Đúng một năm sau ngày đưa tiễn bé Nhật Linh, gia đình đón nhận bé gái đặt tên Bình An

Ngày 08/11/2018 17:14 PM (GMT+7)

Bé gái Bình An đến với gia đình như một món quà tinh thần, một sự động viên lớn lao cho bố mẹ của bé Nhật Linh trước sự ra đi oan uổng và đau đớn của con gái.

Bốn tháng sau phiên tòa xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh, bố mẹ em vẫn đang từng ngày cố gắng quên đi nỗi đau mất con để quay về cuộc sống thường nhật. Trước đó, trong phiên tòa diễn ra hôm 6/7/2018, tòa án tỉnh Chiba đã đưa ra phán quyết cuối cùng cho bị cáo Yasumasa Shibuya với mức án tù chung thân. Phán quyết này đã khiến gia đình nạn nhân vô cùng phản đối.

Hơn 1 năm chiến đấu để giành lại công lý cho con, hiện nay gia đình của bé Nhật Linh đã kiệt quệ cả về kinh tế, sức khỏe và tinh thần. Bố mẹ của Nhật Linh là anh Hào và chị Nguyên đang phải cố gắng vực dậy vì không muốn con gái mình ra đi oan uổng.

Đúng một năm sau ngày đưa tiễn bé Nhật Linh, gia đình đón nhận bé gái đặt tên Bình An - 1

Vụ án bé Nhật Linh bị sát hại từng gây chấn động dư luận Việt Nam và Nhật Bản.

Trong suốt cuộc hành trình gian nan ấy, mồ hôi và nước mắt rất nhiều nhưng anh Hào và chị Nguyên cũng có một niềm an ủi lớn lao, đó là sự xuất hiện của một thành viên mới. Chị Nguyên đã sinh một bé gái vào ngày 2/4/2018, tròn 1 năm sau ngày gia đình đưa di hài bé Nhật Linh về Việt Nam. Bé gái này được đặt một cái tên vô cùng ý nghĩa: Bình An.

"2/4/2017 là ngày đau đớn, tăm tối nhất cuộc đời mẹ vì phải dứt ruột tiễn biệt chị Nhật Linh. Một năm sau, đúng 2/4/2018, con đến với thế giới, đến với gia đình mình. Mẹ mong con bình an như chính tên của con, sống thay phần chị con và giúp chị thực hiện những ước mơ còn dang dở", chị Nguyên chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Đúng một năm sau ngày đưa tiễn bé Nhật Linh, gia đình đón nhận bé gái đặt tên Bình An - 2

Bé Bình An chào đời vào ngày 2/4/2018.

Chị Nguyên cũng chia sẻ rằng Bình An là một cô bé rất kiên cường. Chị đã từng suýt mất con vì nhau thai bóc tách nhưng rồi cả hai mẹ con đều chiến đấu mạnh mẽ. Thế rồi cô bé chào đời đúng vào ngày đặc biệt - tròn 1 năm mà chị gái Nhật Linh về với cõi vĩnh hằng.

Đúng một năm sau ngày đưa tiễn bé Nhật Linh, gia đình đón nhận bé gái đặt tên Bình An - 3

Đúng một năm sau ngày đưa tiễn bé Nhật Linh, gia đình đón nhận bé gái đặt tên Bình An - 4

Bé Tú rất yêu thương và thân thiết với em gái...

"Mẹ chẳng mong gì hơn, mẹ chỉ mong rằng khi lớn lên con sẽ là một cô bé khỏe mạnh, ngoan ngoãn như chị của con. Con hãy sống thêm cả phần của chị nữa nhé. Mẹ mong con luôn được bình an như cái tên mà bố mẹ đặt cho con", chị Nguyên gửi gắm tới con gái út.

Chị Nguyên cũng cho biết, bé Tú, 4 tuổi, con trai thứ 2 của anh chị rất yêu thương em gái. Dù đi đâu cậu bé cũng để ý tới em. Tú chăm sóc Bình An dịu dàng như cái cách trước đây Nhật Linh chăm sóc cho em vậy. Đó là điều khiến chị Nguyên và anh Hào cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Đúng một năm sau ngày đưa tiễn bé Nhật Linh, gia đình đón nhận bé gái đặt tên Bình An - 5

Đúng một năm sau ngày đưa tiễn bé Nhật Linh, gia đình đón nhận bé gái đặt tên Bình An - 6

Như cái cách mà chị gái Nhật Linh đã yêu thương Tú trước đây.

Sự ra đời của bé Bình An giống như một món quà tinh thần quý giá để động viên và xoa dịu nỗi đau mất con của chị Nguyên và anh Hào. "Cuộc đời mẹ sóng gió đớn đau thế đã là quá đỗi. Mong cả gia đình ta sẽ mãi Bình An. Mong rằng mọi u tối sẽ chấm dứt kể từ đây. Các con của mẹ!", chi Nguyên chia sẻ.

Nóng: Toà án Nhật Bản đã tuyên án nghi phạm sát hại bé Nhật Linh
Hôm nay, tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản, đã đưa ra phán quyết cuối cùng trong vụ án bé gái Nhật Linh bị sát hại vào hồi tháng 3/2017.
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản