy, mẹ và một nửa thế giới luôn luôn lạc quan, yêu đời, sống tích cực để cùng nửa còn lại đánh bại con nCoV!

Và lần nữa ba chúc mừng con đã nhận được tình yêu thương của cả cộng đồng mạng Việt Nam, ước tính có tới 40.000 người (tương đương với dân số của đất nước Monaco). Họ là những người đáng tuổi ông bà, bố mẹ, anh chị của con. Họ rất bận rộn với nỗi lo cơm áo gạo tiền, đang phải gồng mình trước đại dịch COVID-19 nhưng vẫn “ghé thăm” những bài viết người ta dùng con để “câu like” rồi tỏ lòng căm phẫn với ba – người đặt tên cho con là Cô Vy. Họ lo rằng tương lai của con sẽ gặp trắc trở, chông gai…

Con hãy gửi lời cảm ơn chân thành từ tận đáy lòng ba đến họ con nhé. Bởi con nhìn xem có em bé nào may mắn như con không? Con vừa sinh được 14 ngày (ngày ba đi nhận giấy khai sinh về) thì từ người quen đến người lạ đều góp ý với ba: nhẹ có, gay gắt có, thậm chí là cả cục xúc và lột tả hết những cái gì cay độc nhất trút lên ba cốt là để mong ba “thay đổi tương lai cho con” bằng cách khai lại tên khác “đổi số” cho con theo những tiên tri, dự đoán của họ.

Đặt tên con là Cô Vy, bố bị chỉ trích ích kỷ: Bất ngờ bức tâm thư gửi con gái - 2

Bé Cô Vy chào đời vào ngày 15/2, tức Mùng 4 Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Họ – có những người tên đẹp lắm, long lanh lắm đã phải hi sinh sự thanh cao, vô cớ dùng lời lẽ xúc phạm một người không quen biết, không gây hại gì đến cuộc sống, miếng cơm manh áo của họ chỉ vì để bảo vệ con gái của ba. Họ sẵn sàng để lời lẽ nhơ nhớp xuất phát từ cái tên “hay”, “đẹp”, “ý nghĩa” với chính họ và vô nghĩa với cuộc đời để gây sức ép cho ba thay cái tên của con cho đẹp như của họ. Nhưng con ơi! Đẹp làm gì kiểu ấy! Ba chả cần tên con đẹp như của họ. Ba cần nhân cách của con đẹp là được, đơn giản là không cần vô cớ đi châm chọc người khác bằng lời lẽ xúc phạm mà nên làm đẹp cộng đồng, đẹp đời hợp đạo bằng những lời văn minh.

Để ba nói cho con cái tên có quan trọng không? Có chứ! Nó nói lên tất cả. Cái tên được ví như cái áo. Các cụ nói “ chiếc áo không làm nên thầy tu” nhưng chẳng có ông thầy tu nào thành chính quả “khi cởi trần mà tu” đâu con ạ! Thế nên cái tên cực kỳ quan trọng, con hãy nhớ và nhớ thật kỹ.

Chuyện ba đặt con tên Cô Vy là cả một câu chuyện dài. Ba muốn nói rằng cái tên Cô Vy của con đúng là bắt nguồn từ dịch bệnh COVID-19. Mong muốn lớn nhất của ba là Cô Vy sẽ không có gì đáng sợ như con nCoV làm cả thế giới khiếp sợ kia đâu.

Con “nCoV nhà người ta” đến là người người, nhà nhà phải cách ly. Thậm chí nó còn làm cho bao người “bỗng dưng mà trở mặt nhau”, hôm trước tay bắt mặt mừng, chỉ 1 người nghi nhiễm là đã bị cách ly liền. Còn con cũng là Cô Vy nhưng hãy cố gắng tu rèn để đi đâu ai cũng chào đón như cả cộng đồng đang yêu thương và quan tâm con lúc này. Và ba cũng muốn sau này dù nCoV có dịu đi hay không thì Cô Vy của ba mẹ vẫn nên tự hào chính con đã chiến thắng được con nCoV mà đến với ba mẹ, đến với anh Trung Đông như một món quà vô giá!

Đặt tên con là Cô Vy, bố bị chỉ trích ích kỷ: Bất ngờ bức tâm thư gửi con gái - 3

Em bé Cô Vy.

Thông qua việc đặt tên của con, ba mong rằng mọi người hãy lạc quan, nhất là trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nếu mình cứ bi quan dẫn đến chủ quan thì virus cũng chả chết mà chính chúng ta chết trước vì buồn chán.

Ba cũng tính đến tương lai con bị một số bạn “kém văn minh” tìm thú vui bằng cách xúc phạm người khác như một số cô chú đang thương yêu con trên mạng ấy. Vì vậy ba đã nghĩ kế hiến cho con rồi. Con cứ làm theo con nhé. Thực ra dân mình văn minh lắm, chỉ trêu cho vui thôi, chứ không có ác ý gì đâu. Những lời trêu chọc cũng không làm Cô Vy của ba gầy yếu đi, giảm thọ đi… hay con cũng đừng sợ bị phát điên hay trầm cảm như 1 số “đứa” nó rủa con. Con cũng vẫn phải mang ơn những người đó, tất cả chỉ vì tình yêu thương của họ dành cho con quá lớn mà thôi.

Nếu sau này bạn bè cùng trang lứa có nhớ đến đại dịch COVID-19 mà trêu con, gọi con là virus thì con cứ vui vẻ đáp lại: Tớ là Cô Vy lành tính nên các bạn cứ yên tâm không lo phải cách ly đâu. Tớ nghe bố tớ nói thời kỳ chúng mình sinh ra các anh chị học sinh phải nghỉ học học ở nhà. Các anh chị ấy vui ra mặt giống y chang ngày bố tớ còn đi học, vui nhất là khi nghe tin thầy cô bận đột xuất nay được nghỉ ấy. Tớ xin lỗi vì không thể giúp các bạn được ở nhà cách ly như con nCoV kia nhé.

Còn nếu con mạnh mẽ hơn người, thích chơi trội thì con có thể nói: Cô Vy xin chào các bạn hắc lào, lang ben… Nhưng cái này con chỉ tham khảo cho vui thôi đừng học theo. Vì con làm vậy khác nào con ác như con nCoV kia? Tuyệt đối cấm nghe con!

Còn nếu hiền lành quá mức như anh Trung Đông, con cứ theo anh ấy học tốt tiếng Anh, tiếng Trung, còn tiếng Việt học dần. Đến lớp các bạn trêu sao, con cứ cười rồi về trêu lại ba như anh Đông đến lớp học về nhà hành ba: “Ba ơi, mày điên à?”, “Daddy, mày bê đê à?”, “Ba là đồ con lợn”… Đó là một chân trời kiến thức anh ấy đem ở trường về vui với ba.

Các thầy cô giáo sẽ chẳng có ai nhằm tên Cô Vy của con để làm trò cười đâu. Ba tuy học dốt nhưng có lợi thế được học lâu hơn một số người (do đúp lớp) nên có kinh nghiệm về chuyện để các thầy cô yêu quý mình. Và con nhớ, chẳng có ai là người dốt, chỉ có lười không chịu học hỏi thôi! Con lười thì cái tên của con có phổ thông, nhạt nhẽo hay đặc biệt đến mấy thì ba cũng không chấp nhận nổi nói gì đến người khác.

Số ba nghèo nên không thể để con sống trên đống vàng hưởng thụ, cũng chẳng phải đại gia mà để lại gia sản kếch xù. Nhưng ba tin rằng, ba sẽ có thể giúp con xử lý vấn đề, vượt qua những rắc rối nhỏ trong cuộc sống để con trở lên mạnh mẽ và yêu cái tên của mình.

Cô Vy của ba! Con nhớ gửi lời cảm ơn của ba đến những người đang chửi rủa ba càng thậm tệ càng tốt vì chính những người ấy yêu thương con nhiều nhất đó. Họ sẵn sàng lột tả bản chất bằng cách làm tổn thương một người mà họ không quen biết.

Nếu con không muốn bị người đời giễu cợt cái tên của con và chấm dứt thói quen đánh giá tên người khác của người đời thì con hãy gắng tu rèn để trở thành người có ích cho xã hội. Còn số con không đóng góp được gì cho xã hội thì cũng đừng a dua xúc phạm người mình không biết. Hãy tin ở ba, con người có số có mệnh và số mệnh cứ để đời đưa. Dù nó đến đâu thì cũng phải tu rèn nhân cách, để sau này con chả lo thất nghiệp. Vì ba tin rằng con vẫn có thể làm giáo viên dạy Giáo dục Công dân, xã hội giờ vẫn còn cần lắm.

Một lần nữa ba khẳng định cái tên Cô Vy rất hợp phong thủy, nếu không làm sao con có thể nhận được nhiều yêu thương và sự quan tâm đến vậy”.

Vợ ngã ngửa khi biết chồng khai sinh đặt tên con là Cô Vy: Tên bé đầu còn lạ hơn
"Lúc đầu, mình giật thót tim tưởng cán bộ cấp giấy đánh sai tên hoặc đưa nhầm tờ khai sinh của bé khác. Sau mình nhìn xuống phía dưới thấy tên bố mẹ...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h